Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng sát nút Real Sociedad, Moyes khen ngợi Rooney và Kagawa

Thứ Năm 24/10/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Man Utd đã có thêm một chiến thắng tại vòng bảng Champions League sau khi vượt qua Real Sociedad với tỷ số tối thiểu 1-0. Mặc dù vậy, HLV David Moyes cũng tỏ ra hết sức hài lòng với kết quả mà các học trò giành được.  

David Moyes còn rất nhiều việc phải làm ở M.U.
David Moyes khá hài lòng với thắng lợi của Man Utd

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ nhập cuộc khá chủ động. Các cầu thủ Man Utd nhanh chóng triển khai bóng lên phần sân đối phương. Và mới chỉ ngay phút thứ 2, thầy trò David Moyes đã có được bàn thắng. Đó là một tình huống Wayne Rooney đi bóng khá lắt léo trước khi dứt điểm dội cột dọc. Bóng bật ra tương đối bất ngờ và nỗ lực phá bóng bất thành của trung vệ Igino Martinez bên phía Real Sociedad đã vô tình trở thành một pha đốt lưới nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả Man Utd và đội khách đến từ Tây Ban Nha đều tạo được những cơ hội riêng cho mình. Tuy nhiên, họ luôn bị xà ngang hoặc cột dọc “từ chối” bàn thắng. Và tỷ số 1-0 nghiêng về Quỷ đỏ được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trả lời phỏng vấn ngay sau trận đấu, HLV David Moyes tỏ rõ sự hài lòng: “Hôm nay, Man Utd đã chơi rất tốt. Nhưng kỳ thực là tôi có hơi tiếc vì không thể “kết liễu” đối thủ một cách trọn vẹn hơn nữa. Giống như trận gặp Southampton cuối tuần vừa rồi vậy, chúng tôi đã có cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng không tận dụng thành công. Dù sao thì chúng tôi cũng đã có được 3 điểm, đó mới là vấn đề”.

“Real Sociedad đã được hưởng vài quả phạt đền trước khu vực cấm địa. Tôi thực sự rất lo lắng trong những tình huống đó. Cũng may là mọi chuyện đều ổn và Man Utd đã có một kết quả chấp nhận được. Vòng bảng chưa kết thúc với bất cứ đội bóng nào. Chúng tôi sẽ phải tập trung và biết cách giành chiến thắng”.

Trận đấu tiếp Real Sociedad đêm qua cũng là lần thứ 4 tiền vệ Shinji Kagawa được đá chính kể từ đầu mùa. Và thực tế là cựu ngôi sao Dortmund đã chơi khá hay trong vị trí của một cầu thủ chạy cánh. Bên cạnh đó, Wayne Rooney vẫn thể hiện được vai trò quyết định khi anh là người trực tiếp góp công lớn vào tình huống ghi bàn của Man Utd.

HLV David Moyes tỏ ra hết sức khen ngợi cả hai cầu thủ này. Chiến lược gia người Scotland chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng Kagawa đã chơi trận hay nhất kể từ lúc tôi tới đây. Dù cậu ấy chưa lấy lại được phong độ cao nhất, nhưng đây là một tín hiệu hết sức lạc quan cho Man Utd. Có Kagawa, chúng tôi sẽ mạnh mẽ và linh hoạt hơn nhiều”.

“Tôi chỉ có thể nói rằng Rooney đang chơi tốt. Nhưng tôi thích cách nói cậu ấy đang trở thành một con người mới hơn. Cậu ấy đang duy trì được một trạng thái thể lực khá sung mãn nhờ chăm chỉ luyện tập. Tôi khó có thể diễn tả bằng lời về việc Rooney tập nặng đến như thế nào. Cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc”.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ lại được chơi trên sân nhà Old Trafford và phải tiếp Stoke City. HLV David Moyes cũng hy vọng rằng thắng lợi tại Champions League sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ trở nên “hưng phấn” hơn.

  • Nam Anh           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X