Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester: Quyền lực tuyệt đối!

Thứ Ba 13/05/2014 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Man City đăng quang thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, thành Manchester có 4 mùa liên tiếp vô địch. Xứ sương mù đang chịu sự thống trị tuyệt đối của Manchester, dù nơi đây không có nhiều thế lực như London. Câu hỏi đặt ra: Bao giờ quyền lực của thành Manchester mới bị lật đổ?

M.U SA SÚT, MAN CITY ĐỨNG LÊN

4 mùa gần nhất, 2 đại diện thành Manchester thay nhau vô địch. Năm ngoái, với đội hình khá xập xệ, Sir Alex vẫn lèo lái M.U đến đỉnh vinh quang. Năm nay, nửa đỏ thành Manchester phải sống trong âu lo khi huyền thoại của Old Trafford giải nghệ, kéo theo đó là việc M.U đánh mất hình ảnh đáng sợ. Tuy nhiên, khi M.U rút lui vào bóng tối chờ ngày phục hận, thì ngay lập tức có Man City lên thay thế cầm quyền trượng.

manchester city
 

Thực tế, đây là mùa giải thành London có cơ hội cực lớn để giành lại ngai vàng Premier League. Bằng chứng là Arsenal chiếm ngôi đầu trong suốt giai đoạn lượt đi. Sau đó, “cờ” lại thuộc về tay Chelsea. Tính tổng cộng, mùa giải diễn ra trong 268 ngày thì có tới 194 ngày ngôi đầu thuộc về thành London. Để so sánh, hai đội bóng thành Manchester chỉ đứng trên đỉnh đúng… 17 ngày. Tuy nhiên, đó cũng là khi bản lĩnh của Manchester được thể hiện. Họ kiên nhẫn bám đuổi, chờ đợi cơ hội, để rồi khi thời cơ đến thì nắm chặt lấy và không cho London một chút hy vọng nào để lật đổ.

Thực tế, chuyện Manchester là thủ đô của bóng đá Anh không có gì là lạ. Chẳng phải Quỷ đỏ là đội bóng giàu thành tích nhất kỷ nguyên Premier League đó sao? Điều lạ nằm ở chỗ trước đây, London luôn tạo ra được sự cạnh tranh sòng phẳng. Còn bây giờ, họ đã lép vế hoàn toàn.

HY VỌNG NÀO CHO CUỘC LẬT ĐỔ?

Tờ Telegraph bình luận chua cay: “Vô địch Premier League trước đây là chuyện của Big Four (Tứ đại gia). Nhưng bây giờ có lẽ chỉ là chuyện của Big Manchester”. Đó chắc chắn là nhận xét khiến London phải đắng lòng. Người ta tự hỏi, bao giờ thì cán cân quyền lực Premier League mới đảo chiều?

Liverpool từng có 59 ngày trên ngôi đầu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ cũng chỉ có thể là kẻ bám đuổi đến cùng. “Không vô địch được bây giờ, sẽ rất khó để Liverpool tạo ra được bất ngờ trong mùa bóng tới”, cựu ngôi sao Dietmar Hamann của The Kop thừa nhận. Arsenal chẳng khá hơn. Pháo thủ cần một sự thay đổi triệt để về tư duy làm bóng đá nếu muốn tìm lại ánh hào quang, bất chấp họ là đội đứng trên ngôi đầu gần 1/2 thời gian mùa này.

Nếu vậy, niềm hy vọng duy nhất của xứ sương mù để lật đổ quyền lực Manchester chỉ còn đặt vào Chelsea. So với Arsenal hay Tottenham, The Blues có lực lượng mạnh hơn. Họ cũng có một ông chủ chịu chi hơn hẳn. Vấn đề lớn nhất của Chelsea chỉ là họ đừng tự bắn vào chính chân mình. Thực tế cũng đã có những tia hy vọng cho London. Mùa 2011/12, khoảng cách giữa đội vô địch Man City và đội bóng London xếp cao nhất là Arsenal lên tới 19 điểm. Mùa 2012/13, con số này được rút xuống còn 14 điểm. Còn mùa bóng vừa kết thúc, Chelsea chỉ còn kém Man City 4 điểm.

Năm ngoái, cuộc chiến giữa Manchester và London kết thúc từ đầu tháng 2, khi M.U hơn Chelsea 16 điểm sau 25 vòng. Năm nay, The Blues duy trì cuộc đua tới tận phút chót. Sự tiến bộ London những năm gần đây sẽ mang tới hy vọng về cuộc lật đổ trong mùa bóng tới, để Premier League không còn là cuộc chơi của riêng Manchester.

CON SỐ
2 - Trong lịch sử Premier League, Sunderland là đội thứ 2 trụ hạng thành công sau khi xếp bét bảng ở vòng đấu dịp lễ Giáng sinh.
4 - Trung vệ Martin Skrtel của Liverpool đá phản lưới nhà 4 bàn mùa này, một kỷ lục trong lịch sử Premier League.
10 - Đã có 10 HLV mất việc trong mùa giải năm nay, kỷ lục trong một mùa bóng tại Premier League.
23 - Man City chỉ sử dụng đúng 23 cầu thủ tại Premier League 2013/14, ít nhất giải đấu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X