Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Crystal Palace, Man City vẫn phá 2 kỷ lục

Thứ Hai 14/09/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù chỉ giành được chiến thắng nhọc nhằn bằng pha lập công của sao trẻ Kelechi Iheanacho vào phút bù giờ của trận đấu, nhưng điều đó đủ để Manchester City lập được những kỷ lục rất ấn tượng.

Ban thang cua Iheanacho truoc Crystal Palace giup Man City lap ky luc hinh anh
Iheanacho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Man City hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace với một phong độ hủy diệt. 12 điểm, 10 bàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào sau 4 vòng đấu là một thành tích quá đỗi ấn tượng với bất kì những đội bóng nào. Trận thắng Watford ở vòng 4 Premier League 2015/16 cũng đánh dấu chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở giải đấu có thứ hạng cao nhất nước Anh của Man City, phá vỡ kỷ lục tồn tại được 103 năm của đội bóng này. Kết quả này được tính cùng với 6 chiến thắng liên tiếp ở cuối mùa giải trước của đội bóng chủ sân Etihad. Chiến thắng trước Crystal Palace còn giúp Man City của HLV Manuel Pellegrini xây chắc thêm kỷ lục này.

Nhà cầm quân người Chile còn đang mang lại thời hoàng kim mới cho đội bóng đến từ thành phố công nghiệp Manchester với thêm 2 kỷ lục nữa sau trận đấu tại vòng 5 vừa qua với đội bóng thành London. Đó là việc san bằng kỷ lục về chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân khách của đội bóng, vốn đã tồn tại từ năm 1913, với con số 5 lần. Tính từ chiến thắng trước Tottenham Hotspur tại White Hart Lane đầu tháng 5/2015. Man City còn có thể phá kỷ lục này cũng bằng một trận đấu với “Gà trống” ở vòng 7 diễn ra trong 2 tuần nữa. Chưa hết, Man City lập kỷ lục về số trận đấu liên tiếp không để thủng lưới với việc nâng kỷ lục này lên con số 6 sau trận đấu với đội quân của HLV Alan Pardew. Lần cuối cùng mà The Citizens phải nhận một bàn thua là ở trận đấu mà họ đã thắng Swansea 4-2 trên sân khách. Gomis chính là cầu thủ cuối cùng chọc thủng lưới thủ thành Joe Hart thành công.

Thảm bại tại Old Trafford, Liverpool muốn mua sao trẻ Tây Ban Nha
(Bongda24h.vn) – Vừa mới thất bại bẽ mặt trong trận “derby nước Anh”, Liverpool đang muốn tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới bằng cách...

Trở lại với trận đấu trước Crystal Palace, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá giàu thể lực của đội bóng có biệt danh là những chú đại bàng. Thêm nữa, HLV Pellegrini lại không có sự phục vụ của tiền vệ David Silva và Raheem Sterling đều vì chấn thương, trong khi đó, chân sút số 1 của đội bóng này là Sergio Aguero lại phải rời sân ngay ở phút 23 vì chấn thương đầu gối. Với những sự vắng mặt đáng tiếc đến vậy, không dễ để cho nhà vô địch năm 2014 có thể áp đặt thế trận trước một đối thủ rất khó chơi. Rất may là pha đá bồi của Iheanacho trong phút bù giờ ở hiệp hai đã giúp Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn đội bóng đang xếp thứ hai là Leicester City.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X