Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại ở Liverpool, về nhà chứ Joe Cole?

Thứ Năm 03/01/2013 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu đội trưởng của West Ham liệu có trở về mái nhà xưa khi Sturridge đã chính thức là người của Anfield, đồng nghĩa với việc khả năng ra sân của Joe Cole là ngày càng nhỏ lại?

Joe Cole đã chính thức đồng ý chuyển về West Ham từ Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do, nguồn tin đáng tin cậy từ Goal.com cho biết. Mọi thứ đều chưa chính thức, nhưng có thể đến thứ Năm này, một lần nữa tiền vệ người Anh sẽ hoàn tất các thủ tục và khoác lên mình chiếc áo của West Ham một lần nữa, sau khi đã phiêu bạt đủ phương trời trong sự nghiệp, từ Anh tới Pháp... Tất cả những rào cản còn lại giữa 2 bên là một cuộc kiểm tra y tế chỉ mang tính thủ tục.

Thực sự để tóm gọn về sự nghiệp của Joe Cole thì kể từ khi dứt áo West Ham để chuyển tới Chelsea vào năm 2003, tiền vệ tài hoa này đã đánh dấu từng bước đi xuống của đời cầu thủ. Anh chơi ở Chelsea không đến nỗi thất bại, và chỉ khi chủ tịch Roman Abramovich mang về quá nhiều ngôi sao tầm cỡ ở vị trí của Joe Cole, anh mới ra đi để tìm tới những thử thách mới tại Liverpool. Tại đây, anh không chứng tỏ được mình khi không được cho nhiều cơ hội. Điểm sáng hiếm hoi sau tuổi 24 của cầu thủ này lại nằm ở Pháp cùng với Lille. Với lối chơi kĩ thuật và tốc độ, không mấy khó khăn để cầu thủ người Anh tỏa sáng tại Ligue 1. Trở về Anfield sau một thời gian được đem cho mượn với nhiều kì vọng, rất tiếc Joe Cole lại không thể tìm lại được hình bóng cũ, phần vì đã có tuổi, phần vì Anfield không hợp với anh.

Joe Cole sẽ ở lại hay ra đi
Joe Cole gần như chắc chắn trở lại West Ham

Trở lại mái nhà xưa, nơi anh đã ghi dấu tên tuổi lên làng bóng đá Anh, Joe Cole sẽ tỏa sáng trở lại? Chưa ai biết, nhưng việc Cole quay lại West Ham có ý nghĩa đặc biệt với cả 2 bên: một bên chứng tỏ được lòng trung thành với nơi đã nuôi dưỡng nên mình, một bên có được cầu thủ chất lượng. QPR cũng đã đánh tiếng liên hệ để có được Cole, nhưng anh vẫn quyết chọn West Ham, một điều rất đáng để trân trọng. Joe Cole sẽ là cầu thủ thứ 2 tới với West Ham từ Liverpool trong mùa bóng năm nay, người đầu tiên là nỗi thất vọng không hơn không kém mang tên Andy Carroll. Khác với tiền đạo cao kều người Anh, Joe Cole sẽ chuyển hẳn tới West Ham chú không chỉ là được Liverpool cho mượn.

Ngoài tất cả những điều đó, Joe Cole hi vọng rằng West Ham có thể đáp ứng được một phần nào đó mức lương anh đang hưởng tại Anfield (100 nghìn bảng/tuần). Với đội bóng hạng trung này, điều này lại không hề quá quan trọng khi họ đón tiếp người xưa trở lại. Nếu muốn đá trận đầu tiên vào ngày thứ Bảy này cho West Ham (gặp Manchester United tại FA Cup), Joe Cole cần phải đăng ký là người của West Ham vào trưa ngày thứ Sáu là muộn nhất. Tuy nhiên mọi thứ chắc chắn sẽ được diễn ra nhanh chóng thôi.

Welcome back to Upton Park, Joe Cole!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X