Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại sẽ càng khiến Chelsea mạnh hơn

Thứ Hai 17/02/2014 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng nghĩ thất bại trước Man City ngay sau trận hòa West Brom sẽ tác động xấu tới các học trò Jose Mourinho, bởi họ luôn biết cách đứng dậy rất nhanh sau mỗi lần vấp ngã.

Chelsea thua Man City không hoàn toàn vì yếu kém thể lực hay tinh thần. Đơn thuần đó chỉ là một ngày Citizens đã chơi với chiến thuật quá hợp lý cùng một phong độ thăng hoa tới từ tất cả các tuyến. Nói Chelsea thua đội dự bị của Man City cũng chẳng đúng, bởi ở Etihad, không hề có khái niệm đội chính và dự bị. Mọi cá nhân trong đội một của CLB này đều thừa sức trở thành trụ cột tại bất cứ đâu.

chelsea
Chelsea của Mourinho luôn biết cách đứng dậy rất nhanh

Có người sẽ đặt ra câu hỏi, thế còn trận hòa West Brom ngay trước đó thì sao? Lẽ nào cũng chỉ là một sự trùng hợp? Có thể lý giải rằng trận hòa này đơn thuần là một cú sảy chân, một trận đấu kém may mắn. Sức mạnh của “The Blues” luôn nằm ở hàng thủ, và trong một ngày vắng đội trưởng John Terry, không ngạc nhiên khi họ lập tức bị choáng váng.

Nhưng sẽ không vì thế mà Chelsea sụp đổ, khủng hoảng hay bị chấn động tâm lý trên đường đua khắc nghiệt Premier League. Đội bóng do Mourinho dẫn dắt sẽ không được phép như vậy. Terry sẽ sớm trở lại, chậm nhất là giữa tuần tới, và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự sẽ được tái lập. Tuyến giữa Chelsea sẽ chơi cảnh giác và nỗ lực hơn trong cuộc tiếp đón Everton sắp tới. Bản thân chiến lược gia người Bồ, sau 2 trận không thắng chắc chắn cũng đã rút ra cho mình những bài học lớn, bởi ông luôn là người thích nghi cực nhanh với hoàn cảnh.

Lực lượng của Chelsea luôn được xem là dồi dào bậc nhất Premier League, có chăng chỉ kém duy nhất Man City. Khả năng xoay vòng nhân sự của Mourinho cũng được ca ngợi là ít ai sánh bằng. Trên băng ghế dự bị, họ vẫn còn những David Luiz, Andre Schuerrle, Fernando Torres, Mohamed Salah hay Jon Obi Mikel, những ngôi sao đắt giá luôn sẵn sàng trợ lực cho đội hình chính nếu bất kì ai cảm thấy mệt mỏi. Bởi vậy, vấn đề nhân sự tại Stamford Bridge xem như không đáng lo ngại.

Kể từ đầu mùa, Chelsea luôn đứng dậy rất nhanh sau mỗi cú vấp. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Basel hồi tháng 9, họ trải qua liên tiếp 9 trận bất bại, với chỉ 1 trận hòa. Sau trận hòa thất vọng trước West Ham là một “The Blues” hoàn hảo về đấu pháp hạ gục Man City ngay tại thánh địa Etihad. Vậy phải chăng thất bại mới đây trước chính Man City tại Cúp FA sẽ lại là một cột mốc mới đánh dấu chuỗi trận thăng hoa tiếp theo của Chelsea?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X