Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành London lép vế trước sức mạnh của người Manchester: 2 lại lớn hơn 3 mới lạ

Thứ Năm 08/09/2011 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League mới chỉ vào màn dạo đầu, lúc này chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Nhưng dựa vào những động thái trên thị trường chuyển nhượng cùng thành tích trong những vòng đấu mở màn, nhiều người tin rằng cuộc chiến đến ngôi vô địch Premier League mùa này nhiều khả năng sẽ là cuộc nội chiến của thành Manchester.

Sự soán ngôi của thành Manchester

Ba vòng đấu mở màn, hai ông lớn của thành Manchester thay nhau thống tri bảng xếp hạng với những thành tích đáng nể. MU ghi tới 13 bàn thắng trong ba trận, còn Man City cũng chỉ chịu kém miếng "người hàng xóm" một bàn. Có vẻ như đã qua rồi thời cả hai ông lớn thành Manchester chấp nhận thi đấu thực dụng để đạt được mục đích. Dường như giờ đây, người ta thấy một hình ảnh thành Manchester dùng sức mạnh tấn công lấn át hoàn toàn phần còn lại của Premier League.

 Manchester United đang thể hiện tham vọng bảo vệ ngôi vương trong mùa này

Ngay cả trên thị trường chuyển nhượng cũng thế. MU đưa ra mục tiêu từ đầu hè và nhanh chóng hoàn tất những thương vụ mà họ quan tâm từ rất sớm, giúp các cầu thủ có thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Và chính sự hòa nhập của các tân binh đã giúp MU có màn dạo đầu ấn tượng trong mùa này, khác hẳn với truyền thống khởi đầu chậm chạp ở những mùa trước.

Còn Manchester City năm nay đã biết cách tiêu tiền hơn. Dù vẫn bỏ ra nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng như cách tiêu tiền của The Citizens đã khôn ngoan hơn. Nasri cùng Aguero đang tỏa sáng để giúp Manchester city ngồi chễm trệ ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Rõ ràng, thành Manchester City đang khẳng định một vị trí chắc chắn tại Premier League, khi chỉ duy nhất hai ông lớn đến từ thành phố công nghiệp toàn thắng cho đến thời điểm hiện tại. Có thể coi, thành Manchester đang là thủ đô mới của nền bóng đá xứ sở sương mù.

Thành London lép vế

Trong khi đó, thành London đang trở nên suy yếu. Tottenham sau thời gian thăng hoa ở những mùa trước lại đang nhu nhược trong mùa này. Thua liền hai trận tại Premier League với 8 lần để thủng lưới, Tottenham đang đứng bét bảng xếp hạng. Hơn Tottenham một chút, Arsenal đang xếp ở vị trí thứ... 17 với chỉ một điểm giành được sau ba trận, và cũng để lọt lưới tới 10 bàn. Giờ đây chỉ còn mỗi Chelsea là đáng để người London tự hào, nhưng The Blues vẫn chưa cho thấy bản sắc dưới thời tân HLV Villas Boas.

Chưa hết!

Arrsenal là đại diện tiêu biểu cho sự trồi sụt của các đội bóng thành London trong mùa này

Trên thị trường chuyển nhượng hè này, các đội bóng thành London cũng làm ăn khá chán. Tottenham thì toàn "chém gió" khi đưa rất nhiều mục tiêu vào tầm ngắm, nhưng rồi lại chẳng có mấy bản hợp đồng đang chú ý ngoài Adebayor. Arsenal tiêu nhiều tiền đấy, nhưng cách tiêu tiền kiểu "giật gáu bá vai" với bốn bản hợp đồng được cuống cuồng hoàn tất trong những ngày cuối kì chuyển nhượng làm sao có thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Còn Chelsea là câu lạc bộ tạm khiến người ta yên tâm nhất, nhưng đến lúc này dấu ấn của các tân binh còn khá ít bởi ngoài Juan Mata ra, những bản hợp đồng mới của The Blues vẫn chưa được sử dụng. Và người ta tự hỏi, liệu có một cuộc cách mạng trẻ hóa tại Stamford Bridge như lời HLV Villas Boas đã nói hay không, hay chiến lược gia trẻ tuổi này vẫn phải nhờ vào những lão tướng để giành chiến thắng.

Và giờ đây, 2 của Manchester lại lớn hơn 3 của London.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X