Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester hớ nặng vì Martial và De Bruyne

Thứ Hai 07/09/2015 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả United và City sẽ không vui vẻ gì khi một tính toán đưa ra giá trị thực thấp hơn rất nhiều so với những gì họ đã bỏ ra cho 2 quả bom tấn đình đám hè này.

Vận dụng những thuật toán khoa học, CIES Football Observatory luôn được đánh giá cao về mức độ uy tín và chính xác trong khoản tính toán giá trị thực của các cầu thủ. Mới đây, tổ chức nghiên cứu này đã công bố những thương vụ chuyển nhượng “hớ” nhất hè 2015 này.

Thanh Manchester ho nang vi Martial va De Bruyne hinh anh
Man United và Man City hớ nặng
vì Anthony Martial và Kevin De Bruyne

Đứng đầu danh sách là cái tên không gây bất ngờ cho NHM, thậm chí chẳng cần tính toán gì cũng biết – tiền đạo 19 tuổi Anthony Martial vốn chỉ hơn 1 tuần trước nhiều người còn chẳng biết là ai. Tài năng trẻ người Pháp gia nhập Man United từ Monaco với cái giá 50 triệu Euro không tưởng và theo CIES, Quỷ Đỏ đã trả “thừa” đến 27,9 triệu, hơn gấp đôi so với giá trị thực chỉ vào khoảng 22,1 triệu của anh.

Theo sau Anthony Martial của MU trên BXH là tân binh Kevin De Bruyne của hàng xóm Man City. Mặc dù vừa có một mùa giải làm mưa làm gió ở Wolfsburg và trở thành chân kiến tạo xuất sắc nhất Châu Âu, tiền vệ người Bỉ vẫn không thể thuyết phục CIES tin rằng anh đáng giá đến 74 triệu Euro mà thay vào đó, 47,4 có vẻ là con số hợp lý hơn nhiều. Như vậy ở thời điểm hiện tại, Man City cũng được cho là đã mua hớ De Bruyne đến 26,6 triệu Euro.

2 quả bom tấn của thành Manchester bỏ xa 3 cái tên bị đánh giá quá đắt khác bao gồm Christian Benteke (46 triệu Euro, Aston Villa – Liverpool), Angel Di Maria (63 triệu Euro, MU – PSG) và Arda Turan (34 triệu Euro, Atletico Madrid – Barcelona) – “chỉ” hớ trong khoảng 15-20 triệu Euro. Trong số này, Quỷ Đỏ được tiếng “bán khôn” để bù trừ vào khoản “mua dại” trên, nhưng họ có lẽ cũng chẳng vui vẻ gì bởi bản thân thương vụ Di Maria đã khiến họ lỗ nặng chỉ sau có một năm: 18 triệu Euro trên TTCN và chưa kể khoản tiền lương khổng lồ phải chi trả cho tiền vệ người Argentina.

Thanh Manchester ho nang vi Martial va De Bruyne hinh anh 2
Hóa ra, Man City đã mua Sterling với cái giá quá rẻ!

Có hớ thì đương nhiên phải có hời, CIES cũng công bố danh sách những thương vụ chuyển nhượng có giá trị thấp hơn rất nhiều so với dự kiến. Mặc dù vậy, cái tên số một Raheem Sterling được tổ chức lựa chọn lại gây tranh cãi bởi đa số đều đồng ý rằng 63 triệu Euro mà Man City trả cho Liverpool là quá nhiều chứ đâu phải bèo bọt gì. Nhưng theo logic của CIES, tiền vệ 20 tuổi người Anh mang giá trị thực khoảng… 95,1 triệu Euro và đồng nghĩa với việc Man City, tưởng mua “hớ” nhưng hóa ra lại tiết kiệm được đến 32,1 triệu Euro!

Những cái tên còn lại trong danh sách mua hời bao gồm Mapou Yanga-Mbiwa (8 triệu Euro, AS Roma – Lyon), Robin van Persie (5,5 triệu Euro, MU – Fenerbahce), Denis Suarez (4 triệu Euro, Barcelona – Villarreal) và Nathaniel Clyne (14,8 triệu Euro, Southampton – Liverpool). Đáng chú ý nhất trong số này là Van Persie, thương vụ mà MU có lẽ đã đòi quá ít từ Fenerbahce (bán “hớ” 11,4 triệu Euro theo CIES). Tuy nhiên, đây cũng có thể được hiểu là động thái tri ân những cống hiến lớn lao của tiền đạo người Hà Lan trong 3 năm ở Old Trafford, bởi khoản tiền chuyển nhượng thấp sẽ tạo điều kiện để cầu thủ có thể đòi hỏi mức lương cao ở đội bóng mới.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X