Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành London rực lửa vì top 4

Thứ Năm 12/04/2012 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà cục diện trong cuộc đua tới ngôi vương đã gần như ngã ngũ với sự thống trị tuyệt đối của thành Manchester, những cuộc chiến trên sân cỏ của các ông lớn thành London lúc này chỉ cho vị trí trong top 4, và cả những cuộc khẩu chiến cũng thế...

Hồi đầu mùa, Chelsea từng được kì vọng sẽ trở thành ứng cử viên cho ngôi vô địch để phá thế song mã giữa hai câu lạc bộ thành Manchester là MU và Man City. Nhưng rồi cuộc khủng hoảng dưới thời Villas Boas đã khiến The Blues tụt lại và ngay cả khi HLV tạm quyền Di Matteo lên thay thế, dù tình hình đã được cải thiện nhưng Chelsea vẫn chỉ đặt mục tiêu là top 4 khi trận hòa Fullham ở vòng đấu trước khiến The Blues phải an phận ở vị trí thứ 6, kém cả Tottenham lẫn Newcastle và tạm kém Arsenal với khoảng cách 4 điểm.

Kalou đã gửi lời tuyên chiến của Chelsea tới Arsenal
Kalou đã gửi lời tuyên chiến của Chelsea tới Arsenal

Dù vậy, Chelsea vẫn không có dấu hiệu chấp nhận đầu hàng đối thủ cùng thành phố mà điển hình là việc tiền đạo Salomon Kalou gửi "chiến thư" tuyên bố sẽ cướp vị trí thứ ba của Arsenal vào cuối mùa:" Chúng tôi phải quên đi trận đấu với Fullham và tập trung tập luyện, thi đấu bởi vị trí thứ ba vẫn nằm trong tầm tay của chúng tôi".

Rõ ràng vị trí trong top 4 đang là mục tiêu tranh chấp của cả ba câu lạc bộ lớn nhất thành London là Chelsea, Arsenal và Tottenham. Trong đó, Arsenal đang có lợi thế lớn nhất về cả mặt điểm số lẫn tinh thần. Việc Arsenal thi đấu phập phù trong mùa này và phải đợi đến cuối mùa giải mới bứt lên với tốc độ chóng mặt khiến áp lực đặt lên vai HLV Wenger và các học trò càng nặng hơn, bởi người hâm mộ vẫn muốn nhìn thấy cảnh "pháo thủ" vớt vát được một điều gì đó trong mùa này trước khi nghĩ tới những sự thay đổi trong mùa giải sau.

Hiểu rõ điều này, HLV Wenger nhấn mạnh sự quan trọng của việc giành được một suất trong top 4 đối với Arsenal:" Việc đứng trong top 4 rất quan trọng đối với chúng tôi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn khi chúng tôi luôn muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Chúng tôi hiểu hoàn cảnh của mình lúc này nên đó là điều thực sự tuyệt vời".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X