Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Wolves, Man City lại có thể ôm mộng vô địch Premier League

Chủ Nhật 22/04/2012 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Không có bất ngờ nào xảy ra, nhược tiểu Wolves không thể làm nên chuyện trước một Man City đang hừng hực khí thế từ sau khi hay tin Man Utd vừa sảy chân ngay tại sân nhà. Với chiến thắng 2-0 ngay tại sân khách, thầy trò HLV Mancini lại có thể tiếp tục mơ về chức VĐ của giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đội chủ nhà Wolves 99% sẽ phải xuống hạng vào cuối mùa



Chắc hẳn thông tin Người hàng xóm giàu truyền thống Man Utd bị Kẹo Bơ cầm chân ngay tại sân nhà Old Trafford đang khiến thầy và trò không khỏi vui mừng bởi nếu giành chiến thắng trước đối thủ đã cầm chắc suất xuống hạng như Wolves, Man City sẽ chỉ còn kém đối thủ trực tiếp có 3 điểm mà thôi. Điều đó đồng nghĩa rằng trận derby thành Manchester tuần sau sẽ mang đúng nghĩa như một trận chung kết của mùa giải năm nay. Hay nói cách khác, chức vô địch tưởng đã xa tầm tay nay lại hiện hữu ngay trước mắt The Citizens.

So với trận đấu với Norwich City tuần trước, Man City vẫn sử dụng bộ khung cũ chỉ có một sự thay đổi duy nhất là De Jong phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho cầu thủ đã chơi rất hay ở tuần trước là Yaya Toure.Trong khi đó đội chủ nhà có tới 4 sự thay đổi người so với trận hòa Sunderland hồi tuần trước: Dorus De Vries, Sebastien Bassong, David Edwards và Matt Jarvis vào thay cho Wayne Hennessey, Christophe Berra, Anthony Forde và Sylvan Ebanks-Blake.

Với chiến thắng 2-0 trước Wolves, Man City đã rút ngắn cách biệt với Man Utd xuống còn 3 điểm
Với chiến thắng 2-0 trước Wolves, Man City đã rút ngắn
cách biệt với Man Utd xuống còn 3 điểm
Ở hiệp 1 của trận đấu, Man City là đội giao bóng trước.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội khách đã chủ động chơi tấn công. Dường như việc Quỷ Đỏ bất ngờ bị Kẹo Bơ cầm chân ngay tại sân nhà Old Trafford là động lực khiến cho Man City rất quyết tâm thi đấu.

Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng đang rất quyết tâm để giành lấy 3 điểm dù cho hi vọng trụ hạng đã gần như là không tưởng( kém nhóm an toàn tới 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu- sau trận đấu này)

Với đội hình chất lượng vượt trội nhưng Man City không tỏ ra quá lấn lướt đội chủ nhà, thậm chí nếu không có pha cản phá xuất sắc của Joe Hart ở phút thứ 12 của trận đấu thì rất có thể đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số trước. Và mặc dù chơi rất cố gắng nhưng Wolves chưa thể phá bỏ "kỉ lục" là đội duy nhất còn sót lại ở Premier League mùa này mà không thể ghi bàn ở 15 phút đầu tiên của trận đấu.

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, liên tiếp là những cú sút xa thử vận may của các cầu thủ The Citizens nhưng bóng chưa một lần nào đi trúng cầu môn của đội chủ nhà.

Phút 19 của trận đấu, từ đường chuyền bất cẩn của các cầu thủ phòng ngự Wolves, Aguero đã có một pha băng xuống rất nhanh và dốc bóng tốc độ về phía cánh phải. Tiếc rằng pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Argentina lại đi chệch cột dọc của thủ môn De Vries.

Một phút sau đó, Silva và Tevez đã có một pha phối hợp khá hay trước khi đưa bóng đến chân Aguero. Tuy nhiên, lại một lần nữa chàng con rể của Maradona tung cú sút không chính xác về phía khung gỗ đối phương.

Vào phút thứ 22 của trận đấu, Samir Nasri có một đường chuyền tuyệt hay cho Carlos Tevez, đáng tiếc rằng thủ thành De Vries đã quyết định chính xác và lao lên tóm gọn trái bóng.

Nỗ lực cầm chân các chân sút đối phương của Wolves bất thành. Vào phút thứ 27 của trận đấu, chàng con rể của Maradona đã khai thông thế bế tắc cho Man City khi có pha bóng 1 đối 1 với thủ thành đội chủ nhà. Công đầu trong bàn thắng này của Aguero phải kể đến đường chuyền rất hiểm học của hậu vệ Gael Clichy. Với bàn thắng này, Kun Aguero đã ghi được tổng cộng 22 bàn thắng trong 31 trận chơi bóng ở Premier League ngay từ mùa đầu tiên. Quả là một con số ấn tượng!

Một bàn thắng chưa thể giúp Man City hài lòng. Đội khách vẫn chủ động chơi tấn công trong khi Wolves sau khi nhận bàn thua đã có phần mất bình tĩnh và đẩy cao đội hình giúp cho The Citizens có nhiều khoảng trống hơn để thực hiện những pha phối hợp đập nhả khá nhuần nhuyễn.

Do tuyến giữa của Wolves có phần lép vế hơn đội khách nên đội chủ nhà chủ động mồi bóng sang 2 biên tuy nhiên vẫn chưa có một cơ hội thật sự rõ nét nào được tạo ra từ những pha lên bóng của Wolves

Phút thứ 38 của trận đấu, Yaya Toure và Nasri có một pha đập nhả đẹp mắt trong vòng cấm đối phương, tiếc rằng chẳng có bất kì cầu thủ đội khách nào đón được pha căng ngang cuối cùng của tiền vệ người Pháp nếu không thì rất có thể tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Man City.

