Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng với Balotelli, Liverpool quay trở lại với tài năng trẻ của Lazio

Thứ Bảy 15/11/2014 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến phong độ tệ hại của hàng công nói chung và bản hợp đồng 16 triệu bảng Mario Balotelli nói riêng, BLĐ The Kop quyết tâm “chữa cháy” bằng chân sút mới 19 tuổi của Lazio - Keita Baldé Diao.

Liverpool vẫn chưa thể “lết” ra khỏi chuỗi trận kém cỏi của mình. Đoàn quân của Brendan Rodgers hiện đang ngụp lặn ở nửa giữa BXH Premier League với 14 điểm/11 trận. Mặt trận Champions League cũng chả khá khẩm hơn khi Lữ Đoàn Đỏ đã thua 3/4 trận và đang đứng trước nguy cơ sớm bật bãi ngay từ vòng bảng.

Rõ ràng một phần trách nhiệm không nhỏ phải đổ lên đầu “tiền tuyến” được lĩnh xướng bởi Mario Balotelli, tân binh đang thi đấu vô cùng tệ hại với chỉ 2 bàn/12 trận. Chính vì lẽ đó mà Brendan Rodgers đứng ngồi không yên trên TTCN. Ngoài động thái sẵn sàng “triệu hồi” Divock Origi hiện đang “đánh thuê” ở Lille, nhà cầm quân người Bắc Ireland còn đánh tiếng muốn chiêu mộ tài năng trẻ Keita Baldé Diao hiện đang thi đấu cho CLB Lazio.

Keita Balde Diao
Keita Baldé Diao

Thực ra thì Keita đã là mục tiêu của Liverpool kể từ trong hè và nhiều người còn tin rằng anh còn đứng trên cả Balotelli trong danh sách shopping. Mặc dù vậy, do Lazio hét giá quá cao đến 24 triệu Euro đã khiến Lữ Đoàn Đỏ phải chùn chân và hủy bỏ thương vụ này. Tuy nhiên, chiếu theo tình hình đáng báo động lúc này tại Anfield, có vẻ Liverpool sẽ không thể tiếc tiền nữa, đặc biệt khi chứng kiến hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Keita tại Serie A mùa này (3 bàn/2 trận), bất chấp chấn thương.

Theo nhiều nguồn tin, Liverpool sẽ trở lại với Keita từ tháng Một 2015 với 20 triệu Euro đàm phán. Tuy nhiên, lần này sẽ khó khăn hơn trước rất nhiều cho Liverpool khi Arsenal và đặc biệt là Juventus đã nhảy vào “phá đám”. Nhiều nguồn tin cho hay Bà Đầm Già sẵn sàng duyệt chi đến 30 triệu Euro nhằm thuyết phục Lazio nhượng lại Keita. Mà có vẻ như, “sao mai” 19 tuổi lại ưa chuộng thành Turin hơn do sự thân thuộc của môi trường bóng đá Ý và dù sao Juve vẫn có tiềm lực và tham vọng lớn hơn The

 Kop vào thời điểm hiện tại.

Keita Baldé Diao mang quốc tịch Tây Ban Nha nhưng có bố mẹ là người gốc Senegal. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona nhưng đã bị cho đi “tu nghiệp” vì thói vô kỷ luật. Chả là vào năm 15 tuổi, Keita đã chơi khăm các đồng đội bằng cách… nhét nước đá vào chăn ga gối đệm và khiến các ông thầy nổi giận. Anh được đem cho UE Cornellà, một đội bóng nhỏ ở Catalonia mượn và ngay lập tức thể hiện mình dù “nhiều tật” nhưng cũng “lắm tài” khi ghi tới 47 bàn thắng.

“Đánh thuê” được một năm, Barcelona có vẻ như đã tha thứ cho Keita và sẵn sàng "dang rộng vòng tay" đón anh về. Ấy thế mà Keita lại bỗng dưng “chảnh” khi tuyên bố không thèm quay lại Barca và ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia dù “tiếc đứt ruột” nhưng cũng đành phải thanh lý tài năng triển vọng này. Ngay lập tức, 2 ông lớn MU và Real lập tức xếp hàng mời chào anh về nhưng cuối cùng Lazio, 1 CLB ít tiếng tăm hơn lại là người chiến thắng khi bỏ ra 300 nghìn Euro để sở hữu Keita, bất chấp tính cách ngỗ ngược của ông sao trẻ này.

Mặc dù vậy, Lazio quả là đã mạo hiểm đúng lúc đúng chỗ. Trong mùa giải đầu tiên của mình ở Serie A (2013-14), Keita đã có màn chào hàng ấn tượng khi 5 lần lập công sau 23 trận ra sân. Người ta còn nhận định Keita hoàn toàn có thể trở thành một Miroslav Klose mới của sân Olimpico.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X