Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Chelsea: Vội vàng và mù quáng

Chủ Nhật 15/05/2011 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn nhớ hè năm ngoái, HLV Ancelotti đẩy đi một lúc 5 cái tên và sau đó chỉ mang về hai bản hợp đồng Benayoun và Ramires rồi tuyên bố "khóa sổ". Nhưng rồi sau đó, ai cũng thấy rõ hậu quả của việc thanh lọc đội hình quá tay của Carletto đem lại hậu quả thế nào, khi sự thiếu chiều sâu của Chelsea bộc lộ ra. Đến hè này, liệu mọi thứ có khác khi chủ tịch Abramovic sẵn sàng chi tiền.

Sự vội vã của Ancelotti trong hè 2010

Đẩy đi những Deco, Ballack để mang về Benayoun và Ramires, HLV Ancelotti hi vọng về những sự đắp đổi trẻ trung hơn cho vị trí tiền vệ sáng tạo thay thế cho Lampard. Nhưng rồi mọi thứ nhanh chóng sụp đổ, Ramires không hòa nhập được với lối chơi của Chelsea trong phần lớn mùa giải chứ chưa nói đến việc thay thế Lampard như ý định ban đầu của HLV Ancelotti. Còn Benayoun? Tiền vệ người Isarel còn chưa kịp chứng tỏ bản thân thì đã dính chấn thương nặng và coi như đây là một mùa giải vứt đi với Benayoun.

HLV Ancelotti đã mắc quá nhiều lỗi khiến Chelsea trở nên bất ổn trong mùa này

Ở hàng phòng ngự, HLV Ancelotti cũng đẩy Carvalho sang Real Madrid để rồi sau đó trung vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng trong màu áo Los Blancos. Còn Chelsea? Trong thời điểm cả Alex và Terry dính chấn thương, các cổ động viên The Blues lại nhớ đến Carvalho biết bao nhiêu. Xét cho cùng, chỉ có ba trung vệ là quá ít đối với một câu lạc bộ nhiều tham vọng như Chelsea. Ancelotti hiểu điều ấy, nhưng ông lại đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea. Để rồi khi những tiềm năng ấy vẫn còn quá trẻ người non dạ, hàng phòng ngự Chelsea rơi vào khủng hoảng dẫn đến một loạt những hệ quả tất yếu là sự suy sụp của The Blues trong giai đoạn giữa mùa.

Bán đi năm chỉ để đổi lại hai cái tên, HLV Ancelotti đã quá vội vã tin rằng ông sẽ biến Chelsea trẻ trung trong một sớm một chiều. Nhưng sự tính toán ấy của Ancelotti đã sai lầm, ông chẳng phải là Harry Porter để vung cây đũa phép lên là có thể biến mọi thứ theo ý mình. Sự vội vã, nguyên nhân thất bại của Chelsea...

Quá mù quáng trong cách dùng người

Rõ ràng, việc thay đổi quá nhiều đã khiến Chelsea không kịp thích ứng khi những người mới chẳng được như kì vọng của HLV Ancelotti. Ngay từ ban đầu khi Ramires thi đấu như chỉ làm nhiệm vụ đủ 11 người trên sân, Ancelotti vẫn để cho Ramires ra sân thường xuyên với lời tự nhủ:" Cậu ấy sẽ hòa nhập". Nhưng Ramires chỉ hòa nhập khi Chelsea gần như đã trắng tay trong mùa này.

Với Ramires, còn có thể đổ lỗi cho việc tuyến giữa của Chelsea quá thiếu thốn trong tình cảnh Lampard ngày càng dính nhiều chấn thương hơn, mà lại chẳng có sự thay thế xứng đáng. Còn với Torres, có thể nói Ancelotti đã đặt niềm tin nhầm chỗ. Sau một loạt chuỗi ngày thi đấu thất vọng khi chẳng ghi được bàn thắng nào, HLV Ancelotti vẫn để Torres ra sân trong những trận cầu quan trọng. Kết quả: Chelsea thua ở cả hai lượt trận tại tứ kết Champions League với Manchester United.

HLV Ancelotti thừa nhận ông đã sai lầm khi đặt quá nhiều niềm tin vào Torres, Thế đấy, sự mù quáng đã khiến cả Ancelotti và Chelsea phải trả giá.

Mới đây, HLV Ancelotti đã cho biết lẽ ra ông đã mua được Luiz David và Torres từ mùa hè trước nhưng bất thành. Carletto tiếc điều đó vì ông hiểu việc quá vỗi vã thanh lọc lực lượng chỉ trong một mùa hè, và ông biết rằng nếu Torres và David Luiz tới sớm hơn họ sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Tới đây, HLV Ancelotti đã cho biết Chelsea trong hè này sẽ có sự thay đổi, sẽ có những tân binh mới, nhưng đó sẽ là một cuộc cách mạng xanh có trình tự. Hi vọng Ancelotti hiểu được Chelsea cần gì sau những sai lầm tai hại bắt đầu từ mùa hè năm ngoái. Ancelotti, Chelsea chờ ông dựng dậy.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X