Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thót tim, Sir Alex lại lên tiếng chỉ trích trọng tài

Thứ Năm 27/12/2012 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính và giành chiến thắng 4-3 trước Newcastle, Man Utd đã hơn Man City 7 điểm. Dường như không để ý đến điều đó, trong cuộc họp báo sau trận đấu, Sir Alex Ferguson đã công khai chỉ trích trọng tài Mike Dean vì những quyết định gây tranh cãi của ông này.


Trước đó, khi cả 2 đội chuẩn bị bắt đầu hiệp 2 của trận đấu, Sir Alex đã tranh luận đôi co trực tiếp với Mike Dean về việc công nhận bàn đá phản lưới nhà của Jonny Evans trong hiệp 1. Những lý lẽ mà Fergie đưa ra là khá thuyết phục, nhưng không phải ai cũng có cùng quan điểm với Sir Alex. Graham Poll, cựu trọng tài World Cup đã đăng đàn ủng hộ quyết định của Mike Dean và tất nhiên, HLV Alan Pardew cũng cho rằng quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài là hoàn toàn chính xác.

Còn Sir Alex, ông vẫn giữ nguyên quan điểm của mình là Mike Dean đã làm không tốt nhiệm vụ cầm cân nảy mực trong trận đấu ngày hôm qua. Ông Già Gân phát biểu:" Trọng tài biên đã quyết định đúng, thế nhưng trọng tài chính lại thay đổi quyết định đó. Ông ấy cho rằng đó là một pha phản lưới nhà, nhưng rõ ràng Cisse đã rơi vào thế việt vị và chơi xấu với Evans bằng cách kéo tay. Các trọng tài sẽ không được xem lại tình huống đó, nhưng các bạn thì hoàn toàn có thể (chỉ các khán giả)."

Sir Alex tự tin với lực lượng hiện tại của M.U
Sir Alex lại chỉ trích trọng tài

"Nếu đó không phải can thiệp thì là cái gì? Một quyết định quá tồi và quá nực cười được đưa ra bởi trọng tài" - Sir Alex nói về tình huống phản lưới nhà làm cho MU của ông khốn đốn.

Với màn tranh cãi căng thẳng trong giờ nghỉ, Sir Alex hoàn toàn có thể bị trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo trong hiệp 2, thế nhưng ông phải cảm thấy may mắn vì trọng tài chính đã không làm vậy mà bỏ qua cho MU một cách tương đối nhẹ nhàng. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá Anh FA sẽ không tha thứ cho hành động đó, và Fergie nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một án phạt không hề nhẹ; nhất là khi Premier League đã khẳng định "Cisse không tham gia vào tình huống bóng và không tác động gì lên đối thủ."

Sir Alex vẫn ngoan cố cãi, tính cách máu chiến ăn thua như của một đứa trẻ chứ không phải của một nhà cầm quân lão luyện có hơn 25 năm chinh chiến với Man Utd. Tuy nhiên sự mất bình tĩnh này có thể hiểu được, bởi có lẽ ông chỉ đang cố gắng bảo vệ quyền lợi cho đội bóng chủ quản.

Một tình huống tranh cãi nữa ở trận đấu này: pha vào bóng của Valencia ở những phút cuối trận đã tiễn Vernon Anita ra khỏi sân bằng chiếc cáng cứu thương. Trước đó, Valencia đã dính một thẻ vàng, và nhiều người cho rằng với tình huống đó, số 7 của Man Utd xứng đáng bị đuổi khỏi sân.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X