Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục, Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng

Thứ Ba 13/11/2007 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Reading, Arsenal chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay "kình địch" Manchester United.

Dù rất cố gắng nhưng Reading đã không cản nổi bước tiến của Arsenal

Dù rất cố gắng hạn chế lối chơi tấn công của đội khách nhưng rốt cuộc Reading vẫn không thể giữ một điểm ở lại với sân Madejski. Với một đội hình đồng đều cả ba tuyến, Arsenal đã tỏ ra áp đảo hoàn toàn trước một đội chủ nhà thua kém về mọi mặt. Duy trì mạch chiến thắng, bóng dáng nhà vô địch đang dần hiện hình từ lối chơi của các "pháo thủ".

Với việc ngôi đầu bảng rơi vào tay của Manchester United một ngày trước đó nên HLV Arsene Wenger hiểu rằng mục tiêu của Arsenal phải có được 3 điểm từ trận đấu muộn nhất của vòng 13. Nhận biết được khó khăn chờ đợi trên sân Madejski, nên Wenger đã tung vào sân đội hình tốt nhất mà ông đang có. Trên hàng công, Adebayor sẽ nhận được sự hỗ trợ của Rosicky và Hleb. Bộ ba tiền vệ Eboue, Fabregas và Flamini sẽ thay nhau quán xuyến tuyến giữa của The Gunners. Đội trưởng Gallas và Toure là cặp trung vệ của đội khách với sự hỗ trợ của Sagna và Clichy hai bên cánh. Trong khi đó, bên phía Reading, HLV Steve Coppell với ý đồ chơi phòng ngự đã bố trí một đội hình thấp với 5 hậu vệ. Tiền đạo Kevin Doyle là mũi nhọn duy nhất trên hàng công của đội chủ nhà.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Arsenal ở ngay phút thứ 4. Trong một nỗ lực cản phá, tiền vệ Harper đã đưa bóng đến chân của Cesc Fabregas. Nhanh như cắt, tiền vệ của Arsenal tung một đường chọc khe rất nhanh để Emmanuel Adebayor băng xuống. Rất may, cú dứt điểm của tiền đạo người Togo lại đi đúng cột dọc rồi nảy ra. Một phen hú hồn của các cổ động viên Reading.

Flamini ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục nắm giữ thế trận khi phần lớn thời gian bóng thuộc quyền kiểm soát của đội khách. Trong khi đó, các cầu thủ Reading chủ động chơi phòng ngự với số đông và chờ đợi những cơ hội để phản công. Lối chơi rắn, áp sát và có kỷ luật của đội chủ nhà đã phần nào hạn chế được những pha đan bóng ở cự ly ngắn và trung bình của các "pháo thủ". Vì vậy trong khoảng 30 phút tiếp theo, dù có cố gắng nhưng tất cả những gì mà Fabregas, Rosicky, hay Flamini là được là chỉ có thể đưa được bóng xuống sát vòng cấm địa của thủ thành Hahnemann và không gây được đột biến trước sự chắc chắn của hàng thủ thủ Reading.

Với chiến thuật chơi phòng ngự phản công nên có thể hiểu sức tấn công của đội chủ nhà tỏ ra rất yếu ớt. Ngay cả mũi nhọn duy nhất K. Doyle trên hàng công cũng phải lùi sâu về phần sân nhà tìm bóng và tham gia phòng ngự cùng các đồng đội. Phải đến phút thứ 31, Reading mới tạo ra được một pha sóng gió trước khung thành của Arsenal. Từ một pha phản công, bóng luẩn quẩn ngay trước vòng 16m50 của đội khách rồi nảy ra đúng vào vị trí của Gunnarsson. Bằng một nhịp khống chế, tiền vệ của đội chủ nhà tung ra một cú sút bằng chân phải từ cự ly 30 m rất căng. Phải rất vất vả thủ thành Alumina mới có thể bay người cản phá thành công cú nã đại bác tầm xa này.

