Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng như chẻ tre, Man Utd sẽ lập kỉ lục gì?

Thứ Ba 12/02/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã có chiến thắng dễ dàng trước Everton đêm qua và gần như chạm một tay vào chức vô địch Premier League. Vậy nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như thế, họ sẽ còn đi được tới đâu?

1. Điểm số

Sau 26 vòng đấu tại Premier League mùa này, MU đã có được tổng cộng là 65 điểm, nghĩa là trung bình Quỷ đỏ có được 2,5 điểm/vòng. Lấy số điểm này nhân với 38 vòng, có thể dễ dàng tính ra được điểm số của đội bóng áo đỏ khi kết thúc mùa giải sẽ là... 95 điểm, bằng đúng số điểm kỷ lục mà Chelsea đã giành được trong mùa giải 2004-2005, mùa bóng đầu tiên Jose Mourinho đến làm việc tại Stamford Bridge.

Manchester United gần như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa này
Manchester United gần như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa này

Cho đến giờ, lịch sử Premier League vẫn ghi nhận con số 95 là số điểm cao nhất mà một câu lạc bộ đã đạt được sau gần 10 tháng thi đấu. Chính vì vậy, ngoài việc bỏ túi chức vô địch (gần như đã nắm trong tay) lần thứ 20, thầy trò Alex Ferguson hoàn toàn có thể mơ đến việc lập ra kỷ lục mới về mặt điểm số.

2. Số bàn thắng

Ngay từ ngày đầu mới dẫn dắt MU, Alex Ferguson đã hướng các học trò đến lối chơi tấn công đẹp mắt. Và quả thật, sau hơn 26 năm làm việc tại Old Trafford, ông đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao thượng thặng như Eric Cantona, Mark Hughes, Andy Cole, Dwight Yorke, Ruud Van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo...

Mùa giải này, với sự chói sáng của Van Persie, tính bền bỉ của Rooney cùng sự chắt chiu của Chicharito, Quỷ đỏ tiếp tục làm mưa làm gió với 62 bàn thắng/26 vòng đấu. Nếu giữ nguyên phong độ ấy tới cuối mùa, khả năng đội bóng thành Manchester sẽ chạm ngưỡng 90 bàn thắng.

Còn nhớ ở mùa giải 1999-2000, khi hàng công MU cũng có 4 họng pháo đều đặn nhả đạn, Fergie đã định lập kỷ lục ghi 100 bàn/mùa. Tuy nhiên giấc mơ ấy sau đó đã không trở thành hiện thực. Không biết liệu sau khi "áp định mức" cho Van Persie, Rooney, Chicharito mỗi người ghi 25 bàn, Sir Alex có đề ra thêm chỉ tiêu ghi 100 bàn nữa không.

3. Khoảng cách với đội xếp thứ hai

Mùa giải 2003-2004, Arsenal đã lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi bất bại trong cả mùa. Kết thúc mùa giải năm đó, Pháo thủ đã hơn đội xếp thứ hai là Chelsea tới 11 điểm. Mặc dù vậy, kỷ lục về khoảng cách giữa hai đội đầu bảng chưa dừng lại ở đó. 1 năm sau, The Blues đã trả thù ngọt ngào khi "tạm biệt" The Gunners với 12 điểm cách biệt. Họ chỉ để thua duy nhất 1 trận trong năm đó, và giành được tới 14 điểm trong 3 cuộc gặp các đội trong Big Four: MU, Liverpool và Arsenal.

Mùa này, chỉ sau 26 vòng đấu, Quỷ đỏ đã tạo ra được khoảng cách 12 điểm với đội xếp thứ hai, Man City. Nếu cả hai đội bóng thành Manchester không có thêm sự đột biến nào, thì cho tới đầu tháng 5, lúc kết thúc giải, khoảng cách này sẽ là 18 điểm.

4. Vua phá lưới

Van Persie tiếp tục duy trì phong độ làm bàn ấn tượng như thời còn khoác áo Arsenal. Anh đã sưu tập cho riêng mình 19 bàn/26 lần ra sân tại Premier League. Nếu tiếp tục ra sân đều đặn, chân sút người Hà Lan sẽ có được 28 bàn khi kết thúc giải, một thành tích cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, nếu so với 1 năm về trước, anh đã thụt lùi so với chính mình (mùa năm ngoái RVP có 30 bàn).

Nhưng nên nhớ, Van Persie mới được Rooney giao lại nhiệm vụ đá phạt đền (hồi đầu mùa anh không có đặc quyền này) và trong 3 tháng còn lại của mùa giải, ngôi sao 29 tuổi vẫn có quyền mơ đến con số 30 như mùa bóng năm ngoái.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X