Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester muốn Liga hóa Premier League?

Thứ Hai 12/09/2011 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vật vã đứng dậy. Liverpool đã lùi một bước. Chỉ còn Chelsea bám đuổi, nhưng sau chuyến làm khách tại Old Trafford vào Chủ nhật tới, cục diện Premier League mùa 2011-12 có thể sẽ sớm định hình thế song mã. Song mã Manchester!

Chuyện nội bộ Manchester

Kẻ này nhìn kẻ kia. Và ngược lại. Họ ganh đua nhau mà đá, mà ghi bàn, mà chiến thắng. Cứ như thể xung quanh chẳng còn ai. Arsenal, Liverpool và Chelsea có thấy chạnh lòng khi Manchester đang có biểu hiện muốn Liga hóa Premier League, tức cuộc đua giành chức VĐ chỉ là chuyện nội bộ giữa hai đội bóng?

Những thống kê về sự khởi đầu của họ ở mùa này khiến người ta giật mình. Họ cùng có được 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng, và nếu cộng lại thì bằng đúng số điểm của Chelsea (10), Liverpool (7), Arsenal (4) và Tottenham (3) giành được. Tổng số bàn thắng mà Man Đỏ (18) và Man Xanh (15) ghi được lên đến 33, gần bằng thành tích của 8 đội xếp ngay sau gộp lại (34). Hiệu số bàn thắng-bại của M.U là +15, của Man City là +12, cách xa so với đội kế tiếp là Chelsea (+4).

Manchester City đang vươn lên mạnh mẽ để cùng người láng giềng thống trị Premier League

Bây giờ, khi xét đến nhiều yếu tố, chỉ mình Chelsea thực sự có khả năng đe dọa cái thế song mã của hai đội bóng Manchester. Như Jose Mourinho khi mới đặt chân đến Stamford Bridge, "đệ tử chân truyền" Andre Villas-Boas vẫn đạt được mục tiêu tạm chấp nhận được về mặt điểm số thời kỳ ban đầu. Tuy nhiên, không hề có sự đảm bảo rằng Chelsea sẽ ngày càng mạnh hơn với Villas-Boas. Với lịch thi đấu thuận lợi vào đầu mùa, các đối thủ gồm Stoke City, West Brom, Norwich và Sunderland, Chelsea được chờ đợi sẽ có những màn trình diễn tưng bừng và ấn tượng. Nhưng kết cục, trận nào họ cũng rất nhọc nhằn trong việc tìm kiếm chiến thắng. Bên cạnh đó là hàng loạt vấn đề đáng lo ngại. Thương vụ Luka Modric thất bại khiến tinh thần của đội bóng không còn cao hứng. Như tiền nhiệm Ancelotti, Villas-Boas vẫn đang loay hoay tìm lời giải đáp cho bài toán trên hàng công. Lúc thì chọn lựa giữa Drogba và Torres. Khi thì dùng cả Drogba và Torres. Trận làm khách ở Sunderland vừa qua, khi Drogba vắng mặt vì chấn thương, Torres cũng bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Hàng công chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Chelsea (cũng như Arsenal và Liverpool) so với hai đội bóng thành Manchester. Man City đang bay cao với bộ đôi Dzeko - Aguero trong khi hai chân sút mà nhiều đội bóng lớn muốn có, Carlos Tevez và Mario Balotelli, là giải pháp dự phòng. Ở Old Trafford, hàng công của M.U đang hoạt động siêu hiệu quả với hạt nhân là Wayne Rooney. Từ sau khi cấy thêm tóc, Rooney liên tục bổ sung những kỷ lục cá nhân. Sau trận đại thắng Bolton 5-0, anh đã cân bằng thành tích lập 7 hat-trick cho M.U của Sir Bobby Charlton. Cộng thêm hat-trick trước đó vào lưới Arsenal, anh đã trở thành 1 trong 4 chân sút ghi 2 hat-trick liên tiếp ở Premier League, sau Les Ferdinand, Ian Wright và Didier Drogba. Chính nhờ phong độ tuyệt vời của Rooney, ai cũng có thể tỏa sáng khi đá bên cạnh anh. Khi Chicharito dính chấn thương, Welbeck bùng nổ. Welbeck chấn thương, Chicharito lập cú đúp vào lưới Bolton. Những ai lỡ quên thì xin nhắc lại trên băng ghế dự bị còn có Dimitar Berbatov, Vua phá lưới Premier League mùa trước.

M.U chờ nốt Chelsea, Man City chờ Champions League

Nếu phải đưa ra sự so sánh giữa hai đội bóng Manchester thì đến thời điểm này, Man Đỏ nhỉnh hơn. Những gì Man City có thể làm tốt thì M.U có thể làm tốt hơn. Man City đại thắng Tottenham 5-1, M.U hủy diệt Arsenal 8-2. Man City ghi 3 bàn vào lưới Wigan, M.U có 5 bàn vào lưới Bolton. Đừng nghĩ rằng cuộc chạy đua bàn thắng ấy là phù phiếm. Trong một mùa giải mà ngay từ đầu họ đã xác định là đối thủ của nhau, yếu tố tinh thần có vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là lý do Sir Alex Ferguson cho phép Rooney và Chicharito đá trọn trận trước Bolton.

Người hâm mộ của M.U đã rất lo lắng khi nhìn vào lịch thi đấu rất "rắn" trong giai đoạn đầu. Nhưng nằm ngoài sức tưởng tượng, M.U đã dễ dàng chinh phục sự khắc nghiệt ấy. Dù các đối thủ Tottenham và Arsenal đang ở giai đoạn khó khăn, dù Bolton không còn khó chịu như trước, không thể phủ nhận sức mạnh khủng khiếp mà đội quân trẻ tuổi của Sir Alex đã thể hiện. Như lời của Sir Alex, nếu thắng nốt Chelsea ở Old Trafford Chủ nhật tới, M.U coi như đã có sự khởi đầu cực kỳ lý tưởng.

Man City cũng đã có những chiến thắng dễ dàng và đơn giản. Nhưng chúng ta cần biết rằng, ngoài Tottenham, họ chưa gặp phải thử thách khốc liệt nào khác. Ngoài ra, từ tuần này, họ mới biết đến sự khắc nghiệt của đấu trường Champions League. Như Tottenham mùa trước, đã phải trả giá đắt cho lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Man City lại rơi vào bảng tử thần, cùng Napoli, Bayern Munich và Villarreal. HLV Mancini sẽ phải cân đo đong đếm, phải phân chia lực lượng cho hai đấu trường cùng lúc. Ở khía cạnh này, Sir Alex đã thừa kinh nghiệm.

Khởi đầu tốt nhất trong 64 năm

Giành tuyệt đối 12 điểm từ 4 trận toàn thắng, ghi đến 18 bàn vào lưới đối phương, M.U là đội có sự khởi đầu tốt nhất ở giải VĐQG Anh trong vòng 64 năm qua, kể từ Wolves của năm 1947. Lần gần nhất M.U toàn thắng 4 trận đầu tiên là mùa 2006-07, mùa giải mà họ đã chấm dứt sự thống trị của Jose Mourinho. Mùa ấy, hiệu số bàn thắng - bại của M.U chỉ là +9 trong khi bây giờ là +15

Mùa giải Trận Điểm Hiệu số

2006-07     4      12         +9
2007-08     4         5           0
2008-09     4         5           0
2009-10     4         9         +6
2010-11     4          8         +6
2011-12     4        12        +15

Các chân sút hàng đầu

8 bàn: Rooney (M.U)
6 bàn: Aguero, Dzeko (cùng Man City)
3 bàn: Klasnic (Bolton)



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X