Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Persie lập cú đúp, Arsenal ngược dòng thần kỳ trước Liverpool

Thứ Bảy 03/03/2012 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải đón nhận bàn thua sau pha đá phản lưới nhà của Koscienly, song, với nỗ lực tuyệt vời, các học trò của Arsene Wenger một lần nữa làm nên cuộc ngược dòng thần kỳ nhờ 2 pha lập công của Robin van Persie. Với chiến thắng này, vị trí thứ 4 chắc chắn ở lại với Pháo thủ thêm một vòng đấu nữa nếu Chelsea không thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

Như đã biết, siêu tiền đạo Robin van Presie vừa gặp phải chấn thương háng trong buổi tập trước trận giao hữu giữa ĐT Anh và Hà Lan trên sân Wembley vừa qua, còn trung vệ Thomas Vermaelen thì dính phải chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng cũng trong chuyến về làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển Bỉ trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua. Trên thực tế, bộ đôi này không đến nỗi không thể ra sân. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sỹ, cả Persie và Vermaelen đều nên được nghỉ ngơi dưỡng sức, tránh vận động mạnh vì chấn thương có thể rất dễ biến chứng theo chiều hướng tiêu cực và sẽ vô cùng nguy hiểm. Song, trong tình thế không được phép sẩy chân trước Liverpool đêm nay, Arsene Wenger buộc phải mạo hiểm sử dụng bộ đôi này trong trận đấu đêm nay.

Bên kia chiến tuyến, Kenny Dalglish có trong tay đội hình gần như xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, ngoại trừ chấn thương của hậu vệ Daniel Agger và tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard. Trên hàng công, Liverpool có chút thay đổi so với trận đấu trước khi tiền đạo người Hà Lan Dirk Kuyt được tung vào sân ngay từ đầu chứ không phải Craig Bellamy. Đá cặp bên cánh cùng anh như thường lệ vẫn là chân tạt số 1 Steward Downing. Trung phong cắm trận này do Luis Suarez đảm nhiệm.

Mặc dù  mưa rơi nặng hạt và mặt sân Anfield khá trơn song không vì thế mà ảnh hưởng đến kế hoạch tấn công của cả hai đội. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal nhanh chóng triển khai những đường lên bóng sắc nét về phía khung thành Reina. Đội chủ nhà cũng tỏ ra không chịu kém cạnh khi quyết liệt tranh cướp bóng và dâng cao sang phần sân đối phương. Thế trận ăn miếng trả miếng diễn ra với tốc độ cao, tuy nhiên, trên thực tế vẫn chưa có cơ hội ăn bàn rõ rệt nào được tạo ra.

Phút thứ 7, trong một pha dâng cao tấn công của Liverpool, Arteta cướp được bóng và mở đường phản công nhanh cho Theo Walcott bên cánh phải. Tiền vệ người Anh đi bóng lắt léo vượt qua sự truy cản của Enrique rồi bất ngờ tung cú dứt điểm vô cùng quyết đoán từ góc sút khá hẹp, song , nếu không có sự tập trung cao độ của Pepe Reina, mảnh lưới của đội chủ nhà có lẽ đã rung lên sau pha ra chân trái phá đó của Walcott.

Ngay lập tức, các học trò của Kenny Dalglish cũng đáp lại đội khách bằng tình huống hãm thành vô cùng nguy hiểm. Sau đường chọc khe thông minh của đồng đội, Luis Suarez băng xuống đối mặt Szcsesny khiến thủ thành này phải băng ra ngoài 16m50 để phá bóng án toàn. Trớ trêu thay, bóng lại tìm đến đúng vị trí của Steward Downing. Tiền vệ của Liverpool có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để lốc bóng vào lưới trống bởi lúc đó thủ thành của Arsenal đã băng ra quá xa. Có điều, cú chạm bóng của Downing không như ý muốn và chưa có bàn thắng mở tỷ số được ghi.

Phút 17, nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Liverpool cuối cùng cũng khiến hàng phòng ngự Arsenal sụp đổ. Luis Suarez phối hợp cùng đồng đội khuấy tung khu vực cấm địa của Pháo thủ, buộc thủ thành Wojech Szczesny phải băng ra cản bóng trái phép trước mũi giầy của tiền đạo người Uruguay. Suarez gục ngã, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Dirk Kuyt đứng trước cơ hội mười mươi để khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp của tiền đạo người Hà Lan đều bị Szczesny xuất sắc cản phá.

Song, NHM The Kop cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút 23, cướp được bóng từ khu vực giữa sân, Luis Suarez mở bóng vô cùng thông thoáng sang bên hành lang cánh phải cho Henderson băng lên và thực hiện pha căng ngang vô cùng khó chịu, khiến trung vệ Koscienly của Arsenal trong nỗ lực lao về cứu bóng đã lóng ngóng sút tung lưới Szczesny, mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, các học trò của Kenny Dalglish tiếp tục dâng cao và gây sóng gió về phía khung thành Arsenal. Và thiếu một chút may mắn nữa, đội chủ nhà đã có thể nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 nếu Adam xuất sắc hơn trong pha dứt điểm vào lưới tróng sau pha bóng lộn xộn trước khung thành Szczesny. Adam còn tiếc nuối hơn nữa bởi lẽ ngay sau đó ít phút, Robin van Persie bất ngờ san bằng cách biệt cho đội khách.

