Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Southampton, Villas Boas hết lời ngợi ca Bale

Chủ Nhật 05/05/2013 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tottenham vừa có chiến thắng 1-0 đầy vất vả trước Southampton, và 3 điểm trọn vẹn trước The Saints khiến HLV Villas Boas không thể hài lòng hơn, đặc biệt là với cậu học trò "cưng" Gareth Bale.

Sau trận hòa 2-2 trước Wigan ở vòng 35 Premier League, Tottenham bước vào trận đấu gặp Southampton với áp lực phải thắng, nhằm nuôi hy vọng lọt vào top 4 sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Được thi đấu trên sân nhà, cùng với dàn cầu thủ chất lượng hơn, những tưởng Spurs sẽ có chiến thắng dễ dàng trước The Saints, tuy nhiên, họ đã vấp phải sự kháng cự đầy mạnh mẽ từ phía đội khách. Thậm chí, Tottenham còn suýt chút nữa bị thủng lưới nếu Nathaniel Clyne dứt điểm chính xác, hay Southampton may mắn một chút trong tình huống đá phạt trúng cột dọc của Rickie Lambert. Dù Spurs thi đấu không thực sự hay trong trận đấu này, song ngôi sao sáng nhất của họ, Gareth Bale đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 86, Bale đi bóng solo cắt mặt khung thành từ cánh phải, tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Boruc bên phía The Saints, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, mang lại chiến thắng đầy nhọc nhằn cho thầy trò HLV Villas Boas.



Bale lại một lần nữa đóng vai vị cứu tinh của Tottenham
Bale lại một lần nữa đóng vai vị cứu tinh của Tottenham

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giấu được sự vui mừng sau trận đấu, ông hồ hởi trả lời phóng viên: “Một lần nữa, trận đấu lại được quyết định nhờ tình huống thi đấu chói sáng của Bale”.

“Chúng tôi đã thi đấu ép sân và ngày hôm nay, Bale đã chơi ở 3 vị trí khác nhau ở trong đội hình. Tiền đạo, tiền vệ cánh trái, cuối cùng anh ấy chuyển hướng sang cánh phải, và đó là vị trí tốt nhất của Bale ngày hôm nay”.

“Bale đang thể hiện phong độ rất tốt thời gian gần đây, nhưng Southampton đã theo kèm anh ấy rất chặt, bằng một hệ thống rất có tổ chức. Nhưng đến những phút cuối, có vẻ như Southampton đã không còn duy trì được thể lực, và chúng tôi đã tận dụng cơ hội đó để kết thúc trận đấu”.


HLV Villas Boas cũng không quên giành lời khen tặng cho thành tích ghi 20 bàn (tính đến thời điểm này) của Bale tại Premier League. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ đó là thành tích đáng tự hào đối với bất cứ một cầu thủ nào, đặc biệt là với một người xuất thân không phải từ vị trí tiền đạo như Gareth Bale ở mùa giải năm nay”.

“Vừa qua, Bale đã bỏ lỡ một vài trận đấu vì chấn thương, nhưng giờ đây anh ấy đã ổn. Bale đang thể hiện phong độ chói sáng, và anh ấy thực sự đang tận hưởng những thời khắc tuyệt vời của mình”.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X