Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận ở Bloomfield Road, Arsenal "phá dớp" toàn hòa

Chủ Nhật 10/04/2011 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 bàn thắng của Diaby (18’), Eboué (21’) và van Persie (76’) đã giúp Arsenal có được chiến thắng đầu tiên sau 3 trận hòa liên tiếp ở Premier League. Như vậy, Pháo thủ tiếp tục rút ngắn khoảng cách với MU xuống còn 7 điểm và vẫn đá ít hơn 1 trận.

Arsenal gặp khó khăn ngay trong những phút khởi động, khi Manuel Almunia dính chấn thương và buộc phải nhường lại vị trí cho Jens Lehmann. Đây là lần đầu tiên thủ thành người Đức ra sân trong một trận cầu chính thức, kể từ thời điểm giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, ở trận đấu này, thủ thành kì cựu từng giúp Arsenal vô địch Premier League không cần thể hiện nhiều, bởi trận đấu hoàn toàn thuộc về Arsenal.

Arsenal có trận thắng khá dễ dàng

Phút thứ 4, Charlie Adam câu bóng bổng để Ian Evatt đánh đầu đi chệch cột dọc, khởi đầu cho trận cầu khá hấp dẫn. Phút thứ 6, từ quả đá phạt góc của Arsenal, thủ môn Richard Kingson đấm bóng không quyết đoán, tạo thành đường chuyền đẹp để Andrei Arshavin bắt volley. Tiếc rằng tiền đạo người Nga không có được độ chính xác cần thiết ở cú dứt điểm trong tư thế thoải mái.

Ít phút sau, Van Persie nhận đường chuyền dọn cỗ của Nasri, khống chế gọn gàng bằng ngực và dứt điểm đúng vào vị trí của Kingson. Phút 15, sân Bloomfield Road la ó trọng tài dữ dội khi Laurent Koscielny kéo ngã Varney, nhưng vị Vua áo đen Lee Mason lại từ chối cho đội chủ nhà hưởng quả đá 11m.

Kịch tính diễn ra trong ít phút tiếp theo, bởi chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút, Pháo thủ đã 2 lần chọc thủng lưới Blackpool. Phút 19, Van Persie có bóng sau pha kiến thiết của Fabregas và quan sát một nhịp trước khi căng ngang đẹp mắt để Abou Diaby đệm bóng ghi bàn dễ dàng.

Phút 21, đến lượt Eboue phối hợp đập, nhả 1 chạm với Nasri, thoát xuống đánh bại Kingson, nâng tỷ số lên 2-0. Hơn 10 phút sau, Van Persie suýt nữa đã nâng tỷ số lên 3-0 với pha di chuyển vào vòng cấm, đồng thời hãm bóng bằng ngực và tung cú sút ngay sát tầm cản phá của Kingson.

Hàng thủ lóng ngóng của Blackpool gần như đã đầu hàng lối chơi tấn công ồ ạt của Arsenal. Phút 37, Nasri hai lần liên tiếp dứt điểm trong vòng cấm, và ở tình huống thứ hai, anh đã sút bóng dội cột dọc sau đường chuyền thả bóng chính xác của Fabregas.

Arsenal ăn mừng chiến thắng quý giá

Với những cầu thủ cao to, Blackpool bắt đầu tận dụng các tình huống bóng chết để tìm kiếm bàn thắng. 4 phút sau giờ nghỉ giải lao, Adam vung chân khá nhanh từ đường đá phạt của đồng đội, nhưng bóng lại đập chân Varney đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nếu bóng đi vào góc xa, Lehmann sẽ không thể cản phá vì anh đã chôn chân đứng nhìn.

Phút 52, Blackpool bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Puncheon đặt Campbell vào tư thế dứt điểm ngon ăn bằng đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal. Lehmann xông xáo lao ra đẩy ngã tiền đạo đối phương, nhưng trọng tài không thổi còi để tạo phép lợi thế cho Taylor-Fletcher sút tung lưới đội khách.

14 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Arsenal tái lập thế dẫn trước 2 bàn cách biệt. Walcott bứt tốc độ mau lẹ thường thấy ở cánh phải trước khi căng ngang để Van Persie làm nốt nhiệm vụ đơn giản còn lại, ấn định tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu

Blackpool: Kingson, Baptiste, Evatt, Cathcart, Crainey, Adam, Southern (Matty Phillips 83'), Taylor-Fletcher, Puncheon (Sergey Kornilenko 87'), Campbell, Varney (Andy Reid 60').

Arsenal: Lehmann, Eboue, Squillaci, Koscielny, Clichy, Diaby, Fabregas (Aaron Ramsey 88'), Wilshere, Nasri (Kieran Gibbs 87'), van Persie, Arshavin (Theo Walcott 61').

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X