Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành công cùng Conte, người Chelsea vẫn chưa quên Mourinho

Thứ Hai 06/03/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nemanja Matic tin rằng kinh nghiệm từ chức vô địch Premier League của Chelsea cách đây 2 năm dưới thời Jose Mourinho đã thúc đẩy họ tiếp tục tạo ra lợi thế trong cuộc đua ngôi đầu mùa này.


Ở mùa giải 2014/15, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đã giành được chức vô địch Premier League với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man City. Hiện tại, đội bóng thành London cũng đang có cơ hội lặp lại điều đó dưới thời thuyền trưởng mới Antonio Conte khi đang bỏ xa đội xếp thứ 2 Tottenham tới 7 điểm trước khi ra sân đá với West Ham tại vòng 27 rạng sáng mai.

Thanh cong cung Conte, nguoi Chelsea van chua quen Mourinho hinh anh
Matic tự tin với kinh nghiệm vô địch Premier League cùng Chelsea

Theo tiền vệ Nemanja Matic, chính những kinh nghiệm quý báu từ chức vô địch Premier League cách đây 2 năm sẽ giúp Chelsea vững bước trong cuộc đua với những Tottenham, Man City hay Liverpool. “Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm từ mùa giải đó khi trở thành nhà vô địch”, anh nói với Sky Sports. “Đó là một sự trợ giúp đắc lực.”

“Chúng tôi biết để trở thành nhà vô địch, bạn luôn phải chơi các trận đấu như những trận chung kết. Bạn cần cung cấp những gì tốt nhất của mình bởi vì bạn có thể đánh rơi điểm bất cứ lúc nào tại Premier League. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong các trận đấu.”

Tuy nhiên, Matic cũng nhấn mạnh rằng 12 trận đấu còn lại của Chelsea là không đơn giản và bày tỏ sự thông cảm với khó khăn mà Leicester City đã gặp phải. Ở mùa trước, The Blues cũng với tư cách đương kim vô địch Premier League đã trải qua vô số khó khăn giống hệt như những gì mà Leicester đang trải qua.

“Bạn có thể thấy ở trận đấu gần nhất của chúng tôi trước Swansea. Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng họ đã ghi được bàn từ một trong những cơ hội hiếm hoi họ có. Hết hiệp 1 tỷ số là 1-1 và rất nhiều những khó khăn đã tới.”

“Tôi hiểu những gì Leicester đang trải qua. Mùa trước, mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp và mùa này tình hình là hoàn toàn khác. Ngoài ra, các đối thủ của họ có thêm động lực để chứng tỏ rằng họ có thể giành chiến thắng trước nhà vô địch. Đó là điều rất khó khăn cho họ khi ra sân với tư cách nhà vô địch.”

Chelsea của Matic mới chỉ thua 3 sau 26 trận đã qua tại Premier League mùa này còn lại là 20 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ sẽ làm khách trên sân của West Ham vào rạng sáng mai với mục tiêu giành chiến thắng để gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên thành ít nhất 10 điểm.

West Ham vs Chelsea (03h00 ngày 7/3): Vững bước trên ngôi đầu
Cả 3 đối thủ xếp sau là Tottenham, Man City và Liverpool đều đã giành chiến thắng, vì thế đoàn quân của Conte ít nhiều gặp áp lực buộc phải giành trọn 3 điểm...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X