Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh lý David Luiz sang Arsenal, Chelsea không có gì phải nuối tiếc

Thứ Sáu 16/08/2019 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Emmanuel Petit khẳng định Chelsea sẽ chẳng việc gì phải hối tiếc khi quyết định bán trung vệ David Luiz sang cho đối thủ cùng thành phố Arsenal trong mùa hè này.

Một bản hợp đồng có giá trị không cao, vỏn vẹn 8 triệu bảng thôi, nhưng vẫn là cú sốc lớn trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này. Đó là David Luiz khi trung vệ người Brazil bất ngờ chia tay Chelsea lần thứ hai để về đầu quân cho đối thủ cùng thành phố Arsenal.

Không hẳn quá xuất sắc ở khả năng phòng ngự, song David Luiz vẫn là một trụ cột quan trọng, giàu kinh nghiệm, có tiếng nói và hiển nhiên vẫn còn hữu dụng cho Chelsea dưới triều đại mới của tân HLV Frank Lampard.

Chelsea sẽ không hối tiếc khi bán trung vệ David Luiz sang cho Arsenal hình ảnh
Trung vệ David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 8 triệu bảng

Chính vì thế, nhiều người cho rằng đây sẽ là một tổn thất không nhỏ cho The Blues, phần nào cũng đã được minh chứng qua hai trận đấu đầu tiên của mùa giải mới khi CLB Tây London phải hứng chịu đến tổng 6 bàn thua trước Manchester United và Liverpool.

Tuy nhiên thì Emmanuel Petit, cựu danh thủ người Pháp từng khoác áo cả Arsenal và Chelsea, lại có quan điểm hoàn toàn đối lập. Theo phát biểu của nhà vô địch World Cup 1998, Chelsea sẽ chẳng việc gì phải nuối tiếc khi bán David Luiz sang Arsenal. Vì sao vậy?

“David Luiz chủ động chia tay Chelsea chứ không phải bị đẩy đi, nhưng quyết định đó cũng đến từ việc cậu ấy biết rằng mình sẽ không có chỗ đứng vững chắc dưới thời Frank Lampard. Bản thân Lampard lại là đồng đội cũ từng chơi bóng với Luiz nên quá hiểu khả năng của cậu ấy, chưa kể cũng đã 32 tuổi rồi.”

“Giữa họ chẳng có vấn đề gì đâu, chỉ đơn giản là chuyện chuyên môn mà thôi. Luiz biết mình sẽ không được Lampard ưu tiên nên đã đề đạt ra đi và được chấp thuận đồng ý. Bản thân tôi nghĩ Chelsea sẽ chẳng có gì để nuối tiếc với quyết định này của mình, có chăng là nó đến hơi muộn khi mùa giải đã bắt đầu khởi tranh và có thể gây xáo trộn về mặt lực lượng nhân sự mà thôi.”

David Luiz mới chỉ ngồi dự bị trong ngày ra quân Premier League 2019/20 của Arsenal với chiến thắng 1-0 trước Newcastle. Trung vệ người Brazil có thể chính thức có màn ra mắt Pháo Thủ cuối tuần này khi tiếp đón Burnley trên sân nhà Emirates.

David Luiz nói gì sau thương vụ chuyển nhượng gây sốc Chelsea – Arsenal?
Những phát biểu đầu tiên của trung vệ 32 tuổi người Brazil sau khi hoàn tất bản hợp đồng 8 triệu bảng gia nhập Arsenal từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè...
Dứt áo Chelsea vì Arsenal, nhà hàng của David Luiz hứng chịu quả báo thay khổ chủ
Trung vệ người Brazil lập tức hứng chịu cơn thịnh nộ của nhiều CĐV sau thương vụ chuyển nhượng gây sốc, khi nhà hàng của anh bị đánh giá một sao hàng loạt trên...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X