Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành công với sao trẻ, Wenger lại “thắt lưng buộc bụng” với Arsenal?

Thứ Tư 20/05/2015 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sách chuyển nhượng của Arsenal có thể sẽ thay đổi khi HLV Arsene Wenger giành được những thành công ngoài mong đợi với các ngôi sao trẻ.

Chuyen nhuong Arsenal Co sao tre, Wenger lai that lung buoc bung hinh anh
Coquelin là một trong những phát hiện của HLV Wenger ở mùa giải năm nay

Mùa giải năm nay đang đi đến hồi kết và giờ là lúc để các CLB định hướng cho mình một kế hoạch mua sắm chi tiết cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Với Arsenal, nhiều người kỳ vọng thành công trong mùa giải năm nay sẽ là tiền đề để Pháo thủ bạo chi ở phiên chợ hè và hướng tới mùa giải năm sau. Tuy nhiên, mới đây HLV Arsene Wenger lại tiết lộ một hướng đi hoàn toàn khác trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal. Theo đó, vị chiến lược gia người Pháp đang hướng tới một kỳ mua sắm tiết kiệm và dựa vào những tài năng trẻ trong tay, đặc biệt là Francis Coquelin.

Phát biểu về trường hợp của cầu thủ sinh năm 1991, Giáo sư cho biết: “Tôi nghĩ không ai có thể tranh luận gì về màn trình diễn ấn tượng của cậu ấy, và kể cả khi có cầu thủ khác cập bến CLB thì cậu ấy cũng sẵn sàng cạnh tranh. Và trong trường hợp đội bóng có thêm cầu thủ mới thì cậu ấy cũng vẫn sẽ ở lại. Tôi đã quyết định gia hạn hợp đồng với cậu ấy, có nghĩa là tôi tin cậu ấy. Điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều tới kế hoạch chuyển nhượng của tôi, nhưng có một điều chắc chắn là cậu ấy đã cho thấy mình đủ khả năng để thi đấu và đóng góp vào thành công chung của đội bóng. Thế giới bóng đá đang đổi thay và người ta chỉ dành sự tôn trọng với các cầu thủ dựa vào số tiền mà các đội bóng bỏ ra để có được họ. Nếu như chúng tôi mua Coquelin trong kỳ Giáng sinh năm ngoái với giá 40 triệu bảng thì mọi người sẽ trầm trồ: “Quả là một bản hợp đồng đắt giá”. Tôi xin lỗi, cậu ấy không tốn một xu nào nhưng vẫn là một cầu thủ cực kỳ chất lượng.”

Francis Coquelin đã được HLV Wenger triệu hồi trong đợt Giáng sinh năm ngoái khi đang thi đấu cho Charlton theo dạng cho mượn. Đó là thời điểm mà vị trí tiền vệ máy quét của Arsenal không có ai đảm nhiệm bởi cả Mikel Arteta và Mathieu Flamini đều dính chấn thương. Mặc dù không được đặt quá nhiều kỳ vọng nhưng Coquelin đã thi đấu vụt sáng và trở thành trụ cột của Pháo thủ trong suốt giai đoạn lượt về. Cùng với Hector Bellerin, anh trở thành những “viên ngọc thô” cực kỳ quý giá được HLV Wenger phát hiện trong mùa giải năm nay. Và cũng chính cầu thủ gốc Pháp này đã khiến HLV Wenger cho thương vụ Morgan Schneiderlin của Southampton “đi vào dĩ vãng”.

Hiện tại, danh sách chuyển nhượng của Arsenal cũng chưa có quá nhiều mục tiêu quá nổi bật. Cái tên đáng chú ý nhất trong tầm ngắm của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại chính là Petr Cech. Thủ môn người CH Czech gần như sẽ ra đi trong mùa hè năm nay sau khi không được trọng dụng và nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh sẽ là sân Emirates. Giá trị chuyển nhượng của Cech hiện tại rơi vào khoảng 10 triệu bảng, một con số mà Arsenal hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Xem thêm tin tuc chuyen nhuong

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X