Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester chuyển giao quyền lực

Thứ Sáu 21/02/2014 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá thành Manchester đã có sự dịch chuyển quyền lực từ Old Trafford về Etihad. Sau kỷ nguyên của HLV Alex Ferguson, Man United dường như đã đi hết giai đoạn thành công, nhường lại vị thế thống trị cho một Man City đang vươn lên mạnh mẽ.

Đội bóng mạnh nhất của Manchester bây giờ là Man City (trái), chứ không phải Man United
Đội bóng mạnh nhất của Manchester bây giờ là Man City (trái), chứ không phải Man United

MANCHESTER CHỈ CÓ MÀU XANH

Trong buổi họp báo trước thềm trận gặp Barcelona tại vòng 1/8 Champions League, HLV Manuel Pellegrini của Man City lớn tiếng tuyên bố: “Nếu chỉ nhìn vào mùa giải này, hẳn bạn sẽ thấy chỉ có một CLB tại thành phố Manchester và đó là chúng tôi. Man City đang cố gắng vươn lên bằng cách giành thêm nhiều danh hiệu. Đội bóng lớn nhất của Manchester bây giờ chính là Man City”.

Tuyên bố của HLV Pellegrini hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào những gì mà Man xanh và Man đỏ thể hiện ở mùa giải 2013/14. Tính đến thời điểm này, Man United chỉ còn chinh chiến ở 2 đấu trường Premier League và Champions League. Trong đó, khả năng bảo vệ ngai vàng Premier League gần như không còn do hiện đang cách ngôi đầu tới 15 điểm. Vị trí đó hoàn toàn tương phản với Man City. Đội bóng của HLV Pellegrini hiện đang đứng thứ 3 tại Premier League, kém CLB dẫn đầu Chelsea 3 điểm. Tuy nhiên, Man xanh hiện chơi ít hơn 1 trận và sẽ vươn lên đỉnh nếu như đánh bại Sunderland ở trận đá bù, nhờ hơn chỉ số phụ.

Ngoài sự vượt trội Man United trên mặt trận Premier League, Man City còn chưa bị loại khỏi đấu trường nào kể từ đầu mùa. Về lý thuyết, đoàn quân của HLV Pellegrini hiện vẫn còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn 4 ở mùa này. Trong đó, khả năng họ thâu tóm 2 cúp nội địa Liên đoàn và FA là rất cao. Trên lĩnh vực bóng đá, Manchester dường như đang bị bao phủ bởi màu xanh từ sân Etihad.

CỤC DIỆN THAY ĐỔI

Man City bắt đầu vươn lên đe dọa quyền lực của Man United kể từ mùa giải 2011/12 khi họ lần đầu đoạt chức vô địch Premier League. Song thời điểm đó, Man xanh chỉ xếp trên Man đỏ nhờ chỉ số phụ. Phải đến mùa bóng năm nay, họ mới thực sự vượt trội đội bóng láng giềng.

Man City giờ không còn là “người hàng xóm ồn ào” như lời HLV Alex Ferguson vài năm trước, mà đã trở thành quyền lực hàng đầu của bóng đá thành Manchester. Nhưng liệu sự thống trị của Man xanh sẽ kéo dài trong bao lâu?

Nhìn vào những gì đang diễn ra tại Old Trafford, có thể thấy Man United chưa thể sớm trở lại với những ngày hoàng kim. Quỷ đỏ đã đi hết giai đoạn thành công dưới kỷ nguyên của huyền thoại Alex Ferguson. Old Trafford hiện đang như một mớ hỗn độn, đòi hỏi những thay đổi lớn trên nhiều khía cạnh. Quá trình phá đi xây lại đó không thể sớm diễn ra trong ngày một ngày hai. Để tái thiết Man United, những người nắm quyền điều hành ở sân Old Trafford cần một khoảng thời gian khá dài. Đấy sẽ là điều kiện thuận lợi để Man City thống trị bóng đá Manchester trong vài năm nữa.

Ngai vàng Premier League luôn đổi chủ
Mức độ cạnh tranh của giải bóng đá cao nhất nước Anh đang ngày càng lớn, khi ngai vàng Premier League liên tục đổi chủ trong những năm gần đây. Lần gần nhất, một CLB bảo vệ thành công chức vô địch là Man United ở mùa giải 2008/09. Từ đó đến nay, vương miện Premier League liên tục đổi chủ theo từng năm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X