Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận nhọc nhằn, Chelsea còn nhận tin dữ từ Fabregas

Thứ Tư 28/01/2015 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Chelsea vs Liverpool đêm qua, mặc dù giành chiến thắng nhưng đội chủ nhà cũng phải đón nhận thông tin không vui từ chấn thương của Cesc Fabregas.

Fabregas dinh chan thuong trong tran Chelsea vs Liverpool hinh anh
Fabregas có nguy cơ lỡ đại chiến với Man City

Đêm qua, bóng đá Anh quốc lại tiếp tục sôi động với hai trận bán kết lượt về Capital One Cup mà tâm điểm là cuộc đọ sức Chelsea vs Liverpool. Hai đội đã bất phân thắng bại ở lượt đi với tỷ số hoà 1-1 và The Blues có chút lợi thế nhỉnh hơn khi được thi đấu trên sân nhà đêm qua. Mặc dù vậy thầy trò HLV Jose Mourinho cũng gặp rất nhiều khó khăn và chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất của Branislav Ivanovic, qua đó nhọc nhằn hạ gục đối thủ với tỷ số 1-0 và có mặt trong trận chung kết.

Tuy nhiên chiến thắng của đoàn quân áo xanh có thể sẽ phải trả một cái giá khá đắt khi tiền vệ Cesc Fabregas dính chấn thương và đối mặt với nguy cơ lỡ trận đại chiến với Manchester City vào cuối tuần này. Ngay ở đầu hiệp hai trận đấu với Liverpool, Cesc đã có một pha va chạm khá mạnh với chính người đồng đội John Terry và hậu quả là anh đã tỏ ra khá đau đớn. Pha bóng ngoài ý muốn này khiến cầu thủ người Tây Ban Nha không thể thi đấu tiếp và phải rời sân ở phút 50 để nhường chỗ cho Ramires. Sau đó Fabregas được đưa thẳng tới bộ phận y tế của đội bóng để chẩn đoán và hiện tại vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Nếu như Fabregas không thể ra sân trong trận gặp Man City thì đây chắc chắn sẽ là một tổn thất rất lớn cho đoàn quân của HLV Mourinho bởi lẽ cựu cầu thủ của Barca đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội đầu bảng. Mặc dù mới chỉ có mặt ở sân Stamford Bridge từ đầu mùa nhưng anh đã nhanh chóng khẳng định được vị trí nhạc trưởng ở giữa sân với khả năng điều tiết bóng cũng như hỗ trợ tấn công rất tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, Fabregas đã có 4 bàn thắng và đặc biệt là 18 đường kiến tạo, góp phần không nhỏ vào phong độ thăng hoa từ đầu mùa của The Blues. Nếu như cầu thủ số 4 không thể thi đấu trong trận đại chiến vào rạng sáng ngày 1/2 tới đây, có thể HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng Ramires hoặc Mikel để thay thế.

Đồng thời trong trận đấu Chelsea vs Liverpool đêm qua, Người đặc biệt còn chịu thêm một tổn thất nữa về lực lượng khi hậu vệ Filipe Luis cũng gặp chấn thương và được thay thế bởi Cesar Azpilicueta. Tuy nhiên có lẽ điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới sự chuẩn bị của đội đầu bảng cho trận quyết chiến với Man xanh bởi lẽ cựu cầu thủ của Atletico Madrid chỉ là một quân bài dự bị trong mùa giải năm nay của Chelsea.

Dù sao đi nữa, với chiến thắng này thầy trò HLV Mourinho cũng đã tiến một bước gần hơn tới danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay. Đối thủ của họ trong trận chung kết Capital One Cup sẽ được xác định sau trận đấu giữa Sheffield United và Tottenham đêm nay. Hiện tại, Tottenham là đội đang có lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà White Hart Lane và nhiều khả năng trận đấu cuối cùng tại cúp Liên đoàn năm nay sẽ là chuyện nội bộ của thành London.

Xem thêm: Trận đấu Chelsea vs Southampton

Xem lại trận Chelsea 1-0 Liverpool



Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X