Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc nhằn, Arsenal vững ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 29/09/2007 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - West Ham xứng đáng là đối thủ của Arsenal trong một trận derby quyết liệt của thủ đô London. Nhưng The Hammers chỉ đủ sức gây khó khăn mà không thể cản nổi đà thăng tiến của những “đứa trẻ nhà ông Wenger”.

Van Persie vui mừng ghi bàn mở tỉ số

Bước vào trận đấu này đội chủ nhà có hai gương mặt đáng chú ý là trung vệ Upson và Ljunberg. Họ đều là những người cũ của Arsenal, đặc biệt cầu thủ 30 tuổi người Thụy Điển đã có những tháng ngày tươi đẹp ở sân Highbury. Tuy nhiên hôm nay họ sẽ phải đứng bên kia chiến tuyến để chống lại những người đồng đội cũ.

Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh. Dường như ngay lập tức Adebayor đã có một pha dứt điểm nguy hiểm đe dọa khung thành thủ môn Green. Nhưng West Ham cũng không vừa, họ ngay lập tức có những pha ăn miếng trả miếng. Dean Aston tiền đạo đang có phong độ rất cao bên phía đội chủ nhà ngay lập tức có một cú sút bóng đí sát nóc lưới Almunia.

<

Thế trận tỏ ra cân bằng đến phút thứ 12, bất ngờ Arsenal có bàn thắng. Từ một pha dàn xếp tấn công đơn giản. Adebayor đẩy bóng cho Hleb ở biên phải để anh này tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm địa. Van Persie bật cao đánh đầu đưa bóng ra ngoài tầm với của Green. Tỉ số được mở cho những pháo thủ. Tiền đạo người Hà Lan đã có được bàn thắng giải tỏa cho chính bản thân mình sau một thời gian mất phong độ phải chịu nép bóng Adebayor.


Mặc dù ghi được bàn thắng nhưng các cầu thủ  Arsenal vẫn gặp nhiều khó khăn bởi các cầu thủ West Ham chơi rất rắn, họ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản những pha lên bóng của đối phương. Hleb sau khi kiến tạo một pha ghi bàn đã bị các hậu vệ West Ham “triệt hạ” bằng một pha vào bóng nguy hiểm khiến cho anh bị chấn thương phải rời sân.

Hleb bị chấn thương phải rời sân

Đúng tính chất của một trận Derby, đây là một trận đấu rất căng thẳng. Không chỉ West Ham mà Arsenal cũng chơi khá chắc chắn khiến cho bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân.

Nói chung hiệp 1 là một hiệp đấu cân bằng khi cả hai đều có những cơ hội của mình, tỷ lệ cầm bóng cũng khá cân bằng với 49% cho chủ nhà và 51% cho khách.
 

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận có phần hơi nghiêng về các cầu thủ đội khách. Phút thứ 52, Suýt chút nữa Van Persie ó bàn thắng thứ hai khi cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa của cầu thủ người Hà Lan này lại chạm vào cột dọc. Ljungberg suýt chút nữa đã để lại dấu ấn của mình trong lần gặp lại đội bóng cũ.

Ljunberg không thể để lại dấu ấn

Anh là người khởi xướng những đợt tấn công của West Ham, thậm chí ở phút thứ 58 anh đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng Freddy đã rơi vào thế việt vị.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận lại trở về thế nhùng nhằng với việc bóng chỉ luẩn quẩn quanh khu vực giữa sân. Arsenal có một số cơ hội ghi bàn ở các phút thứ 62 và 72 nhưng Adebayor và Clichy không thể chiến thắng được trong những tình huống cuối cùng.


Arsenal đã giành được 3 điểm trong một trận đấu khó khăn để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Chiến thắng này như một món quà ngọt ngào giành cho giáo sư Wenger nhân kỉ niệm 11 năm ông gắn bó cùng với những pháo thủ

 


Đội hình ra sân

West Ham: Green, Neill, Upson, Ferdinand (Gabbidon 48'), McCartney, Bowyer (Boa Morte 83'), Noble, F.Ljunberg, Scott Parker ( Mullins), Henri Camara, Ashton.


Arsenal:
Almunia, Sagna, Toure, Senderos, Clichy, Diaby, Fabregas, Flamini, Helb( Eboue), Van Persie( Bendner), Adebayor (G.Silva).

 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X