Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành bại của Chelsea được quyết định bởi những người TBN

Thứ Tư 26/08/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi Chelsea mua thành công Pedro từ Barca, đội hình The Blues đang sở hữu tổng cộng 4 cầu thủ Tây Ban Nha. Những ngôi sao này đều đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.


Từ khi Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, ông đã mang về thêm những cầu thủ người Tây Ban Nha. Cụ thể, ở hè 2014, đội bóng chủ sân Stamford Bridge bỏ ra 59 triệu bảng để đưa về bộ đôi Diego Costa và Cesc Fabregas. Đến hè này, Chelsea mua thành công Pedro
từ Barca. Cùng với Cesar Azpilicueta, lúc này Chelsea đang sở hữu trong tay 4 cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha. Ở trận đấu với West Brom tại vòng 3 Premier League, Mourinho đã để cả 4 cầu thủ này ra sân ngay từ đầu. Dấu ấn của những cầu thủ đến từ xứ sở Bò tót thể hiện đậm nét trong trận thắng West Brom 3-2. Cesar Azpilicueta, Diego Costa và Pedro Rodriguez đều đã ghi bàn, còn Cesc Fabregas là đạo diễn thế trận đóng vai trò quan trọng. Đội 1 của Chelsea có 4 người TBN, nhiều hơn cả đội hình xuất phát Real Madrid hôm đá với Sporting Gijon (3 người: Ramos, Isco, và Jese). 4 người TBN đá chính rải đều ở 3 tuyến và đều là trụ cột. Chính vì vậy, thành công của The Blues ở mùa giải này phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ đến từ sứ xở Bò tót.
Chelsea mua Pedro, thanh bai cua Chelsea duoc quyet boi nguoi TBN hinh anh
Fabregas và Costa là những cầu thủ người TBN được kỳ vọng rất nhiều
Ở hàng thủ, Cesar Azpilicueta luôn là sự lựa chọn không thể thay thế của Mourinho nơi hành lang cánh trái. Mùa trước, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa về Filipe Luis. Khi Azpilicueta dính chấn thương, Mourinho đã sử dụng hậu vệ người Brazil thế nhưng anh không chứng tỏ được khả năng của mình. Khi tuyển thủ người Tây Ban Nha trở lại, nghiễm nhiên anh lấy lại vị trí chính thức. Mùa này, Filipe Luis đã trở lại Atletico, chính vì vậy vị trí của Azpilicueta là không thể đụng đến. Trong 3 mùa giải khoác áo Chelsea, cầu thủ sinh năm 1989 đều ra sân rất nhiều. Mùa trước anh góp mặt tổng cộng 29 trận tại Premier League. Bộ tứ vệ đã làm nên thành công ở mùa giải trước thì Azpilicueta có phong độ ổn định nhất. Cầu thủ 25 tuổi đá đủ 270 phút từ đầu mùa giải. Sau 3 vòng đấu, Azpilicueta có trung bình 1,7 lần tắc bóng thành công/trận. Chưa hết, hậu vệ người TBN còn sở hữu 2,7 lần giải nguy thành công/trận. Nếu như ở trận đấu với West Brom, trong khi cầu thủ sinh năm 1989 ghi bàn thì Terry nhận thẻ đỏ, Cahill không đảm bảo thể lực và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Trong khi đó hậu vệ Ivanovic mắc lỗi trong cả hai bàn thua của The Blues. Thế mới thấy Azpilicueta đang quan trọng với Mouirnho như thế nào.
Chelsea thủng lưới 7 bàn sau 3 trận: Khi “máy quét” lâm bệnh!
(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 không như ý, họ chỉ có điểm sau 3 trận. Hàng thủ Chelsea đã chơi rất tệ khi để thủng lưới tới 7 bàn...
Ở tuyến giữa, một cầu thủ TBN khác là Cesc Fabregas cũng trở thành lựa chọn không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo The Blues, cựu cầu thủ của Barca đã thực hiện tới 18 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League, góp công không nhỏ vào thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ở mùa giải này, sau 3 trận đã đấu F4 vẫn chưa có bất kỳ tình huống kiến tạo hay một pha lập công nào, thế nhưng không vì thế mà tầm ảnh hưởng của anh giảm đi. Fabregas vẫn đá cặp tiền vệ trung tâm với Matic song anh được Mourinho yêu cầu không được dâng lên quá cao nhằm tập trung vào nhiệm vụ thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Dẫu vậy, dù có thi đấu ở vai trò nào thì tiền vệ người TBN vẫn là cầu thủ quan trọng của Chelsea nên sẽ không có chuyện HLV Mourinho để anh ngồi trên băng ghế dự bị.
Chelsea mua Pedro, thanh bai cua Chelsea duoc quyet boi nguoi TBN hinh anh 2
Pedro là cầu thủ người TBN mới nhất cập bến Chelsea
Diego Costa cũng chuyển đến Chelsea ở hè 2014, The Blues phải bỏ ra tới 32 triệu bảng để thuyết phục Atletico Madrid nhả ngôi sao của mình. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Anh, Costa đã ghi tới 20 bàn tại Premier League, góp công lớn vào thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ở mùa giải này, Mourinho đã đưa về thêm tiền đạo Falcao. Tuy nhiên, vị trí của chân sút người Tây Ban Nha là không thể đụng đến. Costa vẫn là ưu tiên hàng đầu ở vị trí trung phong và nếu cầu thủ này không được ra sân những Remy hay Falcao mới được sử dụng. Sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16, Costa đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Chấn thương ở loạt trận giao hữu hè 2015 khiến cầu thủ 26 tuổi chưa thể lấy được phong độ tốt nhất, nhưng màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng West Brom gần nhất có thể là chất xúc tác giúp Costa bùng nổ trong những vòng đấu tới.
Terry và Kompany: Số phận trái ngược của hai thủ quân
(Bongda24h.vn) - Mùa trước, John Terry là biểu tượng nơi hàng thủ của Chelsea, phong độ chói sáng của tuyển thủ người Anh giúp Chelsea vô địch Premier League,...
Pedro là cầu thủ người Tây Ban Nha mới nhất cập bến Stamford Bridge. Đội hình Chelsea được nâng cấp đáng kể với sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1987. Ngay ở trận ra mắt đội bóng mới cựu tiền đạo của Barca đã có màn trình diễn tuyệt vời. Anh Pedro chỉ cần 20 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Sau đó 10 phút anh tiếp tục chứng minh tại sao mình trở thành tâm điểm của trận đấu với tình huống kiến tạo giúp Diego Costa lập công. Một bàn thắng và một đường kiến tạo của Pedro giúp Chelsea đánh bại West Brom 3-2, qua đó giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có màn ra mắt rất ấn tượng, qua đó chứng minh anh hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.

Diego Costa, Cesc Fabregas Pedro và Cesar Azpilicueta là những cầu thủ người Tây Ban Nha đang khoác áo Chelsea, họ đều là trụ cột và quyết định rất lớn đến thành công của The Blues ở mùa giải 2015/16.

Video tổng hợp trận West Brom 2-3 Chelsea (vòng 3 Premier League)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X