Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thiếu thuyết phục, Arsenal vẫn bảo vệ thành công vị trí thứ ba

Chủ Nhật 13/05/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Arsene Wenger cho biết nếu Arsenal giữ vững vị trí thứ ba thì có lẽ Van Persie sẽ ở lại. Thế nên trận đấu này càng trở nên quan trọng đối với các cầu thủ Arsenal, khi họ vừa phải giữ vị trí được tham dự Champions League trực tiếp trong mùa sau, vừa giữ chân cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình.

Tới làm khách trên sân của Wes Brom, câu lạc bộ không còn động lực chiến đấu khi chắc chắn trụ hạng thành công, Arsenal đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành trọn ba điểm để giữ vững vị trí thứ ba. Như thường lệ, Van Persie vẫn là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công và bộ ba Gervinho, Rosicky cùng Bemnayoun sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cho người đội trưởng. Một chiến thắng là quá đủ cho Arsenal để giữ vị trí được tham dự Champions League mùa sau. Ngoài ra nếu giành chiến thắng, Arsenal cũng có thể giữ chân thủ quân Van Persie nên chắc chắn các cầu thủ Arsenal sẽ nỗ lực hết mình vì ba điểm cuối cùng của mùa giải, ba điểm để níu giữ những niềm tin cho mùa sau.

Không nằm ngoài dự đoán, Arsenal lập tức dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các học trò của HLV Wenger không nhập cuộc quá vội vàng. Còn Wes Brom cũng không thể hiện ý định buông xuôi. Nhưng ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Benayoun đã sớm đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ sau khi tận dụng thành công sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Fulop. Sau bàn thua sớm, Wes Brom lập tức dồn lên tìm bàn gỡ. 
 Nỗ lực của Wes Brom nhanh chóng được đền đáp khi Morrison chọc khe rất thoáng để Shane Long băng xuống trong tư thế không người kèm, dứt điểm sệt và hiểm để hạ gục thủ thành Szczesny gỡ hòa 1-1 cho Wes Brom ớ phút 12 của trận đấu.

Trận đấu trở nên kịch tính khi chỉ hai phút sau, Wes Brom có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 khi Morrison tỏa sáng  với pha xử lí bóng bổng đầy ngẫu hứng để loại bỏ hậu vệ của Arsenal trước khi vô lê trên không đầy quyết đoán đưa bóng đi chéo hạ gục thủ thành Szczesny. Ngoài đường piste, HLV Arsene Wenger cũng tỏ ra không hiểu có chuyện gì xảy ra khi các học trò của ông lại thi đấu tệ đến như vậy. 
Để thua một cách chóng vánh, Arsenal dồn lên tấn công nhưng lại rất bế tắc khi không thể vượt qua được bức tường phòng ngự kiên cố mà các cầu thủ Wes Brom dựng nên.

Nhưng Wes Brom chỉ có thể đứng vững đến phút 30 trước khi Arsenal có bàn gỡ hòa 2-2, khi Andre Santos trong một pha dâng cao tấn công có tình huống xử lí như một tiền đạo thực thụ bằng một pha đảo bóng trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá đầy bất ngờ, khiến thủ thành Fulop dù chạm được tay nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới do lực sút quá mạnh và đôi chút giật mình. Sau 1/3 thời gian, trận đấu lại trở về vạch xuất phát ban đầu.

Những phút còn lại của hiệp một, hai đội thi đấu giằng co nhưng không có nhiều cợ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra. Wes Brom vẫn là câu lạc bộ tỏ ra thi đấu chủ động hơn bất chấp việc Arsenal mới là câu lạc bộ cần chiến thắng hơn để níu giữ những hi vọng. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Bước vào hiệp hai, Arsenal là câu lạc bộ nhập cuộc tốt hơn nhưng Wes Brom mới là đội có cơ hội thực sự đáng chú ý đầu tiên ở phút 51, khi Fortune thể hiện khả năng tranh chấp quay Jenkinson như chong chóng trước khi tung ra cú dứt điểm. Rất tiếc là cú sút của Fortune lực lại quá nhẹ. Dù không thực sự lấn lướt nhưng Arsenal lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 ở phút 55, khi thủ thành Fulop một lần nữa mắc sai lầm trong pha đấm bóng để Koscielny tranh thủ cơ hội đệm bóng vào lưới trống bất chấp sự cản phá của các hậu vệ Wes Brom.

Những phút tiếp theo, Wes Brom vẫn thi đấu chủ động hơn. Đến phút 70, Shane Long lại uy hiếp khung thành Arsenal bằng cú sút xa trái phá nhưng rất may thủ thành Szczesny kịp thời cản phá. Arsenal vẫn thi đấu không mấy khởi sắc trong khi Wes Brom lúc này vẫn tỏ ra lấn lướt. Dù vậy, Wes Brom cũng không quá quyết tâm trong việc tìm bàn gỡ trong khi Arsenal thi đấu thận trọng để bảo toàn chiến thắng. Tỉ số 3-2 nghiêng về Arsenal được bảo toàn đến hết trận. Ba điểm giành được trên sân Wes Brom là quá đủ để đảm bảo cho vị trí thứ ba, vị trí được quyền tham dự Champions League mùa sau. Arsenal đã hạ cánh an toàn và giờ là lúc câu lạc bộ thành London nghĩ tới những kế hoạch tiếp theo cho mùa giải tới để kết thúc số năm trắng tay không danh hiệu, mà năm nay đã là năm thứ bảy.

(Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình ra sân:

Wes Brom: Fulop, Jones, McAuley, Olsson, Rigewell, Morrison (Andrews 52'), Mulumbu, Cox (Odemwingie 74'), Dorrans (Scharner 79'), Long, Fortune.

Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Andre Santos (Ramsey 80'), Coquelin, Alex Song, Gervinho (Gibbs 68'), Rosicky (Walcott 46'), Benayoun, Van Persie.  

Bàn thắng: Benayoun 4', Long 12', Morrison 14', Andre Santos 30', Koscielny 55'. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X