Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester đang chuyển giao quyền lực

Chủ Nhật 19/01/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới tài chỉ đạo của Manuel Pellegrini, “Man xanh” đang chứng tỏ họ hoàn toàn đủ bản lĩnh thay thế vị trí độc tôn mà hàng xóm “Man đỏ” đã nắm giữ suốt nhiều năm qua.

Nhà ĐKVĐ M.U đã sa sút không ngờ, chỉ sau vài tháng chia tay Sir Alex Ferguson. Sự ra đi của chiến lược gia vĩ đại người Scotland cũng mang theo luôn cả một kỉ nguyên hoàng kim mang tên “Quỷ đỏ”, đặc biệt là tại Premier League.

Man City dưới triều đại Pellegrini đang thay M.U thống trị Premier League
Man City dưới triều đại Pellegrini đang thay M.U thống trị Premier League

Đầu mùa giải, không phải người hâm mộ túc cầu giáo chưa lường trước được điều này, họ thậm chí đã nghĩ tới một cuộc chuyển giao quyền lực, khi “thủ đô bóng đá” được dời từ Manchester sang London, sau một mùa Hè hoạt động tích cực của 3 cái tên Arsenal, Chelsea và Tottenham. Tuy vậy dường như họ đã quên bẵng đi, hoặc đã đánh giá thấp Man City, đội bóng có lực lượng “khủng” nhất giải.

Sau nửa mùa bóng đã qua, quả thực những đại diện London đang làm rất tốt. Arsenal “chễm chệ” ở ngôi đầu bảng, Chelsea từng bước tìm lại đẳng cấp xưa cũ, còn Tottenham vẫn đang bám sát top đầu nhờ sự thay đổi kịp thời trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng đó không phải những hình ảnh ấn tượng nhất. Man City với sức mạnh tấn công khủng khiếp mới là điểm nhấn của Premier League tính tới thời điểm này.

Đúng vậy, không phải “Pháo thủ” Bắc London, cho dù lối chơi một chạm đẹp mắt của họ nay đã được bổ sung cả tính ổn định, sự hiệu quả và bản lĩnh. Cũng chẳng phải thầy trò Jose Mourinho, dù hàng thủ “thép” ngày nào đang dần được tái hiện cùng một tuyến tiền vệ giàu sức chiến đấu. Man xanh mới đang là đội đáng xem nhất, với kỉ lục ghi được 100 bàn thắng dù chỉ mới già nửa mùa giải trôi qua, với thành tích toàn thắng sân nhà.

Tất nhiên, con số 103 bàn thắng chưa phải là kỉ lục, càng không nếu như tính trên mọi đấu trường. Nhưng chặng đường Man City vươn tới cột mốc này là ngắn nhất tính riêng trong kỷ nguyên Premier League, chỉ sau có 34 trận, đạt tỉ lệ trung bình 3,03 bàn/trận. Nhưng chí ít, nó đã thể hiện được sức mạnh quá hủy diệt của Citizens mùa này.

Rõ ràng chẳng phải vô cớ mà hậu vệ Pablo Zabaleta đã tự tin tuyên bố họ sẽ đăng quang, với thành tích toàn thắng tại Etihad, và đương nhiên với một con số bàn thắng không tưởng. Cầu thủ người Argentina không phải loại người hay lên báo và phát biểu “ẩu”, bởi vậy Premier League và cả châu Âu (trước mắt là Barca) hãy coi chừng. Quyền lực thành Manchester vẫn chưa mất đi, nó chỉ chuyển giao từ tay M.U sang cho Man City mà thôi!
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X