Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thánh Percy lập cú đúp, Arsenal vẫn mất điểm trên Emirates sau trận cầu siêu hấp dẫn

Thứ Bảy 05/05/2012 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cầu thủ Arsenal đã không thể dâng lên người thầy đáng kính Wenger món quà ý nghĩa nhất (chiến thắng) trong trận thứ 900 ông dẫn dắt "Pháo thủ" thành London khi chỉ có được kết quả hoà 3-3 trước đối thủ dưới cơ Norwich ngay tại sào huyệt Emirates. Dù đã sớm vượt lên dẫn trước nhưng Arsenal đã bị Norwich dẫn lại 2-1 và phải cố gắng lắm, họ mới thắng ngược 3-2 nhờ sự toả sáng của cái tên quen thuộc, Robin Van Persie. Tuy nhiên, Morison đã giật lại 1 điểm cho đội khách bằng bàn thắng mẫu mực. Với trận hoà tai hại này, Arsenal đang đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 3, thậm chí ghê ghớm hơn là bị đánh bật khỏi Top 4.

Arsenal không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận hoà Stoke 1-1 hồi cuối tuần trước. Thủ quân kiêm ngôi sao lớn nhất đội, Robin Van Persie tiếp tục thống lĩnh hàng công;.Cách đây vài ngày, Percy mới được nhận tiếp một giải thưởng cá nhân cao quý: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội phóng viên bóng đá Anh (FWA) trao tặng và đây có lẽ là động lực thúc đẩy to lớn cho anh. Arsenal vẫn phải giành chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 3 trước sự bám đuổi ráo riết của Tottenham và Newcastle trong khi Norwich đã chắc chắn trụ hạng nên chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường đội bóng này bởi với tinh thần thoải mái, không bị gò bó, Norwich hoàn toàn có khả năng làm nên bất ngờ.

Song đội chủ nhà chỉ mất có 2 phút đồng hồ để phô diễn sức mạnh. Nhận bóng từ Rosicky ở chếch bên góc trái của khu cấm địa, Benayoun xử lý vài nhịp hòng tìm ra thời cơ dứt điểm thuận lợi và khi nó tới, anh quyết định tung cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng găm thẳng vào góc xa trong sự bất lực tột độ của thủ thành Ruddy. Dẫu vậy, bàn mở tỷ số sớm hoá ra chẳng thể giúp Arsenal tạo ra lợi thế tâm lý lớn, qua đó chiếm lĩnh toàn bộ cục diện. Thậm chí, họ còn vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía các vị khách. Phút thứ 5, tiền đạo đang ôm giấc mộng được triệu tập vào ĐT Anh, Grant Holt có pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm mà nếu bóng không trúng người Kieran Gibbs, chắc chắn Szczesny sẽ phải đối mặt với hiểm nguy.

Van Persie lập cú đúp nhưng Arsenal lại bị cầm chân
Van Persie lập cú đúp nhưng Arsenal lại bị cầm chân

Đến phút 12, bất ngờ đã nổ ra trên sân Emirates. Cú dứt điểm của Hoolahan sau một pha phối hợp bài bản từ cánh phải chẳng mạnh và cũng không nguy hiểm khi tiến thắng đến vị trí của Szczesny nhưng không hiểu sao thủ thành số 1 Arsenal trong gần 2 năm qua lại bắt hụt, khiến trái bóng từ từ lăn qua vạch vôi. Hứng chịu bàn thua choáng váng do sai sót không thể tha thứ của Szczesny, Arsenal phải rất nỗ lực xốc lại đội hình và tinh thần để mau chóng tổ chức các đợt lên bóng về phía cầu môn Norwich. Trong khi đó, bàn gỡ hoà đã mang đến sự hứng khởi mạnh mẽ cho đội khách. Họ bình tĩnh chống đỡ mọi áp lực của đội chủ nhà bằng lối chơi rắn, không ngại va chạm và đeo bám quyết liệt. Mỗi khi có dịp, họ không ngại lên bóng đánh trả. Bởi thế, dù tấn công không ngừng nghỉ và dồn dập nhưng Arsenal không thể nào tạo ra nổi bất cứ một pha uy hiếp nào đáng kể mà hầu như chỉ có thể loanh quanh bên ngoài vòng cấm.

