Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất nghiệp, Di Matteo vẫn được vinh danh "HLV của năm"

Thứ Ba 18/12/2012 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù mới bị Chelsea sa thải hồi tháng 11 tuy nhiên HLV Di Matteo vẫn chiến thắng trong hạng mục đề của HLV của năm do bộ thể thao Thụy Sĩ tổ chức.

Mặc dù là người mang quốc tịch Italia tuy nhiên HLV Di Matteo lại sinh ra tại Thụy Sĩ. Chính vì lẽ đó, trong lễ trao giải Credit Suisse Sports Award nhằm vinh danh những nhân vật thể thao của đất nước Tây Âu này, cựu HLV của West Brom và Chelsea vẫn xuất hiện trong hạng mục đề cử. Và với những gì đã làm được cùng Chelsea ở mùa giải trước, Di Matteo đã xuất sắc chiến thắng giải HLV của năm.

Di Matteo
Di Matteo vẫn là HLV xuất sắc nhất năm của Thụy Sĩ nh cú đúp danh hiệu
mà ông giành được cùng Chelsea

Được đưa lên nắm quyền Chelsea khi đội bóng này đang rơi vào khủng hoảng dưới thời HLV Villas Boas, Di Matteo đã xuất sắc vực dậy The Blues và đưa đội bóng này giành một cú đúp danh hiệu gồm FA Cup và Champions League. Đáng chú ý, trên con đường trở thành "vua châu âu" của mình, Chelsea thậm chí đã đánh bại được cả Barcelona một cách đấy thuyết phục dù cho khi đó ai cũng nhận định rằng Los Blaugrana là đội bóng bất khả chiến bại và đang bon bon trên con đường "xóa dớp" Champions League (vô địch 2 mùa liên tiếp).

Tuy nhiên, khi được Abramovich quyết định đưa lên làm HLV chính thức của sân Stamford Bridge, Di Matteo lại không thể thực hiện được tham vọng của tỉ phú người Nga là biến Chelsea thành đội bóng chơi tấn công quyến rũ. Để rồi sau trận Chelsea thua Juventus hồi tháng 11, vị chiến lược gia người Ý đã chính thức nhận trát sa thải từ BLĐ đội bóng.

Cũng trong đêm gala trao giải này, tay vợt huyền thoại Roger Federer tiếp tục nhận được danhhiệu VĐV xuất sắc nhất năm của Thụy Sĩ.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X