Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành công của MU nằm trên đôi tay De Gea

Thứ Năm 10/10/2013 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Theo quan điểm của cựu thủ thành Van Der Sar, De Gea chính là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của MU trong mùa này.

Từng thi đấu rất thành công trong khung gỗ Manchester United, Van Der Sar đã giải nghệ ở tuổi 40. Thời điểm đó, MU rất lo lắng khi Sir Alex đưa David De Gea về để thay thế cho Van Der Sar với mức giá kỉ lục cho một thủ môn (17,8 triệu bảng, chỉ kém mỗi Buffon).

de gea
De Gea chính là một trong những nhân tố quyết định thành bại của MU

Ban đầu, rất nhiều người hoài nghi về khả năng của De Gea nhưng càng thi đấu, thủ thành người Tây Ban Nha càng thể hiện những phẩm chất đã khiến Sir Alex phải quyết định "bạo chi" hồi mùa hè năm 2011. Với phản xạ xuất thần cùng kinh nghiệm tích lũy qua từng trận đấu, De Gea đã vượt qua Lindegaard để trở thành người gác đến số một của MU trong thời điểm hiện tại. Thậm chí, De Gea còn được đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của MU trong thời điểm chuyển giao giữa "kỉ nguyên Ferguson" với "thế hệ David Moyes".

Chứng kiến phong độ của De Gea khi thủ thành này là người thi đấu ổn định nhất tại hàng thủ đang rệu rã của MU, Van Der Sar cho rằng thành bại của "quỉ đỏ" mùa này sẽ phụ thuộc vào phong độ của De Gea:" Thật khó tin. Cậu ấy đến từ một giải đấu khác khi còn rất trẻ. Khi tới đây, cậu ấy mới 20 tuổi.

Cậu ấy đến từ Tây Ban Nha và không nói được tiếng Anh. Cậu ấy còn phải làm quen với những khác biệt về thực phẩm, về chiến thuật cũng như những phương pháp tập luyện. Phạt góc, đá phạt và đưa bóng vào trong vòng cấm, mọi thứ đều khác so với khi ở Tây Ban Nha. Thế nên nếu cậu ấy gặp một số vấn đề trong giai đoạn đầu, đó là chuyện hết sức bình thường.

Tôi nghĩ rằng cách cậu ấy thi đấu từ tháng Một cho đến nay chính là một trong số hai hoặc ba lý do giúp Manchester United giành chức vô địch mùa vừa rồi".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X