Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành London đại chiến vì Gary Cahill

Thứ Bảy 02/07/2011 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày gần đây, không khí ở thành London đang sôi sục vì chuyện mua bán Gary Cahill, bởi 3 đội bóng Chelsea, Arsenal và Tottenham đều muốn sở hữu hàng nội giá cao.

Trong những năm qua, Gary Cahill là sản phẩm đào tạo tốt nhất của bóng đá Anh cho vị trí trung vệ. Chính vì vậy, cầu thủ của Bolton được đánh giá sẽ là người thay thế xứng đáng cho John Terry. Nhận xét trên không hề quá đáng chút nào, bởi Gary Cahill luôn duy trì phong độ ổn định kể từ khi đến với sân Reebok với giá 5 triệu bảng từ Aston Villa vào năm 2008. Lí do khác khiến 3 đội bóng thành London mê mẩn Gary Cahill đến như vậy, bởi trung vệ 25 tuổi này có khả năng chọn điểm rơi ghi bàn bằng những pha đánh đầu khá tốt trong những pha đá phạt cố định khi bóng được câu vào khu vực 16m50. Trong 3 năm khoác áo Bolton, Gary Cahill đã ghi 11 bàn thắng cho đội chủ sân Reebok. Quả thật, số bàn thắng trên là điều đáng mơ ước cho bất cứ cầu thủ nào chơi ở vị trí trung vệ.

Cahill (áo trắng) đang được kỳ vọng sẽ thay thế John Terry trong tương lai

Sở dĩ cầu thủ của Bolton trở thành món hàng nội giá cao, bởi không nhiều trung vệ ở độ tuổi 25 có thể thi đấu tốt ở giải ngoại hạng Anh như Gary Cahill. Thế nên, mới có chuyện 3 đội bóng thành London xếp hàng để có chữ kí của hậu vệ cao 1m88 này. Trước Chelsea, có thông tin Arsenal sẵn sàng chi 17 triệu bảng để có sự phục vụ của Gary Cahill (tất nhiên đó mới chỉ là tin đồn). Còn với Tottenham. Spurs lại thuyết phục Bolton bằng cách đổi 1 lấy 4. Nghĩa là Tottenham sẽ để 4 cầu thủ của mình gồm
Sebastien Bassong, Robbie Keane, Jermaine Jenas và Alan Hutton đến Bolton để đổi lấy việc đội chủ sân Reebok nhả Gary Cahill cho họ. Tuy nhiên, phương án trên không gây hứng thú đội bóng của HLV Owen Coyle. Theo đó, Arsenal và Tottenham vẫn đang trong quá trình đàm phán để có sự phục vụ của Gary Cahill.

Nhân cơ hội 2 đối thủ cùng ở thủ đô London gặp bế tắc trong quá trình thương lượng với Bolton, Chelsea quyết định tham chiến bằng lời đề nghị đầy sức nặng với khoản tiền chuyển nhượng 17 triệu bảng. Sở dĩ, tân HLV Villas Boas muốn tăng cường nhân sự ở hàng phòng ngự, bởi vị trí trung vệ của The Blues ở mùa giải tới nhiều khả năng sẽ rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Thực tế, phong độ của Alex thì phập phù, John Terry ngày càng chậm chập do gánh nặng tuổi tác. Theo đó, bổ sung thêm một trung vệ trẻ như Gary Cahill sẽ là rất cần thiết cho đội chủ sân Stamford Bridge nếu muốn cạnh tranh chức vô địch với MU.

Hơn nữa, Chelsea còn nhắm Gary Cahill như là phương án thay thế cho John Terry trong tương lai. Có lẽ trong cuộc chiến này, The Blues đang là đội chiếm ưu thế. Như đã biết, ngoài sức mạnh về tài chính, việc được thi đấu bên cạnh đàn anh John Terry sẽ có sức hấp dẫn rất lớn đới với Gary Cahill. Do đó, không ngoại trừ khả năng mục tiêu theo đuổi bấy lâu nay của Arsenal sẽ bị gã hàng xóm nẫng mất. Tuy nhiên, khi các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành, thắng bại chưa thể khẳng định trước bất cứ điều gì.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X