Những con số thống kê cho thấy Wolves là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1(52%) Tuy nhiên khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu cất lên, đội chủ nhà vẫn chưa có một cơ hội thật sự rõ rệt nào về phía khung thành của Joe Hart.

Khi tiếng còi báo hiệu hiệp 2 của trận đấu vang lên, người ta lại thấy những diễn biến trên sân khá giống như những phút mở màn. Những đường chuyền của Wolves đã có độ chính xác cao hơn nhưng đội khách vẫn chơi rất tỉnh táo và chủ động hóa giải từ xa.

Vào lúc này, Jarvis đang là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Wolves, anh có những pha lên bóng rất tốc độ bên phía cánh trái và đã gây ra không ít khó khăn cho Zabaleta. Tuy nhiên nỗ lực của anh cũng chỉ dừng lại ở "một pha đi bóng có nét".

Ở ngoài sân người ta đang thấy De Jong khởi động, có vẻ như Mancini đang nghĩ tới việc gia cố thêm cho hàng thủ bắt đầu có dấu hiệu chuệch choạc trong những phút đầu của hiệp 2.

Đúng vậy, vào phút thứ 58 của trận đấu, David Silva đã được cho ra nghỉ và người vào sân là De Jong- một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự. Ít phút sau đó, Wolves cũng có sự thay đổi người đầu tiên. Sau khi thấy đối phương tăng cường khả năng phòng ngự, đội chủ nhà, ngược lại, lại tăng cường sức tấn công của mình bằng cách rút một tiền vệ phòng ngự là Edwards ra và tung vào sân tiền đạo Kevin Doyle. Bởi nếu không thể giành điểm trong trận đấu này thì 99% Wolves sẽ phải xuống hạng vào mùa tới.

Những sự điều chỉnh của đội chủ sân Molineux chưa kịp phát huy tác dụng thì thiếu chút nữa, nếu không có sự tỉnh táo của thủ thành De Vries, Tevez đã có bàn thắng thứ 2 cho The Citizens.

Phút thứ 70, lại là Tevez trong một pha đi bóng rất hay vào vòng cấm đối phương, nhưng thay vì phối hợp với người đồng hương Aguero, El Apache lại chọn giải pháp sút thẳng và bóng dội trúng người cầu thủ phòng ngự của đội nhà.

Liên tục hãm thành, cuối cùng bàn thắng thứ 2 cũng đến với Man City. Sau một tình huống che bóng khéo léo của Tevez ở phút thứ 74, đội quân áo xanh đã được hưởng phép lợi thế và ngay lập tức tổ chức một tình huống lên bóng nhanh. Bóng được chuyển lại chân Tevez sau khi cựu đội trưởng Man City có một pha chuyền bóng sắc lẹm cho Samir Nasri dứt điểm chìm hiểm hóc loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. 2-0 cho Man City!

Một chi tiết thú vị về Samir Nasri là bàn thắng anh vừa ghi được cho đội nhà là bàn thắng thứ 5 của anh ở Premier League năm nay. Và cả 5 bàn thắng của anh đều được ghi ở hiệp 2 của trận đấu. Đáng chú ý là tất cả những trận đó, Man City đều giành chiến thắng.

Ngay sau đó, El Apache đã được cho ra nghỉ để dưỡng sức và người vào sân là tiền vệ 24 tuổi người Anh- Adam Johnson. Dường như HLV Mancini đang "thử lửa" Johnson trước khi quyết định xem liệu anh có trở thành món hàng được The Citizens đem ra rao bán ngay hè này hay không.

Từ lúc nhận bàn thua thứ 2, tinh thần đội chủ nhà có phần đi xuống. Và suýt chút nữa họ đã phải nhận thêm bàn thắng từ pha dứt điểm của Adam Johnsson nếu không có pha đổ người xuất sắc của thủ thành De Vries.

Ở phút thứ 84 của trận đấu, từ pha tổ chức tấn công bên cánh phải của Man City, hàng phòng thủ Wolves đã chơi không thật sự tốt và thiếu chút nữa thì Stearman đã tung ra một cú đánh đầu phản lưới nhà...tuyệt đẹp.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, Samir Nasri được HLV Mancini cho ra nghỉ và người vào sân thay anh là Kolo Toure. Có vẻ như chiến lược gia người Ý sẽ hài lòng nếu đội bóng của ông giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Vào những phút cuối của trận đấu, trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt. Không rõ rằng nước mưa hay những giọt nước mắt đã lăn trên gò má của người hâm mộ đội bóng Wolves
. Tiếng còi mãn cuộc trận đấu vang lên và không có thêm bất kì bàn thắng  nào được ghi. Với thất bại này, Wolves đã gần như cầm chắc suất xuống chơi ở Championship mùa tới. Xin chia buồn với thầy trò HLV Terry Corner.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Wolves: De Vries, Foley, Stearman, Bassong(
Berra 74'), Ward, Kightly, Henry, Davis, Edwards(Doyle 60'), Jarvis, Fletcher(Ebanks-Blake 77').
Man City: Hart, Kompany, Lescott, Zabaleta, Clichy, Y. Toure, Barry, Silva(
De Jong 58'), Nasri( K. Toure 86'), Tevez(Johnson 75'), Aguero.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X