Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích thê thảm, M.U vẫn "lãi đậm"

Thứ Tư 10/09/2014 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những thành tích vô cùng bết bát và bạc nhược trên sân cỏ, trong lĩnh vực kinh tế, Manchester United vẫn đạt được nguồn doanh thu kỷ lục lên đến 420 triệu bảng, tăng 20% so với cùng kỳ trước đó.

M.U đang sa sút thảm hại dưới triều đại David Moyes
Dưới thời David Moyes, dù chơi tệ hại nhưng Man Utd vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Dưới triều đại cựu HLV David Moyes, Quỷ đỏ đã trải qua một năm thi đấu vô cùng thất vọng. Chỉ xếp thứ 7 tại Premier League, đội bóng chủ sân Old Trafford thậm chí còn không thể giành nổi một suất dự Cúp châu Âu. Tuy nhiên, theo những bản báo cáo tổng kết tình hình tài chính, trên thương trường, Man Utd vẫn là một CLB có khả năng “hái ra tiền” với nguồn doanh thu khổng lồ.

Cụ thể, ở mùa giải năm ngoái, con số “lãi ròng” của đội bóng thành Manchester là… 420 triệu bảng, chủ yếu đến từ các hoạt động thương mại, dịch vụ và quảng cáo. Trong đó, việc bán áo đấu đã đặc biệt đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho Quỷ đỏ. Được biết, số tiền lời từ hơn 2 triệu chiếc áo đấu được xuất khẩu trên toàn thế giới đã đem về cho M.U tận 25 triệu bảng. Ngoài ra, doanh thu thương mại của đội bóng chủ sân Old Trafford cũng tăng lên đáng kể, khoảng 25% (ước tính 190 triệu bảng).  

Mặc dù vậy, chi phí hoạt động của Quỷ đỏ cũng là tương đối tốn kém. Sau rất nhiều hoạt động “shopping” chủ yếu để phục vụ cho các bản hợp đồng trên TTCN, cùng với tiền lương của các ngôi sao trong đội hình, Man Utd đã phải bỏ ra 373 triệu bảng, tăng 20%. Đáng chú ý, ở “phiên chợ hè” năm nay, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester đã đầu tư hơn 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng với một loạt tân binh “bom tấn” như Luke Shaw, Di Maria, Radamel Falcao…

Mặt khác, những thống kê về tài chính cũng xác nhận chính xác khoản nợ mà M.U đang phải gánh chịu là 350 triệu bảng. Dựa trên nguồn lợi nhuận mà CLB đã thu về trong năm qua, trên thực tế đây không phải là vấn đề gì quá lớn tới Quỷ đỏ. Theo một số đánh giá từ các chuyên gia kinh tế, M.U hoàn toàn đủ khả năng chi trả các số tiền nợ này.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X