"Siêu nhân" Persie lại tỏa sáng, Arsenal nhấn chìm Liverpool ngagy tại Anfield

Phút 31, Arteta mở bóng rất thoáng sang bên hành lang cánh phải cho Baacary Sagna. Hậu vệ người Pháp không chế bóng và tung ra đường chuyền vô cùng chuẩn xác, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Liverpool, tạo điều kiện cho Robin van Persie băng vào đánh đầu tung lưới Pepe Reina, san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Tuy nhiên, lỗi lớn trong pha bóng này phải kể đến sai lầm của bộ đôi trung vệ đội chủ nhà khi không thể theo kèm chân sút số 1 của Pháo thủ.

Bàn thắng của Persie những tưởng sẽ làm tinh thần của Liverpool trở nên nao núng, nhưng ngược lại, đội chủ nhà lại thi đấu xông xáo hơn rất nhiều. Liên tiếp những pha bóng nguy hiểm được tạo ra về phần sân Arsenal khiến khung thành Szczesny không phút nào không phải đặt trong tình trạng báo động. Phút 39, một mình Luis Suarez đột phá bóng táo bạo, vượt qua sự đeo bám của 3 hậu vệ đội khách và nỗ lực bấm bóng tinh tế bằng mũi giầy trước khi gục ngã, song, pha dứt điểm bóng đi sệt của tiền đạo này không chiến thắng được sải tay rất dài của Szczesny.

Phút 47, Liverpool triển khai đướng tấn công khá bài bản. Bóng được mở sang bên hành lang cánh trái cho Charlie Adam, tiền vệ người Anh khống chế và tung ra đường căng ngang vô cùng chuẩn xác cho Suarez và Kuyt băng vào dứt điểm cắt mặt Szczesny. Không may thay, cú chạm bóng cuối cùng của Kuyt, bóng lại đập trúng cột dọc và bật ra ngoài trong sự tiếc nuối tột cùng của hàng ngàn CĐV trên khán đài Anfield. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất khép lại hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal đã phải đón nhận tổn thất cực kỳ lớn về mặt nhân sự khi tiền vệ chơi cực kỳ ấn tượng từ đầu trận Mikel Arteta bất ngờ dính chấn thương rất nặng sau pha vào bóng với một cầu thủ Liverpool và buộc phải rời sân bằng cáng. Arteta không thể tiếp tục thi đấu, Arsene Wenger buộc phải tung Abou Daiby vào sân. Phút 53, Diaby ngay lập tức đánh dấu sự hiện diện của mình trên sân bằng pha dứt điểm cận thành song do Reina thi đấu tập trung nên kịp thời ôm trọn trái bóng. Những phút tiếp theo, hai đôi vẫn tiếp tục thi triển thế trận tấn công cởi mở với tốc độ cao. Song, hơn 20 phút của hiệp thi đấu thứ 2 đã trôi qua mà khán giả vẫn chưa được chứng kiến một cơ hội ăn bàn rõ rệt nào được tạo ra, ngoại trừ một vài nỗ lực sút bóng với lực sút không đáng kể của các cầu thủ 2 bên.

Phút 70, Liverpool có cơ vộ cùng ngon ăn để một lần nữa vươn lên dẫn trước trong trận đấu ngày hôm nay. Từ nỗ lực căng ngang bên hành lang cánh phải của Dirk Kuyt, hậu vệ Kelly bất ngờ xuất hiện trong vognf cấm Arsenal, băng vào đêm bóng từ cự ly rất gần song cú tiếp bóng cuối cùng lại không chính xác, nếu không, tỷ số có lẽ đã là 2-1 nghiêng về phía đội chủ sân Anfield. Không chịu thua kém, 2 phút sau, Pháo thủ cũng đáp lễ bằng pha tấn công sắc nét. Alex Song có bóng và thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Gibbs băng xuống đón bóng và căng ngang cho Walcott phía bên trong dứt điểm nhưng Reina kịp thời dùng chân cản phá.

Mặc dù bên ngoài sân, Kenny Dalglish và Arsene Wenger đều đã tung vào sân những cầu thủ tấn công tốt nhất song những phút sau đó, nhưng trên sân, thế trận vẫn chẳng mấy khá khẩm hơn khi số cơ hội ăn bàn được tao ra gần như bằng không.  Cho đến khi trận đấu bước sang những phút bù giờ đầu tiên, nhiều người bắt đầu nghĩ về một trận hòa xứng đáng với những nỗ lực của cả hai đội thì bất ngờ siêu tiền đạo Robin van Persie lên tiếng. Phút 92, từ đường chuyền dài của Alex Song, Persie thoát xuống và tung ra cú dứt điểm chân trái sở trường không cho Reina cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháo thủ.

Ít phút sau, tới lượt Oxlade-Chamberlain (thay Diaby) có pha dứt điểm từ xa trệch khung thành Liverpool  trong gang tấc song NHM Pháo thủ cũng không quá tiếc nuối, bởi lẽ cú đúp của Persie đã quá đủ để thầy trò nhà Arsene Wenger làm lên cuộc ngược dòng ngoạn mục trước thầy trò kenny Dalglish. Với chiến thắng này, vị trí thứ 4 chắc chắn ở lại với Pháo thủ thêm một vòng đấu nữa, nếu Chelsea không giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Carragher, Enrique, Spearing (Carroll 94), Adam, Henderson, Downing (Bellamy 88), Kuyt, Suarez

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta (Diaby 55 (Oxlade-Chamberlain 80)), Song, Rosicky, Walcott, Van Persie, Benayoun (Gevinho 74)

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X