Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất sủng ở Man Utd, Schweinsteiger tính chuyện “về hưu non”

Thứ Ba 29/11/2016 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Uli Hoeness, chủ tịch tái đắc cử của Bayern Munich, tiết lộ sốc rằng tiền vệ người Đức đang lên kế hoạch giải nghệ dù mới 32, độ tuổi mà anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 2-3 năm nữa.

Chuyện như đùa khi nói rằng Bastian Schweinsteiger, ngôi sao đẳng cấp thế giới hiện giữ chức ĐKVĐ World Cup, đã tiến một bước lớn ở Manchester United khi… có tên trong danh sách dự bị trận hòa West Ham cuối tuần qua. Trước đó tới giờ, tiền vệ người Đức luôn bị tân HLV Jose Mourinho coi là một “phế nhân” ở Old Trafford khi thậm chí đến chỗ ngồi trong phòng thay đồ đội một cũng không còn.

Nhưng dù cho tình hình đã có tín hiệu khả quan hơn dạo gần đây, bắt đầu từ việc được hội ngộ trở lại cùng các đồng đội trên sân tập hồi đầu tháng này, NHM Quỷ Đỏ vẫn không dám hy vọng nhiều hơn với phận người thừa của Schweinsteiger. Như lời giải thích phũ phàng của Mourinho, đây là một quyết định mang tính nhân văn giúp anh có thể giữ phom mà tìm bến đỗ mới dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trên hết với vấn nạn chấn thương hiện tại, “Người đặc biệt” đơn giản là cần đủ người để tập luyện!

That sung o Man Utd, Schweinsteiger tinh chuyen ve huu non hinh anh
Không được MU trọng dụng, Schweinsteiger tính chuyện giải nghệ ở tuổi 32

Có thể nói cập bến Old Trafford trong mùa hè 2015 năm ngoái là quyết định sai lầm của Schweinsteiger và theo nhiều đồn đoán, sau khi tinh thần quyết chí bám trụ lại để cạnh tranh vị trí mùa giải này không được đền đáp thì anh sẽ chấp nhận ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một tới để cứu vãn sự nghiệp. Phong độ xuống dốc nhưng với đẳng cấp và thương hiệu hình ảnh vẫn còn nguyên, Basti nhận không ít lời đề nghị hấp dẫn, đơn cử như khả năng “dưỡng già” ở Chicago Fire nước Mỹ với mức lương 5,5 triệu USD/năm, kỷ lục chưa từng có trong lịch sử MLS xứ cờ hoa.

Vậy nhưng theo tiết lộ của Uli Hoeness, người vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với Schweinsteiger suốt từ thời anh gắn bó với Bayern Munich, tiền vệ người Đức hoàn toàn có thể đưa ra một quyết định khác thậm chí còn gây sốc hơn. Chủ tịch tái đắc cử của “Hùm xám xứ Bavaria” cho hay rằng tiền vệ người Đức đang tính chuyện giải nghệ dù mới 32, độ tuổi mà anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 2-3 năm nữa.

"Từ những gì tôi biết thì Basti chuẩn bị treo giầy đến nơi rồi, một điều đáng tiếc cho bóng đá nhất là khi cậu ấy vẫn chưa quá già để làm điều đó. Chúng tôi không có kế hoạch gì với cậu ấy, cũng không có đặc cách đặc biệt để đưa cậu ấy trở về. Giờ thì chỉ có Man United là thiệt thòi với quyết định của Basti, họ chưa bao giờ thực sự trân trọng tài năng và giá trị của cậu ấy, chỉ biết trả lương cao ngất để cậu ấy đi chơi golf và xem Ana Ivanovic đánh tennis. Tôi nghĩ đội bóng đó đã và đang bị trừng phạt.” – Người Bayern tranh thủ đá đểu Quỷ Đỏ của Mourinho với cơn khủng hoảng hiện tại.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X