Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành công trong vụ Henderson, Liverpool vẫn muốn chiêu mộ thêm Keisuke Honda

Thứ Sáu 10/06/2011 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù vừa chiêu mộ Jordan Henderson với mức giá 20 triệu euro, thế nhưng Liverpool lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn giữ ý định chiêu mộ Keisuke Honda.

Trong số những cầu thủ châu Á đang chơi bóng tại châu Âu, Keisuke Honda đang là cái tên được nhiều ông lớn săn đuổi nhất. Sở hữu nhãn quan chiến thuật khá sắc sảo cộng thêm khả năng sút phạt tốt, Honda từng được đánh giá là cầu thủ giá trị nhất tại giải vô địch châu Á diễn ra hồi tháng Một vừa rồi. Hơn nữa, không chỉ thi đấu ấn tượng trong màu áo CSKA Moscow mà tiền vệ người Nhật còn khiến nhiều người phải nhớ tới sau khi tham dự World Cup 2010 cùng đội tuyển Nhật trên đất Nam Phi hè năm ngoái.

Bất chấp việc vừa có thêm Jordan Henderson ở tuyến giữa, Liverpool vẫn hạ quyết tâm chiêu mộ Honda

Từ trước đó, Honda đã nhận được sự quan tâm của Liverpool cũng như một số ông lớn khác tại châu Âu như Manchester United hay Inter Milan. Trước khi chiêu mộ Henderson, Honda cũng có tên trong danh sách những tiền vệ trung tâm cần chiêu mộ trong hè này của The Kop. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn rất ngạc nhiên bởi kể cả sau khi chiêu mộ thành công Henderson vói mức giá ngất ngưởng, Liverpool vẫn đang sẵn sàng trả 8 triệu bảng để chiêu mộ Keisuke Honda trong kì chuyển nhượng hè này. Bởi lẽ tuyến giữa của Liverpool không hề thiếu thốn và với sơ đồ HLV Kenny Dalglish đang vận hành, Honda có gia nhập cũng sẽ phải cạnh tranh cho suất đá chính.

Mặc dù xét về lực lượng thì Liverpool không nhất thiết phải chiêu mộ thêm Honda, thế nhưng nhìn xa hơn thì việc chiêu mộ tiền vệ này cũng là một sách lược đúng đắn. Hiện tại, bản hợp đồng của Honda với CSKA Moscow chỉ còn khoảng 18 tháng nên mức giá của tiền vệ người Nhật không quá đắt, chỉ vào khoảng xấp xỉ 10 triệu bảng. Trong bối cảnh Gerrard đang ngày một sa sút phong độ, việc có thêm một tiền vệ trẻ và tài năng như Honda là sự dự phòng an toàn cho G8.

Hơn nữa, Liverpool đang muốn lấy lại vị thế của một đại gia. Không chỉ bổ sung về mặt lực lượng, Liveprool cũng học theo cách mà nhiều đội bóng lớn châu Âu đang làm là quảng bá thương hiệu đi rộng hơn. Nhìn sang MU đấy, luôn là câu lạc bộ có thương hiệu mạnh trong giới bóng đá là nhờ làm tốt trong cách tiếp cận thị trường tiềm năng châu Á, với cầu nối là "người ba phổi" Park Ji Sung. Vì vậy, Liverpool hoàn toàn có thể làm theo khi Honda được đánh giá là đầy triển vọng để trở thành sao lớn không kém gì Park Ji Sung. Chỉ với mức giá trung bình, Liverpool vừa sở hữu một cầu thủ chất lượng không phải bàn cãi, trẻ tuổi và lại có thể quảng bá thương hiệu. Rõ ràng đây là một thương vụ đáng để HLV Kenny Dalglish thực hiện.

  • Như Đạt (talkSport/ Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X