Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Norwich, Mourinho khích lệ Willian, "nắn gân" Demba Ba

Thứ Hai 07/10/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Dù vẫn đang trong quá trình chạy đà và thể hiện phong độ chưa quá thuyết phục, nhưng với tài ứng biến và xoay vòng cầu thủ của Mourinho, hiện tại Chelsea vẫn chỉ thua bộ đôi đầu bảng Liverpool – Arsenal 2 điểm và vẫn ở một vị trí quá tốt để cạnh tranh ngôi vương Premier League.

demba ba
Demba Ba đã chơi tốt, nhưng lại suýt làm Chelsea mất điểm

Với 14 điểm sau 7 trận cùng thành tích toàn thắng cả 3 trận trên sân nhà, hiệu số bàn thắng bàn thua +6, Chelsea hiện đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên BXH, cách ngôi đầu vỏn vẹn 2 điểm, khoảng cách không bằng một trận thắng. Vị trí này của Chelsea giúp họ đứng trên không ít ứng cử viên vô địch mùa này như Tottenham, Man City hay đáng kể nhất là Manchester United. Với một đội hình có chiều sâu, Mourinho có thể có nhiều lựa chọn khác nhau cho việc xoay vòng cầu thủ của mình, và đây chính là bí quyết giúp cho The Blues vượt qua được lịch thi đấu khó khăn đầu mùa.

Đêm qua trước Norwich, Juan Mata đã được ông cho ra sân ngay từ đầu, bên cạnh Andre Schurrle và Oscar trong bộ 3 hỗ trợ tiền đạo duy nhất. Bất ngờ hơn nữa, ông loại Samuel Eto’o ra khỏi đội hình chính thức trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Fernando Torres dính chấn thương mắt cá, mà tin dùng chân sút đã bị lãng quên từ lâu Demba Ba. Cuối cùng với 3 bàn thắng của Oscar, Hazard và Willian, đội quân của Mourinho đã xuất sắc vượt qua chảo lửa Carrow Road đầy thuyết phục. Chia sẻ về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu này, ông đã hết mực ca ngợi Willian, tân binh người Brazil đã nổ súng sau khi vào sân từ ghế dự bị, đảm bảo 3 điểm nằm chắc trong tay cho Chelsea trong khi họ tưởng như đã bị Norwich cầm hòa đầy đáng tiếc.

“Bàn thắng của Willian sẽ giúp cho cậu ấy rất nhiều trong thời gian tới.” – Người Đặc biệt chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu – “Thật khó khăn cho một cầu thủ khi anh ấy phải đến với một đội bóng mới khi mùa giải đã bắt đầu. Hơn nữa, trước đây Willian lại thi đấu ở giải đấu khác, không phải Premier League, thế nên quá trình thích nghi thực sự gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với màn trình diễn trong trận đấu này, cậu ấy đang làm tốt những gì có thể. Bàn thắng sẽ mang lại cho Willian sự tự tin trong thời gian tới, và tôi tin cậu ấy sẽ tỏa sáng rực rỡ.”

Không chỉ có vậy, trong một ngày hiếm hoi được đá chính thay cho Báo đen Samuel Eto’o, chân sút Demba Ba cũng được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mình. Chân sút người Senegal chứng minh được giá trị của mình gần như ngay lập tức khi kiến tạo để Oscar ghi bàn khi trận đấu mới chỉ trôi qua được vài phút. Nói về tiền đạo 29 tuổi, Mourinho chia sẻ: “Demba đã thực hiện đúng những gì mà tôi yêu cầu cậu ấy phải làm. Trong một trận đấu hoàn toàn kiểu Anh như thế này, khi mọi không gian trên sân đều bị thu hẹp lại, sự chính xác cần phải trở thành tuyệt đối, tôi nghĩ tạo cơ hội cho Demba tốt hơn là sử dụng Samuel, vì cậu ấy có thể lực tốt hơn.”

Tuy nhiên, Demba Ba cũng bị Mourinho chỉ trích khá nặng nề khi bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc hồi đầu hiệp 2, suýt chút nữa đánh rơi 3 điểm quý giá của đội nhà: “Cậu ấy cần phải ghi bàn ở phút thứ 46. Dù cậu ấy đã chơi tốt nhưng tôi buộc phải nói về điều này, đó là một pha bóng khá dễ dàng. Nếu cậu ấy có thể ghi bàn, chúng tôi đã dẫn tới 2-0, và sau đó về nhà mà không bị “đau tim” trong những phút cuối. Sau khi cậu ấy không thể nâng cao cách biệt, chúng tôi đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà ghi bàn. Lúc đó, thực sự chúng tôi đã rất lo lắng.”

Với bàn thắng của Anthony Pilkington, suýt chút nữa Norwich đã làm nên một điều bất ngờ trên sân nhà của mình. Thế nhưng, trong một trận đấu mà các ngôi sao bạc triệu của Chelsea biết cách tỏa sáng vào những phút cuối (2 bàn thắng của Hazard và Willian được ghi liền nhau ở các phút 85 và 86), Chelsea đã xuất sắc có được thắng lợi. Vòng tới, Chelsea chỉ phải chạm trán với đối thủ mới lên hạng Cardiff trước khi đón tiếp Manchester City tại Stamford Bridge vào ngày 23/10, một trận đấu được dự đoán là sẽ khó khăn cho thầy trò Mourinho.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X