Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục derby nước Anh: Đừng đùa với Mourinho

Thứ Hai 12/03/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho đã thêm một lần chứng tỏ tài cầm quân của mình, trong trận đấu MU 2-1 Liverpool.


Thắng lợi vừa qua trước Liverpool là kết quả ngọt ngào nhất với Người đặc biệt, nhất là khi ông cũng mới hạ gục đối thủ đáng ghét Antonio Conte. Chỉ trong vỏn vẹn 3 vòng đấu, thuyền trưởng của Quỷ đỏ liên tiếp thể hiện sự ấn tượng của mình, mới nhất là trận thắng MU 2-1 Liverpool.
 
Nụ cười mãn nguyện của Mourinho trong trận MU 2-1 Liverpool

Nụ cười mãn nguyện của Mourinho trong trận MU 2-1 Liverpool


“Đời nào tôi nhảy nhót ngoài đường biên, trông như lũ hề” – Jose Mourinho đã có phát ngôn khá “gắt”, khi ông gần như chửi thẳng Conte và Klopp. Nếu như HLV của Liverpool nghĩ “chắc nó chừa mình ra”, khi người đồng nghiệp muốn gây chiến với Conte hơn, thì ông đã nhầm.
 
Cụ thể, ngay sau trận hòa 2-2 của Liverpool trước Tottenham, Mourinho nói hãy trao cho ông danh hiệu HLV cư xử đúng đắn nhất, và rằng, tôi không tranh cãi với trọng tài thứ 4 (giống như Klopp). Thật tuyệt vời, bởi ông đã cụ thể hóa màn gây chiến của mình bằng những thắng lợi thuyết phục. Mà kẻ thắng thì có tất cả.
 
Với chiến thắng này, ông đã chứng tỏ những lời huênh hoang của Klopp là hoàn toàn lố bịch. Liverpool vẫn có điểm yếu, và Mou-United đã khai thác được điều đó. Còn gì sung sướng hơn khi hạ gục đối thủ ở thời điểm đỉnh cao của họ. Mới đây, huyền thoại Jamie Carragher còn tức tối phun nước bọt vào mặt bé gái CĐV Quỷ đỏ, hãy tưởng tượng Jurgen Klopp còn khó chịu đến đâu?
 
Tiến vào tứ kết, Klopp khẳng định không xoắn đối thủ nào
Sau trận hòa không bàn thắng của Liverpool trước Porto, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã tiến vào vòng tứ kết Champions League.

Quay trở lại thời điểm trước trận, khi HLV người Đức đá xoáy Mourinho bằng lời tuyên bố có thể ông sẽ sử dụng xe bus để ngăn chặn hàng công Quỷ đỏ. Trò cưng Dejan Lovren thì khẳng định như đinh đóng cột, The Kop không đến Old Trafford để giành 1 điểm. Kết quả MU 2-1 Liverpool đã nói lên tất cả những điều cần nói.
 
Hàng tiền đạo 3 người được xem là mũi đinh ba hủy diệt, bế tắc đến độ chẳng khiến David De Gea phải động tay. Trong khi đó, “chiếc xe bus” của Mourinho bất ngờ tung đòn phủ đầu chớp nhoáng, khiến Lovren nuốt lại toàn bộ những lời của mình. Thậm chí đến bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Liverpool cũng để cho MU “ghi hộ”. Và như một bình luận hài hước trên Twitter thì Bailly đã nói với Firmino rằng: “Này, tôi chỉ làm mẫu một lần thôi nhé”.
 
Còn nhớ trong chiến thắng trước Chelsea vừa qua, Người đặc biệt đã để Martial trở lại đội hình xuất phát, và anh góp công vào một pha kiến tạo. Đến trận này, Rashford vào sân sau chuỗi ngày dự bị không hồi kết, và một lần nữa nhân tố chẳng ai mong đợi này lại đem về chiến thắng cho Mou-team.
 
Rashford tỏa sáng đem về chiến thắng MU 2-1 Liverpool

Rashford tỏa sáng đem về chiến thắng MU 2-1 Liverpool


Bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo người Anh cũng đã dạy cho Jurgen Klopp về cách tấn công đúng đắn. Nhìn lại pha ghi bàn này, có thể thấy kể từ khi bóng được phát từ chân De Gea đến lúc bay vào mành lưới Liverpool chỉ trong 10 giây. Chính xác là từ 13 phút 24 giây đến 13”34, một bàn thắng quá trực diện, quá hoàn hảo.
 
Bàn thắng này cũng từng được Mourinho “trình diễn” một lần, trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham (Martial ghi bàn). Với việc sử dụng một tài năng cây nhà lá vườn để hạ gục đối thủ truyền kiếp, HLV Bồ Đào Nha chứng tỏ ông vẫn biết làm những điều tốt nhất cho các cầu thủ trẻ, thay vì ngược lại.
 
Romelu Lukaku là cái tên quan trọng bậc nhất trên hàng tấn công của Quỷ đỏ, liên tục làm khổ Lovren từ trên không lẫn dưới đất. Bên cạnh đó, anh còn liên tục nhận những lời chỉ thị của ông thầy bên ngoài sân. Cùng với những mảnh giấy bí ẩn và cuốn sổ tay đầy những ghi chép, Mourinho có thể khiến đối phương bất ngờ.
 
Thang thuyet phuc derby nuoc Anh Dung dua voi Mourinho hinh anh 3

Mourinho liên tục đưa ra chỉ đạo cho Lukaku


Dưới hàng thủ, Mou-team vẫn thể hiện được lối chơi đầy chắc chắn của mình, khi để Ashley Young bỏ túi Mohamed Salah, người được ca ngợi là “cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất lịch sử Premier League”. Giữ nguyên bản sắc và sẵn sàng khiến đối phương chịu tổn hại, Quỷ đỏ lúc này thể hiện một lối chơi đầy thực dụng, nhưng cũng vô cùng hiệu quả trong trận thắng MU 2-1 Liverpool.
 
Hạ gục Chelsea trong tình thế bị dẫn trước, vượt qua Liverpool một cách thuyết phục, bên cạnh màn lội ngược dòng ấn tượng trước Palace, Quỷ đỏ đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như Nhà hát của những giấc mơ tiếp tục mở hội vào giữa tuần, trong màn tiếp đón Sevilla. tại Cup C1.

Thông số trận đấu MU 2-1 Liverpool

MU 2-1 Liverpool

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X