Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Swansea, Louis van Gaal khen Rooney hay hơn Martial

Chủ Nhật 03/01/2016 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã đánh giá rất cao màn trình diễn của tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney trong trận đấu với Swansea, hơn cả Anthony Martial, cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số và sau đó đã kiến tạo cho Rooney ấn định chiến thắng.

Thang nhoc Swansea, Louis van Gaal khen Rooney hay hon Martial hinh anh
Rooney ăn mừng bàn thắng cùng Martial


Manchester United
đã có một hiệp đấu đầu tiên chơi áp đảo và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thành công. Sự hiệu quả của các chân sút chỉ đến trong hiệp 2 khi Anthony Martial
khai thông thế bế tắc bằng tình huống đánh đầu đập đất khó chịu từ đường tạt bóng của Ashley Young. Sau đó Quỷ Đỏ đã bị gỡ hòa từ pha lập công của Gilfy Sigurdsson. Bàn thắng đó khiến CĐV đội chủ nhà lo sốt vó bởi trong trận lượt đi, họ cũng đã bị Swansea lội ngược dòng theo cách tương tự. Rất may là Martial đã tiếp tục tỏa sáng bằng tình huống đi bóng khôn ngoan bên cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi cho Rooney giật gót ấn định chiến thắng.

Dù vậy, Louis van Gaal đã không nhắc quá nhiều đến người hùng Martial mà ông chỉ tập trung vào màn trình diễn của đội trưởng Rooney: “Martial đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, nhưng Rooney cũng có điều tương tự. Tình huống di chuyển không bóng thông minh của cậu ấy đã giúp cho Martial có bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Rooney đã di chuyển thắng về phía khung thành, kéo theo trung vệ đối phương và tạo ra khoảng trống rộng thênh tháng trước mặt Martial."

Dư âm M.U 2-1 Swansea: Khi những thay đổi của Van Gaal được đền đáp
(Bongda24h.vn) – Khi một HLV ở vào tình thế nguy hiểm và đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào, họ sẽ cố gắng tạo ra những thay đổi để cứu vãn tình thế....


“Còn ở bàn thắng của Rooney, chân trái của cậu ấy khi đó đã ở phía sau chân phải, nhưng cậu ấy vẫn tung ra được pha dứt điểm tinh tế, thực sự rất tuyệt vời. Tôi cũng đã khen Rooney rất nhiều rằng cậu ấy vừa có 2 trận đấu đáng khích lệ. Tôi chỉ để cậu ấy ở ngoài ở trận gặp Stoke vì muốn giữ sức cho cậu ấy, không gì hơn.”

Nhận xét về kỷ lục của Rooney bởi bàn thắng đó đã giúp cho anh vượt qua Andy Cole để trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Premier League với 188 bàn thắng, sau huyền thoại Alan Shearer với 260 bàn, Van Gaal tiếp tục: “Cậu ấy đã làm được điều đó ở tuổi 30, rất đáng khâm phục. Nhưng với tôi điều quan trọng vẫn là cậu ấy đã ghi được bàn trong hôm nay, đó sẽ là động lực rất lớn cho cả đội bóng cũng như cá nhân Wayne Rooney.”

Thang nhoc Swansea, Louis van Gaal khen Rooney hay hon Martial hinh anh 2
Thông tin sau trận Man Utd vs Swansea

Xem lại clip highlight trận đấu M.U 2-1 Swansea:



Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X