Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất trận ê chề trước Everton, Roberto Mancini thú nhận ..."mất cảnh giác" !

Thứ Tư 01/02/2012 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roberto Mancini vừa lên tiếng thú nhận nguyên nhân chính dẫn đến trận thua nhục nhã trước Everton đêm qua bắt nguồn từ việc đánh giá không đúng thực lực đối thủ.

Thực tế, trước trận đấu, ngay cả đến giới quan sát cũng không nghĩ rằng chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton của Man City lại khó khăn đến thế. Với đội hình hùng hậu và sự trở lại quan trọng của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany nhưng các học trò của Mancini thi đấu không thực sự tốt. Và trong một giây phút tỏa sáng xuất thần của người cũ đại kình địch Man Utd Darron Gibson, The Citizens đã phải uống cạn chén đắng khi để thua cuộc với tỷ số 0-1.

Mancini  thú nhận "chủ quan khinh địch"

Sau trận đấu, Roberto Mancini tỏ ra rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò. Nhưng thay vì quở trách những cầu thủ, vị chiến lược gia người Ý lại đứng ra nhận hết trách nhiệm về mình: "Tôi từng nghĩ trận đấu dễ thở hơn rất nhiều. Tôi không đánh giá cao đối thủ nên chuẩn bị cho các cầu thủ không được tốt. Đây là bài học thích đáng cho tôi. Và tôi sẽ không mắc phải những sai lầm chết người này trong những trận đấu sắp tới. Từ bây giờ, tôi luôn phải khắc cốt ghi tâm một điều rằng mọi trận đấu tại Premier League không bao giờ có chuyện dễ dàng !".

"Cũng phải nói rằng, ba hoặc bốn trận đấu gần đây chúng tôi thi đấu rất tốt, đặc biệt là trước đối thủ khó chịu Tottenham (trận đấu đó đội bóng của Mancini giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong một trận cầu siêu kịch tính và hấp dẫn đến nghẹt thở - PV). Hơn nữa, Everton lại mất rất nhiều trụ cột (đội bóng của Moyes có 6 cầu thủ dưới 20 trên băng ghế dự bị - PV) nên tôi có phần mất cảnh giác",

vị thuyền trưởng của Man City lý giải phần nào sự chủ quan khing địch của mình.

Với trận thua này, Man City chính thức bị Man Utd túm đuôi và cuộc đua phía trước càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều với Mancini và các học trò. Vì vậy, vị chiến lược gia người Ý này có "ăn không ngon, ngủ không yên" âu cũng là điều dễ hiểu.

  • Văn Biển (theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X