Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích ghi bàn trên sân nhà của Man Utd kém cả đội bóng hạng 4!

Thứ Bảy 14/12/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tình hình ghi bàn của Manchester United đang trở nên đáng báo động thực sự. Theo một thống kê mới đây, ở 4 hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh, Man Utd chỉ đứng thứ 81 về thành tích ghi bàn trên sân nhà sau 15 vòng đấu đầu tiên của Premier League!

Man Utd đi tiếp sau chiến thắng hoành tráng 5-0 trên sân đối thủ mạnh Leverkusen.
Man Utd chẳng còn mấy khi được ăn mừng như thế này

Nhiều người đã quên béng mất sự thật rằng Manchester United đang là nhà đương kim vô địch của bóng đá Anh, với việc đứng cao nhất ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa trước, lí do là vì mùa này họ đá quá bết bát, từ sân nhà tới sân khách. Hàng thủ yếu kém đã đành, lúc này hàng công của Man Utd, vốn là niềm tự hào của họ, cũng thể hiện một phong độ chỉ có thể được miêu tả bằng 2 từ "kém cỏi". Sau 8 trận đã đấu trên sân nhà, những gì Man Utd để lại chỉ là thành tích tệ hại, bao gồm 3 thắng, 2 hòa và 3 thua, ghi 8 bàn, để lọt lưới tới 7. Chưa bao giờ trong suốt 20 năm qua, Man Utd lại kém đến thế.

Nếu đặt Man Utd của năm nay bên cạnh Man Utd của năm trước, người ta sẽ phải giật mình vì họ đang sa sút còn thê thảm hơn cả một cỗ xe không có phanh. Cho đến trước ngày quà tặng Boxing day của năm ngoái, Man Utd đã thắng tới 8 trận, và trong số này, nhiều trận họ thắng là vì hàng công biết cách lật ngược thế cờ và thể hiện cách ghi bàn vô cùng đa dạng: 5 trận thắng với tỉ số 3-2, một trận thắng 4-2 và 2 trận thắng 4-3 đã nói rõ lên điều đó. Trong 8 trận đó, có 6 trận là Man Utd bị ghi bàn trước rồi ngược dòng. Như vậy, Quỷ Đỏ của Sir Alex và Quỷ Đỏ của Moyes chỉ khác nhau đúng một điểm: đó là Man Utd của các năm trước luôn biết cách tấn công rực lửa, chiến đấu tới cùng và lấy công bù thủ rất rõ ràng. Năm nay, Moyes hình như ... lấy thủ bù công.

Mọi thứ thay đổi quá nhanh chóng, khiến cho các Manucians không khỏi choáng váng. Man Utd của năm nay không biết lội ngược dòng, bị ghi bàn là coi như... thua, cũng ghi bàn hết sức... lèo tèo với hiệu suất 1 bàn/ trận, cái hiệu suất xứng đáng được gán cho một đội thuộc tầm trung bình yếu tại Premier League. Và với hành tích đó, họ chỉ xếp thứ 81 trong số các đội bóng đang thi đấu tại 4 hạng đấu cao nhất nước Anh. Thứ 81! Cái đáng lo ngại nhất của Man Utd bây giờ là bản lĩnh của nhà vô địch đã được thay thế bằng tâm lý hèn kém của một đội bóng hạng bét, mà những thành tích tồi tệ trên sân cỏ là bằng chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Mùa giải năm nay, đã bị dẫn trước 8 lần nhưng Man Utd chỉ giành lại được lợi thế có 2 trận.  

Xêp đầu BXH ghi bàn trên sân nhà này, trớ trêu thay, lại là gã hàng xóm ồn ào Manchester City với 29 bàn cả thảy. Trong top 10 còn có thêm 1 đại diện nữa của Premier League, đó là Liverpool với 22 lần xé lưới đối phương trên sân nhà, và 22 bàn cũng là thành tích Man Utd có được cho tới thời điểm này của mùa giải trước. Đáng buồn thay, trong 8 bàn mà Man Utd có được trên sân nhà mùa này, chỉ có 3 bàn là đến từ những pha phối hợp bóng sống, còn lại toàn là đá phạt trực tiếp hoặc các tình huống cố định khác.

Buộc phải thừa nhận điều này, cựu hậu vệ Gary Neville không khỏi lo lắng cho tương lai của Quỷ Đỏ. Nói về hàng công của Man Utd, ông cho hay: "Vấn đề lớn nhất của Man Utd bây giờ là khâu ghi bàn, nó không còn hoạt động hiệu quả như xưa nữa. Họ không biết làm thế nào để chuyền quả bóng lên trên cho hàng tiền đạo, và những đường căng ngang hoặc tạt bóng thì vượt xa cả mức tệ hại". Đúng, Neville nói đúng, bộ cánh của Man Utd bao gồm toàn "hàng phế" đã bị coi là một mối hiểm họa từ lâu, còn hàng tiền đạo thì lại không biết cách phối hợp sao với những tiền vệ chuyền bóng rất tồi, dù cho hàng tiền đạo ấy bao gồm 2 ngôi sao lớn là Rooney và Van Persie.

Sir Alex cần phải trở về trước khi quá muộn.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X