Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh lốp" Welbeck toả sáng, Arsenal may mắn giành 3 điểm

Thứ Bảy 29/11/2014 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước chủ nhà West Brom chơi rất kiên cường, dàn "Pháo thủ" thành London chỉ có thể một lần duy nhất chọc thủng mành lưới đối phương nhờ pha đánh đầu của Welbeck. Song điều đó cũng chẳng quan trọng bởi Arsenal đã chấm dứt hai trận toàn thua ở Premier League.

Arsenal đang trải qua màn khởi đầu tệ hại nhất ở giải VĐQG trong vòng 32 năm qua, và từ đầu mùa, chưa lúc nào thắng liền 3 trận ở Premier League, nhưng càng chìm sâu vào những lời than vãn sẽ càng khó rút chân ra khỏi bùn. Rất may, Arsene Wenger không than vãn. Chúng ta đã thấy nụ cười hân hoan của ông sau khi Alexis Sanchez cứa lòng ghi bàn ấn định tỉ số thắng 2-0 trước Dortmund. Chúng ta đã thấy ông đáp trả mạnh mẽ những chỉ trích của chính ông chủ mình, Alisher Usmanov, sau trận thắng đội bóng Đức: “Khủng hoảng? Tôi cần một cuốn từ điển để tra từ này”, ông nói. “Tôi không quan tâm người ngoài nói gì (về những ý kiến cho rằng Wenger đáng bị sa thải). Đội bóng chúng tôi rất đoàn kết”.
 

Thanh lop Welbeck toa sang, Arsenal may man gianh 3 diem hinh anh
Welbeck mang về bàn thắng duy nhất cho Arsenal

Vào lúc này, sức ép chiến thắng là khủng khiếp. Tuy nhiên, niềm tin sau chiến thắng ấn tượng trước Dortmund có thể sẽ giúp Pháo thủ cải thiện tình hình. Thắng lợi đó đã cho thấy rõ tính hai mặt của họ. Bất kể đó có phải là một trận đấu hoàn hảo về lối chơi hay không, chí ít thì sức mạnh tinh thần của Pháo thủ đã khác rất nhiều so với hành trình nghèo nàn vừa qua của họ tại Premier League. Arsenal hành quân tới sân của West Brom với một lực lượng què quặt và chắp vá do cơn bão chấn thương hoành hành quá dữ dội. Đứng trong khung gỗ là người gác đền số 3 Damian Martinez khi mà cả số 1 (Szczesny) lẫn số 2 (Ospina) đều vắng mặt vì chấn thương. Ở hàng tiền vệ, thủ quân Mikel Arteta dính chấn thương trong khi Oezil và Wilshere cũng nằm viện từ lâu nên Wenger chẳng còn phương án nào tốt hơn là bố trí Mathieu Flamini chơi cạnh Aaron Ramsey ở khu trung tâm. Trên hàng công, sự trở lại của Giroud khiến Danny Welbeck phải lùi xuống thi đấu như một tiền vệ công bên cạnh Cazorla và Alexis chứ không được đảm trách vai trò trung phong cắm ưa thích. Thực ra, Welbeck dứt điểm quá vô duyên nên việc không được đá cao nhất cũng là lựa chọn hợp lý nhưng sự năng nổ của cựu cầu thủ Man United cũng là thứ vũ khí đáng gờm. Trong tình cảnh này, HLV Wenger quá mừng khi Laurent Koscielny kịp bình phục để ra sân lần đầu tiên kể từ tháng 10 và Nacho Monreal đã được đá bên hành lang trái ưa thích chứ không còn phải bó vào trong đảm nhận vai trò trung vệ.

Dù phải làm khách nhưng với thực lực trội hơn và quyết tâm chiến thắng, Arsenal đã ào lên ngay sau tiếng còi khai cuộc song đội chủ nhà West Brom đã chống đỡ rất kiên cường nên dàn "Pháo thủ" không thể áp đảo được lâu. Những cơ hội đầu tiên của Arsenal đều chỉ là các cú sút xa không gây được nguy hiểm cho cầu môn đối phương. Chẳng những chưa thể sớm có bàn thắng đánh phủ đầu mà phút 23, Arsenal còn chịu tổn thất khi Monreal dính chấn thương phải rời khỏi sân và Kieran Gibbs vào thay. Không lâu sau đó, Ben Foster - thủ môn xuất thân từ Man Utd - đã xuất sắc chặn đứng cú sút trái phá của Welbeck, cũng là một gương mặt trưởng thành từ lò "Quỷ đỏ".

