Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng với Arsene Wenger, Sagna tính chuyện rời Emirates

Thứ Sáu 22/02/2013 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Và điều này không chỉ diễn ra 1 chiều. Nghĩa là Sagna muốn đi và Arsenal muốn để anh đi. Sau 8 năm tay trắng, đã đến lúc để Pháo thủ thay máu, vì vậy rất có thể cuộc thanh lọc ấy có việc Bacary Sagna phải rời sân Emirates.

Hậu vệ phải người Pháp muốn ra đi. Điều đó là rõ ràng, bởi lẽ anh cảm thấy thực sự thất vọng trước lời đề nghị gia hạn hợp đồng chỉ 1 năm của Arsenal. Anh cho rằng việc đội bóng chỉ muốn gắn bó thêm 1 năm với mình là bước chuẩn bị cho một cuộc chia tay trong tương lai. Sagna ý thức được giá trị của bản thân mình, một hậu vệ phải nhiệt huyết, xuất sắc trong phòng ngự và hỗ trợ tấn công. Đã có thời gian, cầu thủ người Pháp tỏa sáng rực rỡ và là trụ cột không thể thiếu tại Emirates. Chính chấn thương gãy cả 2 chân mà Sagna gặp phải hồi năm ngoái đã làm suy giảm đáng kể tầm ảnh hưởng của anh lên đội bóng, và giờ đây ở hành lang cánh phải của Arsenal, Giáo sư đã tìm được những mầm non thay thế. Hợp đồng hiện tại của Bacary Sagna với Arsenal có giá trị đến mùa hè năm 2014, nghĩa là chỉ còn 1 năm rưỡi nữa là đáo hạn. Phía Pháo thủ không muốn gia hạn quá nhiều với Sagna bởi lẽ họ lo lắng về thể lực khi thi đấu trong cường độ cao và thời gian dài của anh. Sinh năm 1983, tính đến nay Sagna đã 30 tuổi.

Sagna từ chối làm đội phó Arsenal
Sagna và một loạt các trụ cột khác của Arsenal chuẩn bị chạy trốn!

Bacary Sagna đã ra sân trong trận thua Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League thứ Ba vừa rồi, tuy nhiên việc anh có ra sân trong trận gặp Aston Villa cuối tuần này hay không thực sự là một dấu hỏi lớn. Sagna bị xoay vòng rất nhiều chứ không có được sự ổn định trong đội hình Arsenal như ngày trước. Bản thân cầu thủ này dành rất nhiều tình cảm cho Arsenal, vì thế anh muốn một sự đảm bảo tương lai lâu dài với đội bóng này. Tuy nhiên, một lời đề nghị gia hạn hợp đồng chỉ có giá trị trong vòng 1 năm làm anh cảm thấy mình bị đối xử không công bằng. Paris Saint-Germain đang để mắt tới Sagna để đưa anh hồi hương, chưa kể một số CLB ở Trung Đông cũng muốn có được cầu thủ này trong đội hình, đó có thể là những điểm đến lý tưởng cho hậu vệ 30 tuổi.

Arsene Wenger đã không ít lần bày tỏ sự quan ngại về tình hình thể lực của cầu thủ này, lần gần nhất là ngay trước thềm trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup gặp Blackburn Rovers. HLV của Arsenal thậm chí đã tham khảo trợ lý của ông, Steve Rowley, về một bản danh sách các hậu vệ phải tiềm năng mà ông có thể đem về sân Emirates, chuẩn bị cho một mùa hè bận rộn với nhiều cái tên đến và đi. Không chỉ có vị trí của Sagna bị đặt dấu hỏi, mà nhiều cầu thủ khác trong biên chế của Arsenal cũng nên giật mình, bởi bản danh sách những người mà Arsene Wenger muốn có bao gồm những cái tên ở nhiều vị trí như David Villa, Victor Wanyama, Etienne Capoue và Pepe Reina. Cổ đông chính Stan Kroenke hết sức mong mỏi đội bóng sẽ cải thiện được phong độ trong những năm tới, vì thế chắc chắn sẽ cung cấp một khoản ngân phí lớn cho Wenger cải thiện đội hình. Đó là chưa kể hợp đồng quảng cáo áo đấu với Emirates Airlines với giá trị 150 triệu bảng trong 5 năm. Thậm chí, đội chủ sân Emirates cũng đang thương thảo những bản hợp đồng hết sức có giá trị với Nike hay Adidas.

Vì thế, sự lo lắng và muốn ra đi của Bacary Sagna không có gì khó hiểu. Wenger coi chừng ý đồ thanh lọc của ông sẽ bị phản ngược tác dụng khi một loạt công thần tổ chức một cuộc chạy trốn tập thể.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X