Adebayor nhân đôi cách biệt cho The Gunners

Đó là tình huống duy nhất mà Reading có thể tạo ra trước khung thành của đội khách. Arsenal tiếp tục tỏ ra lấn lướt  và sức ép tấn công ngày một lớn. Sau rất nhiều những pha hãm thành không thành công cuối cùng thì Arsenal cũng đã tìm được đường vào khung thành của thủ môn Hahnemenn sau một pha phối hợp tam giác rất đẹp của các "Pháo thủ". Phút 44, nhận bóng từ giữa sân Adebayor chọc khe rất thông minh cho Hleb băng xuống bên cánh phải. Trong tình huống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà, tuyển thủ Blarus đã chơi rất đồng đội khi đã chuyền bóng ngược lại cho Flamini. Nhiệm vụ còn lại của tiền vệ người Pháp là quá đơn giản khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, lối chơi của Reading có phần cởi mở hơn do đội chủ nhà buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chính những thay đổi về mặt chiến thuật này đã khiến cho khối bê tông trước khung thành của thủ môn Hahnemann đã không còn được chắc chắn như trong hiệp một. Điều này khiến cho lối chơi tấn công đa dạng của Arsenal vốn đã nguy hiểm nay lại càng phát huy được triệt để hơn.

Sau những pha dứt điểm không thành công, cuối cùng Adebayor đã có được bàn thắng cho riêng mình. Phút 52, từ bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong cho Fabregas. Bằng một nỗ lực tuyệt vời, tiền vệ 20 tuổi đã đẩy được bóng tới vị trí của Adebayor đang trong tư thế không người kèm. Bằng một cú cứa lòng rất hoàn hảo, tiền đạo người Togo đã không cho thủ môn Hahnemann một cơ hội cản phá. 2-0 cho Arsenal.

3 phút sau đó, lẽ ra tỷ số đã là 3-0 nếu như trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ của Aldebayor. Xem lại pha quay chậm, tiền đạo của Arsenal hoàn toàn không việt vị khi đứng trên hậu vệ cuối cùng của Reading trước khi nhận bóng. Những phút tiếp theo, thế trận một chiều vẫn tiếp tục được  duy trì. Dù rất cố gắng để gia tăng sức ép lên khung thành của đối phương nhưng các học trò của HLV Coppell vẫn không thể một lần tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm.

Trước khi Hleb khẳng định chiến thắng với bàn thắng thứ 3

Với hai thắng dẫn trước, các cầu thủ đội khách chơi nhàn nhã và thoải mái phô diễn lối chơi kỹ thuật cùng những pha phối hợp một chạm nhuần nhuyễn. Bàn thắng thứ ba vì thế cũng đến trong một tình huống khá dễ dàng. Phút 78, Hleb thoải mái đi bóng bên cánh phải rồi tiến thẳng vào trung lộ, sau một vài động tác xử lý, tiền vệ người Belarus tung ra cú dứt điểm rất căng. Bóng đập chân một hậu vệ Reading rồi đi thẳng vào nóc lưới.

Sau bàn thắng thứ 3, với ý đồ bảo toàn lực lượng đội khách bắt đầu chơi chậm lại tạo điều kiện cho các cầu thủ của đội chủ nhà dâng cao. Phút thứ 83, suýt chút nữa tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 sau khi cú sút phạt của Shorey đập trúng cột dọc của của khung thành đội khách. Nhưng ngay sau đó 4 phút, cuối cùng Reading cũng có được bàn thắng danh dự. Từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Arsenal, bóng nẩy ra đúng vào vị trí của Shorey. Trước khung thành trống, hậu vệ cánh phải của đội chủ nhà nhẹ nhàng ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu khép lại một thất bại về mọi mặt của Reading trước Arsenal.

Với thắng lợi chung cuộc 3-1 đầy thuyết phục, thầy trò HLV Arsene Wenger chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay MU. The Gunners tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại từ đầu mùa giải và tỏ ra là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premiership mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:

Reading:
: Hahnemann, Murty, Sonko, Ingimarsson, Shorey, Convey (Oster 70'), Gunnarsson, Harper (Fae 59'), Hunt, Kitson, Doyle (Long 83').

Arsenal:  
Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue, Fabregas, Flamini, Rosicky (Walcott 83'), Hleb (Diarra 79'), Adebayor (Bendtner 83').

Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X