Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Southampton khiến Top 4 nóng hơn bao giờ hết!

Thứ Hai 02/02/2015 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 23 Premier League chứng kiến thất bại bất ngờ của Southampton trước Swansea, cũng ở vòng đấu này các đội bóng lớn đều có được chiến thắng. Điều này khiến cuộc đua đến Top 4 đang nóng hơn bao giờ hết.


Bất ngờ lớn tại vòng 23 Premier League đã xảy ra, Southampton mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã thất thủ 0-1 trước Swansea City. Trước trận đấu này, đội bóng chủ sân St Mary đang có phong độ rất cao, những kết quả gần đây khiến họ có được vị trí thứ 3 trên BXH. Những tưởng được thi đấu trên sân nhà và đang có phong độ cao, Southampton sẽ dễ dàng đánh bại Swansea. Tuy nhiên, với bàn thắng duy nhất của Jonjo Shelvey, đội chủ nhà đã nhận thất bại ngay trên sân nhà. Sau chuỗi thành tích ấn tượng, Southampton bất ngờ gục ngã trước Swansea, thất bại này khiến đội bóng của HLV Ronald Koeman để mất vị trí thứ 3 vào tay M.U. Đặc biệt, cuộc chiến giành một vị trí trong Top 4 đang rất nóng.
Top 4 Premier League nong len sau tung vong dau hinh anh
Southampton bất ngờ gục ngã trước Swansea
M.U là đội bóng đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua đến Top 4, chiến thắng 3-1 trước Leicester City giúp M.U có được vị trí thứ 3 trên BXH. Mặc dù khoảng cách với Southampton và Arsenal chỉ là một điểm, tuy nhiên với lực lượng hiện tại Quỷ đỏ đang được đánh giá là ứng viên cao nhất cho một vị trí trong Top 4. Hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford đã có lực lượng mạnh nhất sau khi hàng loạt trụ cột bình phục chấn thương. Hơn nữa, Quỷ đỏ đã đi vào ổn định sau khi HLV Van Gaal thử nghiệm quá nhiều ở giai đoạn đầu của mùa giải. Đặc biệt, M.U cũng không thi đấu tại đấu trường châu Âu, vì vậy họ hoàn toàn có thể dồn sức để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 qua đó giành quyền tham dự Champions League.

Với trận thắng đậm đà 5-0 trước Aston Villa ở vòng đấu này, mặc dù không cải thiện được vị trí của mình nhưng Arsenal đã cân bằng điểm số với Southampton đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH. Pháo thủ đang có phong độ rất cao ở thời gian gần đây, sau trận thua 0-2 trước Southampton đội bóng chủ sân Emirates trở lại bằng chiến thắng 3-0 trước Stoke City. Ngay sau đó The Gunners đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad, ở đấu trường FA Cup họ cũng đã giành quyền vào vòng 5. Với tâm lý hưng phấn sau 3 trận toàn thắng gần nhất, Arsenal đã có trận đấu tưng bừng trước Aston Villa, kết thúc trận đấu họ đã nã vào lưới đội khách tới 5 bàn không gỡ. Chiến thắng này nâng số trận thắng liên tiếp của Arsenal lên con số 4, dường như cỗ máy mà HLV Wenger tạo ra bắt đầu vào guồng với những chiến thắng thuyết phục. Với tâm lý hưng phấn và một đội hình chất lượng, Pháo thủ hoàn toàn tự tin kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4.
Top 4 Premier League nong len sau tung vong dau hinh anh 2
Arsenal đã cân bằng điểm số với Southampton
Một đội bóng cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây đó là Liverpool, chiến thắng gần nhất trước West Ham giúp The Kop chiếm luôn vị trí thứ 7 của đối thủ. Đặc biệt, thắng lợi trước West Ham là trận đấu thứ 7 liên tiếp mà Liverpool bất bại tại Premier League, sau khởi đầu khá khó khăn và không có sự ổn định The Kop bắt đầu trở lại với những kết quả có lợi. Chuỗi trận bất bại gần nhất khiến cơ hội lọt vào Top 4 lại mở ra với đội bóng chủ sân Anfield, hiện tại họ đang xếp thứ 7 nhưng chỉ kém vị trí thứ 4 của Southampton có 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn rất dài, vì vậy cơ hội để The Kop có được vị trí trong Top 4 là hoàn toàn khả quan. Ngoài phong độ cao trong thời gian gần đây, Liverpool còn đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge. Mặc dù mới trở lại sau chấn thương, tuy nhiên tiền đạo người Anh đã ngay lập tức trở lại bằng bàn thắng trong chiến thắng trước West Ham. Với tình hình hiện tại, Liverpool hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong cuộc đua có được vị trí dự Champions League khi mùa giải khép lại.

Đội bóng cuối cùng có khả năng chen chân vào Top 4 đó là Tottenham, chiến thắng gần nhất trước West Bromwich Albion giúp “Gà trống” có được 40 điểm, tạm thời kém vị trí thứ 4 của Southampton 2 điểm. Tottenham không có những chiến thắng hào nhoáng như M.U, Arsenal hay Liverpool. Tuy nhiên, họ cứ lầm lũi tiến bước và đang còn nguyên cơ hội kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ “Gà trống” thường xuyên hụt hơi ở những thời điểm quan trọng của mùa giải, hơn nữa đội hình của họ cũng thiếu chiều sâu hơn những đối thủ trực tiếp. Do vậy, Tottenham không được đánh giá cao trong việc giành vé dự Champions League.

Tóm lại, sau thất bại của Southamton và việc các đội bóng lớn đều có được chiến thắng ở vòng đấu này, cuộc chiến giành một vị trí trong Top 4 đang diễn ra rất quyết liệt. Với những điểm số hiện tại, cuộc đua giành vé dự Champions League hứa hẹn sẽ gay cấn và kịch tính đến những giây phút cuối cùng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X