Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Chelsea: Lỗi của Hiddink

Thứ Hai 23/03/2009 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Miệt mài rượt đuổi nhưng đến khi đối thủ vấp ngã, Chelsea cũng … ngã theo. Câu chuyện của thày trò Guus Hiddink dường như đã lại nhuốm màu bi kịch, hệt như Avram Grant cách đây 1 năm.

Sai lầm của Hiddink

Một sự cố tại White Hart Lane (cảnh sát nghi có thuốc nổ gần SVĐ) giúp Chelsea bất ngờ có lợi thế thi đấu sau M.U nửa tiếng. Cũng nhờ thế, thày trò Hiddink thừa biết mình phải làm gì trong bối cảnh M.U đã vấp ngã. Nhưng dường như, viễn cảnh thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm đã khiến họ mờ mắt.

Phê phán đội nhà chơi bóng hời hợt, thiếu quyết tâm nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn đến thất bại của Chelsea nằm ở chính Hiddink. Không hiểu nổi vì sao sơ đồ 4-4-2 đang vận hành tốt lại bị Hiddink xóa bỏ, thay bằng 4-3-3. Hệ quả là Chelsea chơi bế tắc trước hàng thủ Tottenham khi bộ ba Belletti – Anelka – Drogba bị cô lập trên hàng công.

Hiddink đã mắc sai lầm trong trận thua với Tottenham

Bản thân ba cái tên kể trên hiện diện cao nhất trong đội hình Chelsea đã đủ giải thích vì sao Chelsea thất bại. Belletti – một hậu vệ cánh phải chuyên nghiệp – được đẩy lên đá tiền đạo cánh. Dĩ nhiên, không phủ nhận Belletti là một cầu thủ đa năng nhưng phẩm chất của anh không phù hợp với vai trò mà Hiddink bố trí. Chưa kể ở độ tuổi ngoài 30, Belletti không còn đủ sự dẻo dai mà vị trí thi đấu mới đòi hỏi. Hệ quả là 60 phút Belletti chơi trên sân, rất ít những đường bóng “sáng nước” được tạo ra từ đôi chân của cầu thủ này.

Điều đáng nói là trong series chiến thắng vừa qua, Chelsea đã chơi 4-4-2 không tệ. Tất nhiên, sự thiếu cân bằng vẫn còn nhưng ít ra, với Anelka và Drogba đá cặp, được hỗ trợ bởi Essien, Mikel, Ballack, Lampard, Chelsea vẫn chơi có đường nét hơn. Nhưng ở White Hart Lane, thay cho Mikel là Ballack ở vị trí chốt chặn, vốn không phải sở trường. Essien bên phải, Lampard bên trái còn Mikel ngồi dự bị, hệ quả là Chelsea như chấp một người (Belletti), hàng công thiếu sáng tạo còn tuyến giữa thiếu một “máy ủi” (Mikel). Trách nhiệm này nếu không thuộc về Hiddink thì còn thuộc về ai nữa?

Thế là hết?

Cách biệt với M.U vẫn chỉ là 4 điểm. Nhưng tinh thần của Chelsea đã bị tác động tiêu cực. Bởi thế, người ta có lý do nghi ngờ khả năng Chelsea đuổi kịp M.U dù Quỷ đỏ không còn bất khả chiến bại.

Quan trọng hơn, Chelsea đang cho thấy họ thật sự gặp khó khăn về lực lượng. Hiddink đã sai khi bố trí Belletti lên hàng công song cũng phải thừa nhận, trong tay Hiddink không còn nhiều phương án tốt hơn. Thất bại trước Tottenham chứng minh dù Hiddink có là “Phù thủy”, ông cũng không thể phù phép, biến Chelsea từ không thành có.

Dĩ nhiên, Premiership còn 8 vòng, nghĩa là Chelsea còn 8 cơ hội nữa. Vẫn quá sớm để nói rằng tất cả đã hết với họ. Nhưng lại chưa quá muộn nếu thừa nhận sẽ là thiếu công bằng nếu Chelsea lên ngôi ở Premiership 08/09. Bởi họ chưa đạt tới tầm vóc của nhà vô địch. Phải chờ tới năm sau thôi, khi Abramovich nhào nặn ra một Chelsea mới giàu sức cạnh tranh hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X