Chỉ có điều, sau khoảnh khắc xuất thần đó, Foster lại tự biến mình thành "thằng hề" khi lao ra ngoài vòng cấm, đua đòi xử lý như một tiền đạo thực thụ và kết quả bị Giroud bắt bài. May cho anh, chân sút người Pháp chỉ có thể đá trái bóng ngang qua cầu môn, có lẽ một phần do góc quá hẹp. Thủ thành 34 tuổi đã mau chóng sửa sai bằng pha đổ người chuẩn xác bắt dính cú sút chìm từ sát vòng cấm của Welbeck. Bên cạnh sự xuất sắc của Foster thì bản thân các cầu thủ tấn công của Arsenal cũng thiếu chút chính xác trong các pha kết thúc, khiến "Pháo thủ" thành London bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng cho đến hết hiệp 1. Chẳng hạn Aaron Ramsey đã có một pha dứt điểm sạt cột dọc.

Thanh lop Welbeck toa sang, Arsenal may man gianh 3 diem hinh anh 2
West Brom xứng đáng có kết quả tốt hơn khi đã chơi khá tốt

Sau giờ nghỉ giải lao, việc không bị thủng lưới trước Arsenal đã tạo động lực mạnh mẽ cho đội chủ nhà thi đấu tốt hơn hẳn. Không chỉ che chắn tốt được khu vực cầu môn mà West Brom còn thực hiện được nhiều pha đáp trả hơn, gây ra nhiều vất vả cho hàng thủ Arsenal. Berahino - chân sút trẻ chơi khá ấn tượng từ đầu mùa - đã có pha kết thúc trúng mép lưới ở khoảng cách gần. Song cuối cùng, đội bóng mạnh hơn, nhiều sao hơn cũng đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 60, Cazorla có bóng bên cánh trái, dùng kỹ thuật loại bỏ Wisdom rồi câu bổng vào vòng cấm địa cho Danny Welbeck bật cao đánh đầu mạnh và dù đã chạm được tay vào bóng, Foster vẫn chẳng thể cứu thua thành công.

Tưởng như sau khi giải toả được áp lực, Arsenal sẽ chơi hay hơn nhưng hoá ra, họ mới là đội bị chủ nhà dồn ép. Với tâm lý không còn gì để mất, West Brom đã dồn cả đội hình lên tấn công và buộc Arsenal phải tập trung lực lượng bên phần sân nhà để chống đỡ. Dù năng lực và trình độ của các cầu thủ West Brom có hạn nhưng không có nghĩa, họ không thể có được những tình huống ép sân nguy hiểm, đặc biệt vào những phút cuối trận khi khung thành Arsenal liên tục chao đảo. Berahino đã bật cao thực hiện cú đánh đầu rung xà ngang còn Gardner kết thúc chệch đích chỉ vài chục cm. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của thầy trò nhà Wenger.

Vậy là, Arsenal đã tiếp nối được đà thắng lợi và tạm thời xua tan giông bão. Giờ đây, điều quan trọng nhất họ phải duy trì được sự ổn định chứ không phải cứ mãi phập phù như thời gian qua.

Đội hình thi đấu
West Brom:
Foster, Wisdom, Lescott, Dawson, Pcognoli (Gamboa 75'), Gardner, Mulumbu (Anichebe 64'), Brunt, Dorrans, Sessegnon (Samaras 76'), Berahino
Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs 23'), Flamini, Ramsey, Welbeck, Alexis, Cazorla, Giroud (Chamberlain 78')
 

West Brom Thông sốArsenal
46 %Tỷ lệ kiểm soát bóng54 %
9 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)17 (5)
4Thủ môn cản phá1
4Phạt góc4
9Phạm lỗi10
4Việt vị1
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X