Chẳng những không thể tìm ra khoảnh trống để áp sát cầu môn Ruddy mà Arsenal còn bị thủng lưới lần thứ hai. Phút 26, trong một đợt phản công nhanh, bóng tìm đến chân Grant Holt trong vòng cấm và tiền đạo này xử lý khá lóng ngóng nhưng rốt cục cũng đưa ra được cú kết thúc. Lẽ ra khung thành của Szczesny sẽ chẳng hề hấn gì nếu như trái bóng không đập vào cái chân Gibbs và bay vọt lên cao rồi đi vào lưới trong sự tuyệt vọng của thủ thành người Ba Lan. Một cơn địa chấn đang nổ ra trên thánh địa Emirates của dàn "Pháo thủ". Phía ngoài đường piste, Wenger không thể giấu nổi sự bực bội và ném thẳng chai nước tội nghiệp xuống sân cỏ. Không còn cách nào khác, Arsenal phải vùng lên dữ dội. Phút 30, họ chịu thêm tổn thất về mặt nhân sự khi Sagna bị căng cơ và không thể tiếp tục thi đấu, buộc Wenger phải đưa Coquelin vào thay dù vị trí sở trường của cầu thủ này không phải là hậu vệ phải.

Mặc cho cầm được rất nhiều bóng và tấn công liên tục nhưng càng ngày Arsenal càng lâm vào bế tắc. Hàng tiền vệ tỏ ra rất thiếu sáng tạo còn Van Persie gần như biến mất trên sân nên họa hoằn lắm, đội chủ nhà mới đe doạ được Ruddy như cú dứt điểm chệch cột dọc của "tội đồ" Gibbs hay pha dứt điểm của Van Persie ở góc hẹp bị Ruddy cản phá. Ai cũng biết phong độ của Arsenal thường gắn liền với yếu tố tinh thần. Nếu Arsenal hưng phấn và đạt đến độ thăng hoa thì họ có thể đánh bại bất cứ một đối thủ nào, bất chấp mạnh đến đâu nhưng ngược lại, một khi họ rơi vào cảnh ức chế, bức xúc thì kể cả những đội yếu cũng dư sức hạ gục Arsenal. Hôm nay, trường hợp thứ 2 đang xảy ra.

Không CĐV nào của Arsenal cảm thấy hài lòng trước những gì đội bóng thân yêu đang thể hiện. Không những vậy, cho đến hết hiệp 1, họ còn phải đôi lần thót tim trước những pha lên bóng cực kỳ đơn giản nhưng cũng đủ để đây khó dễ cho hậu phương đội chủ nhà. Phút 42, Coquelin có vẻ đã đốn ngã Jackson trong khu vực 16m50 nhưng may, trọng tài không cất còi thổi phạt và vào những giây cuối cùng, Holt đã pha căng ngang cực kỳ khó chịu, đáng tiếc, hai đồng đội của anh không kịp lao vào tiếp ứng, bằng không Arsenal khó thoát khỏi bàn thua thứ 3.

Dẫu sao, Arsenal vẫn còn 45 phút để gỡ gạc lại danh dự và quan trọng hơn là đạt bằng được mục tiêu chiến thắng nếu không muốn đánh mất vị trí thứ 3 sau vòng đấu này. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi họ dốc toàn lực lên tấn công nhưng bộ mặt của họ chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Thậm chí, chính vì quá ham gỡ mà Arsenal liên tục phải đối mặt hiểm nguy từ những đòn phản công sắc bén của đội khách. Phút 52, Jackson khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống đón đường chọc khe của Martin nhưng anh đã quá vội vàng dứt điểm nên không thể làm gì nổi Szczesny. Phút 56, xuất phát từ quả đá phạt chếch bên cánh trái của Rosicky, Benayoun bật cao đánh đầu nhưng nhẹ và không hiểm nên Ruddy tóm gọn dễ dàng.

Trận đấu diễn ra ngày một sôi nổi và hào hứng hơn khi Arsenal tấn công ào ạt còn Norwich ra sức phòng ngự song không quên "hồi mã thương". Nếu như cả Jackson và Hoolahan đều không thể dứt điểm trúng đích thì Ramsey lại sút hỏng hết sức vô duyên sau pha kiến tạo của Gervinho dù cơ hội ăn bàn là rất rộng mở. Nhằm cải thiện năng lực tấn công, Wenger quyết định tung "thần đồng" Chamberlain vào sân, một cầu thủ có thể tạo ra đột biến và từng chơi rất hay trong màu áo Arsenal cách đây vài tháng. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và thể lực sung mãn, Chamberlain đã thổi luồng sinh khí vào Arsenal nhưng để có được bàn thắng, "Pháo thủ" cần nhiều hơn thế. Lúc này, Norwich hầu như đã tập trung toàn bộ đội hình cố thủ bên phần sân nhà, khiến mọi con đường tiếp cận cầu môn Norwich bị bịt chặt.

