Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất trận, HLV Villas Boas vẫn quyết không từ bỏ triết lí bóng đá tấn công

Chủ Nhật 30/10/2011 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trước Arsenal với môt kết quả đau đớn do sự yếu kém của hàng phòng ngự, thế nhưng HLV Villas Boas vẫn kiên quyết phát triển Chelsea theo hướng mà ông đã định sẵn kể từ ngày bước tới Stamford Bridge.

>>> Arsenal sau chiến thắng:" Đây là thời điểm chúng tôi trở lại"
>>> Chấm điểm Chelsea 3-5 Van Persie: Vẫn là ánh hào quang của "thánh Persie"
>>> Van Persie lập hattrick, Arsenal ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea

Sau 26 năm, Chelsea mới lại nhận đến 5 bàn thua ngay trên sân Stamford Bridge. Điều đáng buồn là câu lạc bộ làm được điều đó không phải ai xa lạ, chính là đối thủ cùng thành phố Arsenal. Hai lần dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ trên hàng công, thế nhưng Chelsea đã để Arsenal lộn ngược dòng thành công do sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Sau trận đấu, nhiều người lo ngại việc Chelsea quá ham tấn công sẽ lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự để đối phương khai thác vào.

Gục ngã trước Arsenal, thế nhưng Terry và các đồng đội vẫn sẽ theo đuổi triết lí bóng đá tấn công

Nhưng với HLV Villas Boas, ông kiên quyết bảo vệ triết lí bóng đá tấn công của mình đến cùng khi khẳng định:" Triết lí bóng đá cực kì quan trọng không chỉ với một cá nhân, mà còn với cả một câu lạc bộ. Thế nên bạn không bao giờ được phép bán rẻ nó. Triết lí bóng đá là thứ khiến chúng tôi tự hào, và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục theo đuổi triết lí bóng đá của riêng mình. Đó là cách chúng tôi thi đấu và chúng tôi tự hào về điều đó. Tôi chỉ cần sửa chữa một vài điểm yếu trong đội hình chứ không phải thay đổi cả một hệ thống triết lí".

Bên cạnh đó, HLV Villas Boas cũng bảo vệ những học trò ở hàng phòng ngự, khi cho rằng hai bàn thua cuối là do Chelsea đã dâng lên quá cao thay vì tập trung bảo vệ kết quả:" Chúng tôi đã thi đấu vất vả để giành được kết quả 3-3, nhưng hàng phòng ngự đã biến trận đấu đi theo một hướng khác. Nhớ lại một chút, MU lẽ ra chỉ thua 1-3 trên sân Old Tralford, nhưng họ lại thua đến 1-6 do những bàn thắng ở cuối trận. Chúng tôi cũng giống như họ vậy. Trước trận đấu này, chúng tôi đang sở hữu hàng phòng ngự mạnh thứ ba tại Premier League. Nhưng tôi cam kết sẽ sửa chữa những sai lầm của hàng phòng ngự. Và giờ, chúng ta cần hướng đến trận đấu với Blackburn".

Dù Chelsea vẫn đang đứng thứ ba sau trận thua trước Arsenal, nhưng khoảng cách giữa The Blues với hai câu lạc bộ thành Manchester đã nới rộng ra. Đồng thời, vị trí thứ ba của họ cũng hoàn toàn có thể rơi vào tay Newcatle, nếu đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đánh bại Stoke trên sân khách vào tối mai.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X