Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Stoke, Arsenal chính thức uy hiếp MU

Thứ Năm 24/02/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải tốn khá nhiều công sức cộng thêm hai chấn thương của Fabregas và Walcott, Arsenal mới đánh bại được đối thủ rắn mặt Stoke nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Squillaci. Chiến thắng quý giá này giúp Arsenal đe doạ trực tiếp đến vị trí đầu bảng của MU bởi chỉ cần đội bóng thành Manchester sơ sểnh một vài trận đấu thôi là Arsenal sẽ có cơ hội leo lên chiếm ngôi.

Stoke với phong cách thiên về thể lực, không ngại va chạm luôn khiến các ông lớn kiêng dè, đặc biệt là một đội chuyên tấn công như Arsenal. Đến giờ, trong tâm trí nhiều "Pháo thủ", vẫn còn đọng lại cảnh tượng kinh hoàng Ramsey lăn lộn trên sân với cái chấn đứt lìa sau pha vào bóng thô bạo của

Shawcross. Kể từ đó, cứ trước mỗi trận đối đầu với nhau, Arsenal lại triển khai đợt tổng công kích bằng ... võ mồm vào Stoke nhưng càng làm như thế thì đội bóng nhỏ này càng tỏ ra "máu hơn". Đêm qua, họ đã "đưa tiễn" 2 ngôi sao của Arsenal ra khỏi sân tuy không đến mức nghiêm trọng như trường hợp của Ramsey. Song với lợi thế sân nhà cùng một đẳng cấp hơn hẳn, Arsenal vẫn tìm đựoc thắng lợi chung cuộc dù nhiều thời điểm Arsenal chơi lép vế hơn. Tất nhiên, người hâm mộ Arsenal mong muốn một trận đấu hoành tráng hơn nhưng ở thời điểm này, hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm mới là quan trọng nhất. Và MU đang bước vào giai đoạn mang tính sống còn của mùa giải trong vòng 3 tuần tới chắc hẳn không thể không lo ngại trước một hơi thở gấp gáp ngay phía sau lưng.

Arsenal có được chiến thắng quý giá

Một loạt trụ cột của Arsenal như Fabregas, Wilshere, Clichy,  Szczesny, Song, Walcott đã trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận hoà 1-1 trước Leyton Orient tại cúp FA tuy nhiên Robin van Persie và Laurent Koscielny không thể ra sân do chấn thương. Djourou được lựa chọn cho vị trí trung vệ bên cạnh Squillaci còn Bendtner sẽ là cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công. Arsenal đặt quyết tâm giành chiến thắng ở trận đá bù vòng 18 này nhằm rút ngắn cách biệt với MU xuống còn 1 điểm và tạo một sức ép kinh khủng lên đội đầu bảng. MU vẫn đang nắm lợi thế thi đấu ít hơn một trận nhưng đó lại là cuộc chạm trán với kình địch Chelsea tại Stamford Bridge và đội bóng thành Manchester chắc gì đã có được kết quả tốt nhất để thiết lập lại khoảng cách.

Quyết tâm đó được Arsenal thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hầu như toàn thể dàn "Pháo thủ" đều lao về khung thành Stoke và liên tục tổ chức các đợt uy hiếp. Tưởng như tỷ số đã được mở chỉ sau hơn 60 giây thi đấu. Từ đường chọc khe tuyệt đẹp của Fabregas, Walcott tự do thoát xuống nhận bóng giữa một rừng cầu thủ đối phương và nhẹ nhàng kết thúc ở góc hẹp. Đáng tiếc, trái bóng lại dội vào cột dọc rồi nằm gọn trong tay Begovic. Nhưng các CĐV Arsenal cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của đội nhà. Phút thứ 8, trong một tình huống phạt góc, Bendtner bình tĩnh đưa vào trong, giúp Squillaci có thể tung ra pha đánh đầu ở cự ly gần, làm tung mành lưới Stoke. Một sự khởi đầu như mơ với Arsenal.

Song vài phút sau, họ đã phải đón nhận tin buồn khi đội trưởng Cesc Fabregas ra dấu hiệu xin được rời khỏi sân do bị đau và Wenger lập tức đáp ứng bằng việc đưa Arshavin vào thay. Băng thủ quân được trao lại cho Sami Nasri Trên gương mặt của "Giáo sư" người Pháp lộ rõ sự lo lắng, chẳng phải vì sợ rằng Arsenal sẽ không thể bảo toàn được chiến thắng trước Stoke cho đến tận những phút cuối cùng mà bởi nếu tình hình của Cesc trở nên nghiêm trọng, thì Arsenal sẽ không thể có được sự phục vụ của anh trong giai đoạn căng thẳng sắp tới mà tiêu biểu là trận chung kết Carling Cup gặp Birmingham hay trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp.

