Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Oldham, Liverpool vẫn bộc lộ điểm yếu đội hình

Thứ Hai 06/01/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Trong chiến thắng trước Oldham ở vòng 3 FA Cup, Liverpool đã thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng quan trọng nhất, họ đã đạt được kết quả như ý.

Trong hiệp 1, nếu Philippe Coutinho và Lucas xuất sắc hơn một chút thì chủ nhà Liverpool đã có ít nhất một bàn thắng sớm. Liverpool chơi trong hiệp 1 như thể bị mất đi cảm hứng. Dù thầy trò Rodgers vẫn kiểm soát bóng và có thế trận vững chãi, Lữ đoàn Đỏ vẫn thiếu đi sự sáng tạo ở một phần ba mặt sân bên phía đối thủ.

Đội hình xoay vòng của Liverpool chưa cho thấy sự gắn kết cần thiết
Đội hình xoay vòng của Liverpool chưa cho thấy sự gắn kết cần thiết

Được hưởng 7 quả phạt góc trong 45 phút đầu nhưng không đem lại kết quả trận đấu tốt, tất cả cơ hội đều bị lãng phí bởi Sterling, Alberto, Aspas và đặc biệt Victor Moses. Vì phải luân phiên đội hình, 11 cầu thủ ra sân là một tập hợp của cầu thủ đá chính và dự bị, và nó không thể tạo ra ngay sự liên kết tốt giữa các tuyến.

Brad Jones, Martin Kelly ,Moses, Alberto và Aspas thỉnh thoảng mới được vào sân, đã không thể phối hợp nhuần nhuyễn với những cầu thủ có nhiều lần ra sân tại Premier League như Steven Gerrard hay Jordan Henderson.

Phải mất một thời gian để Aspas và Sterling hiểu sự di chuyển của nhau, trong khi Victor Moses tệ nhất vì lối đá rườm rà và làm chậm rất nhiều đường lên bóng của đồng đội. Sang hiệp 2, đội chủ sân Anfield mới xuyên thủng được mành lưới Oldham nhờ công của Diego Aspas. Phút 83, Liverpool mới tạm yên tâm chiến thắng khi Oldham đã chấp nhận buông súng với bàn đá phản lưới nhà của Tarkowski

Điều này chỉ ra dấu hiệu HLV Brendan Rodgers nên sử dụng luân phiên cầu thủ nhiều hơn trong các trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Có thể Liverpool không phải thi đấu nhiều đấu trường và luôn đề cao tính ổn định với một đội hình không có nhiều thay đổi tại giải Ngoại hạng. Nhưng nếu không có sự biến hóa thì sẽ dễ bị bắt bài chưa kể những thay đổi nhân sự khi rơi vào tình huống bật đắc dĩ nếu có một trụ cột chấn thương sẽ không thích ứng ngay lập tức

Kì chuyển nhượng tháng Một sẽ là cơ hội bổ sung nhiều nhân sự chất lượng. Nhưng Liverpool cũng nên nhớ tạo điều kiện cho những cầu thủ khát khao trên băng ghế dự bị để vận dụng nhiều chiến thuật khi cần thiết trong chặng đường còn lại.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X