Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục, Pep Guardiola bất ngờ khen ngợi cầu thủ M.U

Thứ Bảy 10/09/2016 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Xuất sắc đánh bại đội quân của Jose Mourinho bằng một chiến thuật hết sức chủ động, thế nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra rất điềm tĩnh và khiêm tốn khi ông thậm chí còn khen ngợi các cầu thủ của Manchester United.

Man City hành quân đến Old Trafford trong trận cầu có lẽ là đáng chú ý nhất mùa giải. Thế nhưng khi mà các cầu thủ chủ nhà gặp những cú sốc tâm lý và không thể thi đấu đúng với kỳ vọng, đội khách lại chơi rất bài bản và kiểm soát hoàn toàn hiệp một, với việc vươn lên dẫn trước hai bàn thắng do công của De Bruyne và Iheanacho.

Thang thuyet phuc, Pep Guardiola bat ngo khen ngoi cau thu MU hinh anh
Pep Guardiola khen ngợi đối thủ sau trận derby

M.U sau đó chỉ gỡ lại được một bàn với pha lập công của Ibrahimovic trong những phút cuối hiệp một, nhưng Mourinho vẫn phải tạo ra những thay đổi trong hiệp hai, với việc tung Herrera và Rashford vào sân thay cho Mkhitaryan và Lingard. Herrera đóng vai trò là một cầu thủ đánh chặn còn Pogba và Fellaini được đẩy lên tận dụng chiều cao để chơi bóng bổng.

Chính những sự thay đổi này đã khiến cho Man City ít nhiều gặp khó khăn mà Pep Guardiola đã tỏ ra rất ấn tượng, cho dù không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp hai. Phát biểu sau trận đấu nhà cầm quân người Tây Ban Nha khiêm tốn cho biết: “Trong hiệp một chúng tôi đã chơi rất tốt. Nhưng Zlatan Ibrahimovic cũng đã có một bàn thắng tuyệt vời. Ở hiệp hai, M.U đã tạo ra một chút thay đổi về mặt chiến thuật. Pogba và Fellaini được đẩy lên cao hơn và họ tạo ra được sức ép mạnh mẽ. Herrera cũng đã có một trận đấu tốt, một cầu thủ tuyệt vời trong việc đọc tình huống và cướp bóng.”

“Hiệp hai là một trận cầu mở, khi chúng tôi đã có nhiều tình huống phản công hết sức nguy hiểm, ba đánh hai, bốn đánh ba hay năm đánh bốn. Đáng tiếc là các cầu thủ đã không thể tận dụng thành công. Chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng trong hiệp hai đã để đối thủ chủ động cầm bóng, bởi lẽ không dễ dàng để kiểm soát bóng toàn diện tại Old Trafford.”

Thang thuyet phuc, Pep Guardiola bat ngo khen ngoi cau thu MU hinh anh goc
Thông tin sau trận Man Utd vs Man City

Highlight trận derby thành Manchester: M.U 1-2 Man City

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X