Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Sunderland, Conte phá kỷ lục "khủng" của Mourinho

Thứ Hai 22/05/2017 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte vừa chính thức vượt qua Jose Mourinho để lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau khi giúp Chelsea vượt qua Sunderland ở vòng đấu cuối cùng của Premier League năm nay.
Terry
Chelsea của Conte lập kỷ lục trong ngày chia tay huyền thoại John Terry

HLV Jose Mourinho đang giữ kỷ lục giành nhiều chiến thắng nhất trong một mùa giải Premier League. Ở hai mùa giải đầu tiên đến làm việc tại Chelsea, “người đặc biệt” đều giúp The Blues giành được tới 29 trận thắng. Nhưng kỷ lục này của chiến lược gia người Bồ đã bị phá bởi thuyền trưởng hiện tại của Chelsea là Antonio Conte.

Chiến thắng trước Sunderland tại Stamford Bridge trong ngày hạ màn vừa qua đã là trận thắng thứ 30 của Chelsea ở mùa giải năm nay. Điều đó đồng nghĩa rằng HLV Conte đã lập nên một kỷ lục mới vô tiền khoáng hậu về số trận thắng trong một mùa giải Premier League.

Trước khi trận đấu với Sunderland diễn ra, HLV Conte thừa nhận rằng đánh bại kỷ lục khó tin của Mourinho là mục tiêu được ông đặt lên hàng đầu. Và các cầu thủ Chelsea cũng đã chơi vô cùng quyết tâm để biến mong ước của ông thầy trở thành hiện thực.

Nhà tân vô địch Premier League đã bị đối thủ vượt lên dẫn trước chỉ sau 3 phút khi Javier Manquillo bất ngờ lập công. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Conte đã cân bằng được tỉ số trước khi hiệp một khép lại nhờ bàn thắng của Willian. Sau giờ nghỉ, The Blues đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ dồn ép đối phương tới nghẹt thở và liên tiếp có được những bàn thắng.

Eden Hazard là người đưa Chelsea vươn lên trước khi Pedro tận dụng tối đa sai lầm của Joleon Lescott để ghi bàn thắng thứ 3. Michy Batshuayi hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng của Chelsea bằng cú đúp muộn để ấn định tỉ số 5-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Trận đấu ngày hôm nay cũng đánh dấu màn chia tay của Chelsea với người đội trưởng huyền thoại John Terry. Trung vệ 36 tuổi được đá chính và thay ra khỏi sân ở phút 26 để tri ân số áo huyền thoại mà anh đã mặc trong quãng thời gian cống hiến cho The Blues. Terry cũng được các đồng đội xếp hàng vinh danh khi rời sân, một hình ảnh rất xúc động trong trận đấu của Chelsea hôm nay.
Tổng hợp: Chelsea 5-1 Sunderland (Vòng 38 NHA 2016/17)
The Blues đã nhận cúp vô địch Premier League sau một màn trình diễn bùng nổ ở trận Chelsea vs Sunderland.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X