Phút 65, cú dứt điểm chìm của Van Persie đập vào chân Lappin và Ruddy tự dưng được giải vây. Không lâu sau đó, cú ra chân của Rosicky cũng chỉ có thể đi chệch cầu môn. Không thể chần chừ lâu hơn, Wenger tiếp tục có sự điều chỉnh và niềm tin được đặt vào "nỗi thất vọng" Chamakh. Có vẻ quyết định của "Giáo sư" người Pháp là khá sáng suốt bởi chân sút người Ma Rốc đã góp một phần nhỏ vào bàn bàn gỡ hoà quý giá mà Arsenal mòn mỏi chờ đợi. Phút 72, cú kết thúc trong vòng cấm của Chamakh trúng vào người một cầu thủ Norwich và bật ra ngoài đến vị trí của Song. Nhờ đó tiền vệ người Cameroon mới có thể thực hiện một đường chuyền "thiên tài", loại bỏ toàn bộ hàng thủ Norwich và tạo điều kiện cho Van Persie thoát xuống, dứt điểm hạ gục Ruddy. Không biết là lần thứ bao nhiêu trong mùa này, Song đã kiến tạo bàn thắng cho đồng đội bằng tài chuyền bóng siêu việt của mình. Bảo sao, Song đang là cầu thủ hot thứ 2 của Arsenal sau Percy.

Với áp lực tâm lý được giải toả, Arsenal gần lấy lại hình ảnh đích thực của mình. Hệ quả tất yếu, đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 3. Phút 80, hai cầu thủ Norwich không thể chặn nổi đường chuyền vào trong khu cấm địa của Rosicky và Van Persie rất nhanh chớp lấy thời cơ, tung ra cú dứt điểm nhanh, đưa bóng qua tay Ruddy. Cả cầu trường Emirates đã nổ tung. Thêm một lần, Percy lại trở thành vị Thấn hộ mệnh của "Pháo thủ", chỉ có không phải lúc nào, anh cũng "cứu rỗi" được toàn bộ linh hồn của đội nhà. Phút 86, trong một đợt tấn công tưởng như hết sức bình thường, Howson đã có pha kiến tạo miễn chê và tiền đạo vào sân thay người, Morrison chỉ việc băng xuống rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán là đã có thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Khó có thể giấu nổi sự thất vọng của toàn thể đội bóng Arsenal lẫn người yêu mến họ và Wenger lại thể hiện rõ sự bực tức. Tuy nhiên, nhờ vậy, những CĐV trung lập mới được mãn nhãn bởi những phút cuối không thể hấp dẫn hơn. Arsenal gần như chẳng còn lo phòng ngư làm gì mà đẩy cả đội hình (ngoại trừ duy nhất thủ thành Szczesny) lên phía trên. Phút 89, Naughton, cầu thủ đang khoác áo Norwich theo diện cho mượn từ ... Tottenham, đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt với Arsenal, có vẻ đã đẩy ngã Van Persie từ phía sau trong vòng cấm, khiến tiền đạo người Hà Lan không thể đón được quả căng ngang của Gervinho bên cánh trái tuy nhiên trọng tài chính Taylor cương quyết không thổi 11m. Xem lại pha quay chậm thì trọng tài đã xử lý khá đúng. Thứ nhất, Naughton không tác động quá mạnh lên Van Persie, đến mức chân sút này có thể ngã như thế. Thứ hai, khi Gervinho chuyền thì Rosicky đã ở vào thế việt vị nên xét cho cùng, việc Arsenal không được hưởng penalty là rất hợp lý.

Những phút bù giờ, khung thành Norwich liên tục chao đảo nhưng cuối cùng, tất cả những gì Arsenal nhận được chỉ là sự thất vọng vô bờ. Van Persie không thể thắng được Ruddy trong pha đối mặt, Chamakh đánh đầu nối ra ngoài còn Song "điệu đà" giật gót đúng vào vị trí của thủ thành Norwich. Đội chủ nhà nỗ lực tận dụng lấy từng khoảnh khắc quý giá nhưng hôm nay không phải dành cho họ. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự hân hoan của các vị khách. Nhiều khả năng, họ đã tạo ra được bước ngoặt trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League còn với Arsenal, họ chỉ có thể tự trách mình mà thôi trong trường hợp bị đẩy khỏi Top 4.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny, Sagna (Coquelin 33'), Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Ramsey (Chamberlain 63'), Song, Gervinho, Rosicky, Benayoun (Chamakh 69'), van Persie
Norwich: Ruddy, Naughton, Ryan Bennett, Martin, Lappin, Johnson, Howson, Elliott Bennett, Hoolahan (Pilkington 75'), Jackson (Morison 69'), Holt (Wilbraham 81')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X