Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester đại chiến vì sao sáng Barca

Thứ Sáu 29/12/2017 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man United và Man City đều đang dành sự quan tâm cho hậu vệ Samuel Umtiti của Barcelona.


Mùa hè năm 2016, Samuel Umtiti chuyển tới Barcelona từ Lyon với giá 25 triệu Euro cùng sự nghi ngờ của nhiều người. Môi trường La Liga khác hẳn với Ligue 1 và áp lực dành cho một cầu thủ trẻ khi đó là rất lớn. Tuy nhiên, những thể hiện của Umtiti tại Barca là rất ấn tượng. Đúng vào lúc lão tướng Javier Mascherano sa sút, gã khổng lồ xứ Catalan đã có bản hợp đồng mới khỏa lấp.

Umtiti càng chơi càng càng tiến bộ và được ra sân tới 43 trận trên mọi đấu trường cho Barca. Cần biết rằng trong 5 mùa trước đó tại Lyon, chưa khi nào cầu thủ sinh năm 1993 được chơi nhiều đến thế. Nó cho thấy dù tại một đội bóng lớn như Barca, anh vẫn chơi ổn định và dành được tình cảm từ HLV trưởng Luis Enrique.

Thanh Manchester dai chien vi sao sang Barca hinh anh
Umtiti (phải) đang trở thành trụ cột Barca

Việc Enrique chia tay Barca và Ernesto Valverde lên thay cũng không ảnh hưởng nhiều tới phong độ của Umtiti. Mùa 2017/18 này, người ta đánh giá trung vệ 24 tuổi đáng tin cậy không kém gì người đá cặp Gerard Pique và đẩy Mascherano, Thomas Vermaelen lên ghế dự bị. Anh là một trong những mắt xích quan trọng ở hàng thủ giúp Barca chỉ lọt lưới có 7 bàn sau 17 trận đã qua của La Liga, ít nhất giải.

Có điều sự nổi lên của Samuel Umtiti lại đẩy Barca vào nguy cơ mất anh. Man United đã để ý tới Umtiti từ mùa hè vừa qua song cuối cùng đã chốt Victor Lindelof. Đó là lựa chọn sai lầm của Quỷ đỏ khi tân binh 31 triệu bảng không những không trở thành trụ cột mà còn mắc nhiều lỗi lớn dẫn tới các bàn thua của đội bóng.

Sự nghiệp của tôi tại Barca đã đến hồi kết
“Không còn gì cho tôi ở đây nữa” – Javier Mascherano buồn bã nói về tương lai của mình tại Barca.

Giờ đây, tờ Don Balon tiết lộ M.U đang lên kế hoạch quay trở lại mua Umtiti. Tuy nhiên, họ sẽ có đối thủ lớn trong thương vụ này đó chính là hàng xóm Man City. Cặp trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi đã chơi tốt từ đầu mùa nhưng không có được sự dự phòng chất lượng. Eliaquim Mangala không tạo được sự chắc chắn trong khi đội trưởng Vincent Kompany chấn thương liên miên.

Khi mà mục tiêu Virgil van Dijk chuyển sang Liverpool với giá 75 triệu bảng, Man City càng muốn có Umtiti hơn nữa. Barca chắc chắn trong muốn bán người đang dần trở thành trụ cột của mình. Lão tướng Mascherano đã rất gần cánh cửa rời sân Camp Nou trong khi Vermaelen ở tuổi 32 liên tục dưỡng thương và chất lượng không còn đảm bảo.

Song có một chi tiết đáng lưu ý: Điều khoản giải phóng hợp đồng của Umtiti với Barca chỉ là 60 triệu bảng, không quá trở ngại với các đại gia Premier League. Trong thời gian tới, xem ra lãnh đạo Blaugrana sẽ phải đàm phán gia hạn hợp đồng cũng như điều chỉnh lại mức phá vỡ để tránh các đối tác tranh thủ cơ hội.

Xem thêm một số bài viết khác về Samuel Umtiti trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X