Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Thành tích của 17 HLV Chelsea dưới thời Roman Abramovich

Thứ Sáu 04/03/2022 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời Roman Abramovich, Chelsea đã trải qua tổng cộng 17 HLV khác nhau. Tờ The Sun đã thống kê thành tích của các HLV này.
Roman Abramovich tiếp quản Chelsea vào năm 2003, ông đã đổ rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình của The Blues, qua đó đưa đội bóng này trở thành một thế lực ở Anh và ở cả châu Âu. Tính ra 19 năm làm ông chủ của Chelsea, tỷ phú người Nga đã mang về cho Chelsea 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.

Mới nhất, ông Roman Abramovich đã quyết định sẽ bán Chelsea. Theo thống kê, Chelsea đã trải qua tổng cộng 17 HLV khác nhau dưới thời tỷ phú người Nga. Trong đó Jose Mourinho và Guus Hiddink đều có 2 lần dẫn dắt đội bóng thành London. Ray Wilkins và Steve Holland chỉ dẫn dắt Chelsea trong 1 trận đấu.
Thành tích của 17 HLV Chelsea dưới thời Roman Abramovich

Thành tích của 17 HLV Chelsea dưới thời Roman Abramovich


Claudio Ranieri là HLV đầu tiên khi Abramovich mua câu lạc bộ với giá 140 triệu bảng vào năm 2003, dưới thời “gã thợ hàn”, thành tích chiến thắng của The Blues là 61%. Ở nhiệm kỳ đầu tiên ở Chelsea, Mourinho giúp đội bóng này giành chiến thắng 124 trong số 185 trận, tỷ lệ chiến thắng lên tới 67%.

Trong khi đó Andre Villas-Boas là HLV có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất dưới thời Abramovich. Ông chỉ giúp The Blues thắng 19 trong số 40 trận (tỷ lệ thắng 47,5%). Ông bị sa thải vào tháng 3 năm 2012, chưa đầy một năm sau khi tiếp quản Chelsea.

Roberto di Matteo tiếp quản vị trí của Andre Villas-Boas và đưa The Blues đến chức vô địch Champions League đầu tiên chỉ 2 tháng sau đó. Người đang dẫn dắt Chelsea hiện tại là Thomas Tuchel, ông giúp Chelsea có tỷ lệ chiến thắng 62.2%.

Không bao gồm những người HLV tạm quyền, thành tích chiến thắng của Thomas Tuchel chỉ xếp sau Jose Mourinho (nhiệm kỳ đầu tiên, 67%), Avram Grant (66.7%) và Antonio Conte (65%) .
Đội hình tốt nhất của Chelsea dưới thời Roman AbramovichĐội hình tốt nhất của Chelsea dưới thời Roman Abramovich
Tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định sẽ bán Chelsea, tờ The Sun đã chọn ra đội hình tốt nhất của đội bóng thành London dưới thời ông chủ người Nga.
3 cầu thủ lo ngại về tương lai khi Roman Abramovich bán Chelsea3 cầu thủ lo ngại về tương lai khi Roman Abramovich bán Chelsea
Theo The Telegraph, Antonio Rudiger, Andreas Christensen và Cesar Azpilicueta có thể phải rời Chelsea khi ông chủ Roman Abramovich quyết định bán CLB.
Người mua lại Chelsea chỉ giữ Marina Granovskaia với một điều kiện?Người mua lại Chelsea chỉ giữ Marina Granovskaia với một điều kiện?
Theo The Telegraph, các chủ sở hữu mới của Chelsea sẵn sàng giữ Marina Granovskaia sau khi mua câu lạc bộ từ Roman Abramovich.
Bốc thăm tứ kết FA Cup: Chelsea đụng hiện tượngBốc thăm tứ kết FA Cup: Chelsea đụng hiện tượng
Chelsea đụng phải hiện tượng của FA Cup mùa này là Middlesbrough trong khi các ông lớn khác đều dễ thở.
Premier League: Abramovich không thể bán Chelsea nếu bị trừng phạtPremier League: Abramovich không thể bán Chelsea nếu bị trừng phạt
Giám đốc điều hành Richard Masters của Premier League khẳng định Abramovich không thể bán Chelsea nếu như bị chính phủ Anh trừng phạt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X