Bàn thắng dẫn trước cộng thêm chấn thương của Fabregas khiến Arsenal phần nào giảm dần sức ép, chơi chùng hẳn xuống với ý đồ chỉ khống chế chặt khu trung tuyến, không cho Stoke chiếm quá nhiều bóng chứ không nhất thiết phải ào lên tấn công như trước. Chính vì thế, cầu môn Begovic bắt đầu trở nên yên bình. Chỉ thỉnh thoảng nó mới bị xáo trộn trước các pha xâm nhập yếu ớt từ Nasri hay Arshavin. Tại trận đấu vòng 5 cúp FA, Arsenal đã từng xài y nguyên "sách lược đề cao an toàn" sau khi mở tỷ số và kết cục đã phải trả một cái giá đắt trước đối thủ đàn em. Phút 35, lời cảnh báo được chính thức gửi tới Arsenal: Stoke không phải không đủ sức tìm được bàn gỡ hoà. Ở khoảng cách hơn 25m, tiền đạo đang thi đấu theo diện cho mượn từ Aston Villa, John Carew thực hiện pha vuốt bóng mạnh và Szczesny buộc phải trổ tài.

Bước sang hiệp 2, nhận thấy nguy cơ có thể bị gỡ hoà bất cứ lúc nào, Arsenal đã quay về với nhịp thi đấu quen thuộc nhưng lúc này, Stoke đã thay đổi khá nhiều so với hiệp đầu. Họ không còn tỏ ra nhẹ nhàng nữa mà sẵn sàng vào bóng quyết liệt, thô bạo, không ngần ngại phạm lỗi khiến nhiều cầu thủ chủ nhà phần nào "chùn chân" (sau trận lượt đi, Wenger từng chỉ trích Stoke thi đấu hệt như một đội bóng bầu dục nhằm ám chỉ lối chơi rắn của đội bóng này). Phút 49, Shawcross lắc đầu hiểm sau quả tạt của Pennant và trái bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Dù sở hữu nhiều bóng hơn nhưng Arsenal chẳng thể xâm nhập vượt qua nổi bức tường người kiên cố để xâm nhập vòng cấm. Bên cạnh đảm bảo phòng ngự, Stoke cũng không quên dâng lên tấn công mỗi khi có dịp. Phút 57, tới lượt trung vệ còn lại của Stoke, Robert Huth đánh đầu và độ chính xác không cải thiện hơn bao nhiêu.

Nhưng cả Fabregas và Walcott đều không thể kết thúc trận đấu một cách trọn vẹn

Mãi tới phút 63, Arsenal mới có tình huống "ra tấm ra món" đầu tiên. Arshavin nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái, vượt qua Huth rồi đưa vào trong cho Theo Walcott. Trước khung thành rộng mở, tiền vệ người Anh đã kết thúc quá cẩu thả, bỏ lỡ cơ hội thuận lợi gia tăng cách biệt. Không lâu sau đó, Walcott phải rời sân theo phương song song với mặt đất (nằm trên cáng) và tình hình của cầu thủ này xem chừng còn nặng hơn Cesc. Mất thêm một cầu thủ có khả năng gây đột biến, sức công của Arsenal càng giảm sút nên cho đến tận những phút cuối, họ không thể làm gì nổi mành lưới đội khách. Cũng còn may cho đội chủ nhà, Stoke không phải thuộc diện đẳng cấp, các cầu thủ tấn công của họ cũng chỉ ở trình độ trung bình, chưa kể lại không được ông Trời phù hộ như trường hợp của Leyton Orient (ghi bàn khi mà thời gian sắp kết thúc) nên không thể tạo ra được bất ngờ. Cơ hội cuối cùng của trận đấu là pha sút phạt nguy hiểm, đi ra mép lưới của Pennant.

Với chiến thắng vất vả nhưng quan trọng này, Arsenal tạm quên đi nỗi thất vọng ở cúp FA và tự tin hướng đến những cuộc thử thách sắp tới. Tuy nhiên, niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu Wenger nhận được tin mừng về mức độ chấn thương của Fabregas và Walcott.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Squillaci, Djourou, Clichy, Fabregas (
Arshavin 14'), Song, Wilshere, Walcott (Denilson 69'), Bendtner (Chamakh 80'), Nasri
Stoke: Begovic, Wilson (Wilkinson 88'), Shawcross, Huth, Pugh, Pennant, Whitehead, Delap, Whelan, Walters (Fuller 78'), Carew

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X